Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giải “Cầu thủ hay nhất World Cup 2010”: Gọi tên Sneijder

Thứ Năm 08/07/2010 23:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Là một tiền vệ nhưng Sneijder cho đến nay đang vượt trên mọi đối thủ với 5 bàn thắng, một đường chuyền kiến tạo và 29 cú sút cầu môn. Nếu Hà Lan đăng quang thì chắc chắn Sneijder sẽ ẵm giải “Cầu thủ hay nhất World Cup 2010” (hay còn gọi là Quả bóng vàng World Cup). Trong trường hợp Hà Lan thua trận chung kết thì đối thủ của anh phải ghi dấu ấn cực kì đậm nét mới có thể làm lu mờ hình ảnh của chú lùn da cam này.

Nhận định trên càng có cơ sở khi chúng ta biết rằng, với 4 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (gồm các trận Hà Lan thắng Đan Mạch, Nhật Bản, Brazil và Uruguay), Wesley Sniejder đang bỏ xa các đối thủ khác trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng FIFA World Cup 2010. Đó là những miếng ghép quan trọng giúp tiền vệ Inter Milan tự tin vào danh hiệu cá nhân cao quý nhất ở Nam Phi.

Ngoài Sneijder, cho đến nay, David Villa (5 bàn thắng, 1 đường chuyền kiến tạo và 23 cú sút cầu môn, cũng là ứng viên sáng giá, nhưng kỳ thực, ở màu áo Tây Ban Nha, vai trò hoạt động “ngầm” của cặp tiền vệ Iniesta - Xavi vẫn được đánh giá cao hơn. Bằng chứng là trong 5 trận thắng đã qua của La Furia Roja, cặp đôi trên đã chia nhau 4 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Đứng sau Sneijder và Villa là Diego Forlan của Uruguay, với 3 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận (hòa Pháp, thắng Mexico và thắng Ghana). Tuy nhiên, khả năng đăng quang Quả bóng vàng của Forlan coi như đã kết thúc sau khi anh để Sneijder vượt qua trong trận đối đầu. Chưa kể, ở nhiều thời điểm, Forlan bị “đàn em” Luis Suarez lấn át.

Wesley Sneijder: Linh hồn của Hà Lan

Những ứng viên còn lại trong cuộc đua đều là người Đức, bao gồm tiền vệ Bastian Schweinsteiger, Mesut Oezil, Thomas Mueller và tiền đạo Miroslav Klose. Tuy nhiên, cơ hội vượt qua Sneijder của các ngôi sao này là cực khó.

Sneijder được xem là người tổ chức lối chơi hay nhất hiện nay tại World Cup, mặc dù anh mới có duy nhất 1 pha kiến tạo thành công. Bởi, “số 10” đã tung ra 43 đường chuyền cho đồng đội ở tư thế thuận lợi có thể ghi bàn trong 6 trận vừa qua (trung bình mỗi trận có 7 đường chuyền quyết định). Sneijder là mẫu cầu thủ biết truyền cảm hứng cho toàn đội, có những quả lật bóng khôn ngoan giúp Hà Lan có thể “chuyển bại thành thắng” trong phút chốc.

Được biết, FIFA sẽ công bố danh sách các ứng viên Quả bóng vàng vào ngày 9/7 để các nhà báo có mặt tại World Cup bầu chọn. Sau đó, tên người chiến thắng sẽ được công bố sau trận chung kết. Ở những danh hiệu còn lại, thủ môn Manuel Neuer (Đức) và Iker Casillas (Tây Ban Nha) đang chiếm ưu thế ở hạng mục “thủ môn xuất sắc nhất”. Casillas đã cản phá được cú sút 11m trong trận thắng Paraguay ở tứ kết vừa rồi và chơi cực kì xuất sắc trong cuộc chạm trán Đức; còn Neuer dù chỉ là thủ môn thứ 3 nhưng đã tiến bộ và chứng tỏ được tài năng khi càng chơi càng tỏ ra ổn định, góp phần cùng Đức vào sâu trong giải.

Danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất khó lòng thoát khỏi tay cầu thủ 21 tuổi Thomas Mueller của Đức. “Số 13” đã ghi tới 4 bàn thắng, tung ra 3 đường kiến tạo thành công. Việc thiếu vắng tài năng trẻ này được xem là một trong những nguyên nhân khiến Đức phải gục nhã trước những chú bò tót Tây Ban Nha.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X