Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu : Argentina "tàn sát" Canada, Anh thắng thiếu thuyết phục Mexico

Thứ Ba 25/05/2010 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuyển Argentina đã mở màn cho chiến dịch chuẩn bị cho VCK World Cup 2010 bằng một chiến thắng thuyết phục trước ĐT Canada với tỷ số 5-0. Trong khi đó, dù thắng dễ Mexico 3-1 nhưng Capello vẫn có nhiều điều phải lo lắng cho lối chơi của Tam sư.

Anh - Mexico: Chỉ hài lòng về mặt tỷ số

Không có A.Cole, Terry, Lampard (chưa có đầy đủ thể lực), Fabio Capello ưu tiên cho những sự thay thế là Baines , King và Carrick. Xét một cách tổng thể, bộ ba này đã chơi tốt song nếu so sánh với 3 trụ cột của Chelsea, cả 3 phương án dự phòng này vẫn sẽ cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

ĐT Anh vẫn chưa thể hiện được sự thuyết phục về mặt lối chơi

Có được lợi thế sân nhà với sự cổ vũ của gần 90.000 CĐV, tuyển Anh đã không thể hiện được sự vượt trội so với Mexico. Họ cầm bóng ít hơn  (36% ) dứt điểm cũng ít hơn song lại thể hiện khả năng chớp thời cơ tốt hơn. Trong 3 bàn thắng của ĐT Anh thì 2 đến từ những tình huống cố định với khả năng không chiến của Peter Crouch và bàn còn lại đến từ nỗ lực cá nhân của Glen Johnson. Trong suốt 90 phút, tuyển Anh hầu như không có được một pha phối hợp đường nét khi các mũi khoan từ hai cánh là Gerrard và Walcott vẫn thiếu các ý tưởng và đường chuyền chính xác.

 Việc tuyển Anh có một chiến thắng cách biệt cũng là do sự thiếu hiệu quả trong khả năng tận dụng thời cơ của các chân sút Mexico. Đã có tổng cộng 23 cú sút với 9 lần bóng đi trúng đích được tạo ra song chỉ duy nhất một lần Franco tìm được mành lưới của đội chủ nhà cho thấy sự vô duyên của đội tuyển đến từ vùng CONCACAF. Nếu chính xác hơn, chắc chắn lưới của Green (hiệp hai là Joe Hart) sẽ không chỉ rung lên duy nhất 1 lần.

Điểm sáng nhất của tuyển Anh trong trận đấu ngày hôm qua chính là vai trò trung phong của Crouch. Chính tiền đạo cao kều này đã có pha đánh đầu chuyền bóng như đặt để King thoải mái tung ra cú đánh đầu tung lưới Perez (17'). Ở bàn thắng thứ 2 (phút 34'), khả năng tì đè hợp lý của "Sếu vườn" giúp anh có bàn thắng thứ 2 cho dù trước đó tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị cũng như để bóng chạm tay. Với khả năng làm tường hoàn hảo, Crouch đang dần chiếm vị trí của Heskey để trở thành đối tác chính của Rooney trên hàng công.

Công bằng mà nói, chiến thắng 3-1 chỉ giúp tuyển Anh hài lòng về mặt điểm số. Muốn tạo ra được sự thuyết phục hơn, trong thời gian tới, Capello sẽ còn rất nhiều việc để làm.

Đội hình thi đấu:
Anh:
Green (Hart 45'), Glen Johnson, Ferdinand (Carragher 45'), King, Baines, Walcott (Lennon 77'), Gerrard, Carrick (Huddlestone  62'), Milner (Adam Johnson 85'), Crouch (Defoe 45'), Rooney
Mexico:
Perez, Juarez, Aguilar (Barbera 52'), Marquez, Salcido, Osorio, Torrado, Rodriguez, Giovani (Blanco 72'), Franco (Hernandez 45'), Vela (Guardado 62')

Argentina - Canada: Không Messi vẫn thắng lớn

Chưa có đội hình mạnh nhất, Argentina vẫn thắng giòn giã

Chọn Canada làm "quân xanh", việc Argentina thể hiện một sức mạnh vượt trội hoàn toàn cũng là một điều dễ hiểu. Dù chưa có được toàn bộ những cầu thủ tốt nhất (Milito, Samuel và Demichelis vẫn chưa thể tham gia vì vừa đá chung kết Champions League) và Messi vẫn đang đau nhẹ nhưng với những cá nhân còn lại đang khao khát thể hiện mình, đội quân của Maradona đã cho thấy được lối chơi tấn công bùng nổ và hiệu quả của mình.

Với bộ ba tấn công Maxi - Higuain - Tevez, đội chủ nhà chỉ cần 16 phút để vượt lên dẫn trước với cú đá phạt hiểm hóc của Maxi. Từ một góc tương đối hẹp bên cánh trái, cầu thủ đang chơi cho Liverpool tung ra một cú đá thẳng về phía khung thành của đội khách. Bóng khẽ chạm đầu một hậu vệ đội khách rồi đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Pat Onstad.

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Argentina càng chơi càng hưng phấn khi lấn lướt hoàn toàn so với Canada. Đến phút thứ 32, tỷ số đã là 2-0 cho đội bóng của "El Diego". Người lập công vẫn là Maxi sau đường chuyền dọn cỗ của Tevez. 5 phút sau, cách biệt tiếp tục được nới rộng cho đội chủ nhà khi Di Maria với pha đi bóng xộc thằng vào trung lộ rồi tung ra cú vẩy má ngoài chân trái điệu nghệ ở ngay sát vòng cấm. Pat Onstad hầu như chỉ biết đứng nhìn với pha làm bàn đẹp mắt ấn tượng này.

Bước sang hiệp hai, Maradona tiến hành một số thay đổi khi lần lượt tung Veron, Bolatti hay Clemente vào sân. Argentina vẫn chơi vượt trội và có thêm 2 bàn thắng nữa. Phút 64, từ nỗ lực đi bóng bên cánh trái, Di Maria tung ra đường căng ngang chính xác để Tevez dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.  Tỷ số dừng lại ở 5-0 với pha lập công cuối cùng thuộc về Aguero. Tiền đạo của Atletico đã có một pha đi bóng từ gần giữa sân rồi dùng một loạt các động tác giả loại bỏ hậu vệ đối phương rồi hạ gục Pat Onstad với một cú sút chân trái tung nóc lưới.

Sau pha lập công này, HLV Diego Maradona đã nở một nụ cười rất tươi. Khi tuyên bố danh sách 23 cầu thủ chính thức, ông đã phải nhận khá nhiều sự chỉ trích từ giới truyền thông. Với chiến thắng tưng bừng 5-0 này, Maradona đang chứng minh ông đã đúng với những sự lựa chọn của mình.

Kết quả các trận giao hữu:

Australia 2 - 1 New Zealand
 
Nhật Bản 0 - 2 Hàn Quốc
 
Bồ Đào Nha 0 - 0 Cape Verde
 
Nam Phi 1 - 1 Bulgaria
 
Anh 3 - 1 Mexico
 
Argentina 5 - 0 Canada

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X