Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Giành vé dự vòng 1/8, Hàn Quốc phất cao lá cờ đầu châu Á

Thứ Tư 23/06/2010 03:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Để Nigeria cầm hòa 2-2, song Hàn Quốc vẫn có đủ điểm số để cán đích ở vị trí số 2 bảng B, sau Argentina, qua đó giành quyền chơi ở vòng 16 đội mạnh nhất. Đối thủ của họ sẽ là đội dẫn đầu bảng A Uruguay.

Ở vòng bảng World Cup 2010 cho đến lúc này, Hàn Quốc chính là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Châu Á. Và để có được tấm vé đi tiếp, đội bóng xứ sở kim chi phải tìm cách đánh bại Nigeria ở lượt đấu cuối cùng, đồng thời hy vọng rằng Hy Lạp sẽ không thể có được 3 điểm trước Argentina. Hoặc ít nhất, những chú hổ Đông Á sẽ phải có 1 điểm và chờ đợi Argentina không “buông” kết quả cho Hy Lạp.


Hàn Quốc xứng đáng đứng ở vị trí thứ 2 bảng B

Trong khi đó, việc không còn nhiều cơ hội giành suất đi tiếp dường như đã giúp các cầu thủ Nigeria có được một tâm lý thoải mái hơn hai loạt đấu đầu tiên, với hình ảnh căng cứng được thay thế bởi sự linh hoạt, cơ động và hiệu quả. Với ưu thế về thể lực, các cầu thủ của HLV Largeback tỏ ra cực kì nguy hiểm trong những pha tranh chấp tay đôi và bóng bổng.

Phút 12, Nigeria bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số khi mà thế trận vẫn còn trong bối cảnh giằng co. Xuất phát từ đường căng ngang bên cánh phải của đồng đội, Uche dũng mãnh ập vào từ phía sau Cha Du-Ri và dứt điểm tung lưới Jing Sung-Ryong. Bàn thua sớm đã ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của đội bóng đại diện cho châu Á, khiến lối chơi của Hàn Quốc không còn mạnh mẽ như những phút đầu tiên. Dường như Nigeria đã “đọc vị” được sự nguy hiểm và vai trò của thủ quân Park Ji Sung nên đã cắt cử hậu vệ trái Afolabi theo kèm khá chặt.

Những phút tiếp theo, Hàn Quốc chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội, nhưng lại không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm như đối thủ. Phút 36, khung thành của đội bóng tới từ châu Á đã thực sự chao đảo khi cú sút của Uche dội cột dọc. Có lẽ Uche sẽ phải cảm thấy tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội kể trên, khi Hàn Quốc ngay lập tức đáp trả bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Nigeria đã rất cố gắng để có được màn chia tay ý nghĩa

Trong một pha lên bóng thần tốc của Hàn Quốc, Obasi phạm lỗi với một cầu thủ đối phương, giúp Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái theo hướng tấn công của đội bóng châu Á. Từ quả đá phạt của Sung Yueng, Jung Soo đã dũng mãnh lao vào dứt điểm cận thành, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bàn thắng này khá giống với kịch bản của Hàn Quốc thực hiện trong trận thắng Hy Lạp 2-0, và người ghi bàn lại là Lee Jung-soo.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, các cầu thủ Hàn Quốc đã lái trận đấu sang hướng có lợi cho họ. Những chú hổ Đông Á chủ động cầm bóng và tạo được thế trận an toàn bên phần sân nhà. Bước sang hiệp hai, niềm vui còn được nhân lên gấp bội cho xứ sở kim chi khi tiền đạo vốn bị chỉ trích khá nhiều từ đầu giải là Park Chu-young lại bất ngờ thăng hoa rực rỡ.

Phút 49, Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay trước vòng cấm địa. Ở khoảng cách chỉ chừng 25m, Park Chu-young đã tung ra cú dứt điểm trực tiếp làm vặn sườn thủ môn đối phương. Anh đã không đá bóng bay qua hàng rào mà khôn khéo cứa lòng qua hông bức tường chắn, làm Vincent Enyeama lố đà ở tình huống bắt bài, trước khi phải vào lưới nhặt bóng. Nếu giữ được tỷ số này và Hy Lạp không thể giành 3 điểm trước Argentina, Hàn Quốc chắc chắn sẽ có mặt ở vòng 1/8.

Hàn Quốc ăn mừng chiếc vé vào vòng sau

Tuy nhiên, Hàn Quốc đã bị dội một gáo nước lạnh khi họ đang tận hưởng cảm giác chiến thắng và có phần chủ quan. Phút 69, ít phút sau tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi, Yakubu đã chuộc lỗi thành công nhờ bàn thắng san bằng điểm số từ một pha đá phạt đền. Có thể thấy tỉ số 2-2 cho đến lúc này là nằm ngoài dự đoán của những nhà chuyên môn.

Những phút còn lại Hàn Quốc liên tục có những pha tấn công nguy hiểm vể khung thành Nigeria. Lần lượt Park Ji Sung và Park Chu Young bỏ lỡ rất nhiều cơ hội đáng tiếc. Tuy nhiên, trận hòa 2-2 là quá đủ để đội bóng xử sở kim chi giành vé dự vòng 1/8 với 4 điểm sau 3 trận, chỉ kém Argentina. Đây chắc chắn sẽ là tấm gương để Nhật Bản sốc dậy tinh thần ở trận đấu cuối.

Đội hình thi đấu:

Nigeria: Vincent Enyeama; Chidi Odiah, Danny Shittu, Joseph Yobo (Echiejile 46'), Rabiu Afolabi, Kalu Uche, Dickson Etuhu, -Yusuf Ayila, Yakubu Aiyegbeni (Obinna  70'), Chinedu Obasi, Nwankwo Kanu (Obafemi Martins 57').

Hàn Quốc: Jung Sung-ryong; Cha Du-ri, Lee Young-pyo, Cho Yong-hyung, Lee Jung-soo, Kim Jung-woo, Ki Sung-yong (Jae-Sung 87'), Park Ji-sung, Lee Chung-yong, Park Chu-young (Dong-Jin 90'), Yeom Ki-hun (Nam-Il 64').


Nigeria Hàn Quốc
46%Tỷ lệ giữ bóng54%
11Sút bóng16
3Sút cầu môn8
8Sút ngoài cầu môn8
6Thủ môn cản phá1
1Phạt góc7
22Phạm lỗi12
1Việt vị2
3Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

  • Phong Hải
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X