Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Đức thắng ấn tượng Hungary

Chủ Nhật 30/05/2010 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Xe tăng" Đức tiếp tục chuỗi trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2010 rất thành công. Sau khi đánh bại Malta 3-0 vào ngày 13/5, thày trò Loew lại dễ dàng hạ gục chủ nhà Hungary bằng tỷ số tương tự ngay trên sân của đối thủ. Podolski, Gomez, Cacau là những người lập công cho ĐT 3 lần VĐTG.

Trận này, HLV Loew cho các học trò thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1, một hình thái của 4-5-1, đấu pháp đang rất thịnh hành trong làng túc cầu giáo hiện nay và mang tới thành công cho nhiều đội (điển hình là Inter Milan với "cú ăn ba" vĩ đại trong mùa vừa rồi). Klose thi đấu cao nhất và phía dưới anh là 3 vệ tinh: Podolski,

Trochowski và Ozil, cầu thủ được đặt rất nhiều kỳ vọng ở kỳ WC tới trong vai trò nhạc trưởng của ĐTQG. Khedira, người kế nhiệm đội trưởng Ballack, có nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho tuyến giữa cùng Toni Kroos, tài năng trẻ do Bayern Munich đào tạo ra. Cầu thủ mới được lựa chọn nắm chiếc băng đội trưởng mới của ĐT Đức, Phillip Lahm không có tên trong danh sách thi đấu vì vấn đề thể lực cùng với người đồng đội ở Bayern, Schweinsteiger còn "thằng hề" Neuer dĩ nhiên đứng trong khung gỗ sau khi được lựa chọn là thủ thành số 1 của Mannschaft.

ĐT Đức lại có trận giao hữu trước thềm WC 2010 thành công

"Xe tăng" Đức khởi đầu trận đấu cực tốt và sớm vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 4. Trung vệ Mertesacker trong một lần lên tham gia phạt góc đã bị Torghelle kéo áo trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền 11m. Podolski được giao trọng trách và anh sút thẳng vào góc cao cầu môn, không cho Kiraly cơ hội cản phá nào. Mesut Ozil chơi rất tích cực, phối hợp ăn ý với các đồng đội trên hàng công, chỉ tiếc tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ lại không thành công trong các pha dứt điểm cuối cùng. Ozil phải có đến 3 tình huống ăn bàn nhưng đều không thắng được sự xuất sắc của Kiraly.

Sau quãng thời gian bị dồn ép, chủ nhà Hungary bắt đầu lấy lại được thế trận và tổ chức được các đợt uy hiếp đầu tiên. Song Đức vẫn là đội tỏ ra nguy hiểm hơn trong tấn công. Phút 32, Khedira chuyền đường bóng vô cùng thuận lợi cho Klose trong vòng cấm và ở tư thế thoải mái, tiền đạo ưng ý nhất của Loew lại kết thúc thiếu nhạy cảm. Những phút cuối, Klose có thêm một cơ hội khác khi được rảnh chân sút bóng trong khu vực 16m50 và Kiraly lại làm nản lòng đội khách.

Bước sang hiệp 2, HLV Loew có sự điều chỉnh khi rút Ozil, Khedira ra khỏi sân và tung Cacau cùng cánh chim lạ ở ĐTQG, Aogo vào thay (đây mới là lần thứ 2 Aogo, cầu thủ của Hamburg thi đấu trong màu áo ĐTQG). Đức trở về với sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Cacau - Klose. Đội chủ nhà đã chơi khởi sắc hơn hẳn song chưa đủ sức vượt qua hàng thủ tập trung của đội khách. Đức cũng tấn công đáp trả nhưng do trên sân, không còn Ozil và Khedira, hai tiền vệ làm bóng tốt nhất nên Đức không còn tạo ra được nhiều cơ hội như trước.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Phải đến phút 69, Mannschaft mới gia tăng được cách biệt. Cầu thủ mới vào sân, Marin (đồng đội của Ozil ở Bremen) đã dẫn bóng tốc đrồi đẩy sang thuận lợi cho Gomez không bị ai theo kèm. Pha khống chế của tiền đạo cao to này không thực sự hoàn hảo nhưng anh vẫn kịp xỉa bóng qua 2 chân của Kiraly. Bốn phút sau, Kiraly phát bóng lên không tốt, đến đúng vị trí của Mertesacker ở gần vạch vôi giữa sân. Trung vệ này lập tức chớp lấy cơ hội khi dùng đầu chuyền xuống cho Cacau. Tiền đạo của Stuttgart lao xuống như một mũi tên, nhận bóng rồi bình tĩnh loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng Kiraly, trước khi ấn định tỷ số 3-0. Đây là bàn thứ 3 trong 2 trận giao hữu vừa qua của Cacau và chân sút gốc Brazil gần như sẽ có suất trên chuyến bay tới Nam Phi của ĐT Đức.

Quá trình chuẩn bị của ĐT Đức cho World Cup 2010 đang diễn ra khá hoàn hảo. Chỉ còn một trận giao hữu nữa thôi với Bosnia và ngày 3/6, họ sẽ tự tin bước vào giải đấu lớn nhất hành tinh. Năm nay, thày trò Joachim Loew không được đánh giá cao như nhiều ĐT lớn khác nhưng nên nhớ, "Cỗ xe tăng" Đức với bản lĩnh đã được tôi luyện, luôn khẳng định được đẳng cấp của mình tại những ngày hội như World Cup hay Euro.

Đội hình thi đấu
Đức: Neuer - Boateng, Westermann, Friedrich (Badstuber 70'), Mertesacker, - Kroos (Jansen 61'), Khedira (Aogo 45') - Podolski, Ozil (Cacau 45'), Trochowski (Marin 61') - Klose (Gomez 61')
Hungary: Kiraly, Bodnar, Vanczak, Juhasz, Horvath, Bodor, Dzsudzsak, Vadocz, Koman, Huszti, Torghelle

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X