Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghana - Uruguay: Tạm biệt Giấc mơ châu Phi

Thứ Sáu 02/07/2010 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ghana và Uruguay đã viết lên lịch sử với thành tích vượt qua vòng 1/8 đầy ngoạn mục. Nhưng sau vòng tứ kết, sẽ có một đội bóng buộc phải loại mình khỏi cuộc chơi. Với những thua kém về lực lượng, đại diện diện cuối cùng của châu Phi khó có thể gây lên bất ngờ một lần nữa.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Vượt qua Mĩ có thể coi là một kì tích của Ghana

Cả châu Phi đang đứng sau lưng của Ghana, đó là một điều gần như chắc chắn bởi hiện nay, đội bóng của HLV Rajevac đang là niềm tự hào của cả lục địa đen. Là 1 trong số 6 đội bóng châu Phi dự World Cup 2010 nhưng chỉ mình Ghana phất cao ngọn cờ đầu của bóng đá lục địa này khi lần lượt vượt qua vòng đấu bảng rồi 1/8 để trở thành đội bóng châu Phi thứ 3 có tên tại tứ kết một kì World Cup. Với một tinh thần đang lên cao, Black Stars còn đang nuôi tham vọng trở thành đại diện đầu tiên của châu Phi lọt vào tới bán kết World Cup.

Tham vọng của Ghana càng lớn hơn khi đối thủ của họ tại tứ kết chỉ là Uruguay. Không thể đánh giá thấp đại diện của Nam Mĩ nhưng xét một cách tổng thể, Uruguay hiện đang là đội bóng "dễ chơi" hơn so với những đối thủ còn lại như Brazil , Hà Lan hay Tây Ban Nha...

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu Urguay -  Ghana và trúng trưởng với Bongda24h

Bước vào trận tứ kết, Ghana gặp những thiệt thòi nhất định về lực lượng khi bộ đôi Jonathan Mensah và Andre Ayew sẽ không thể ra sân vì án treo giò do đã nhận 2 thẻ vàng. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của thủ quân John Mensah vẫn còn bỏ ngỏ sau khi hậu vệ này đã không thể tham gia buổi tập gần nhất cùng các đồng đội.

Sức mạnh của Uruguay không đến từ tuyến giữa nhưng họ lại có một hàng công siêu mạnh cùng một hàng thủ rất chắc chắn. Tính đến thời điểm này, sau 4 trận đấu, đại diện của Nam Mĩ mới chỉ để lọt lưới 1 bàn duy nhất (trong trận thắng 2-1 trước Hàn Quốc).  Sự chắc chắn của trung vệ Lugano chính là tiền đề giúp cho khung thành của thủ thành Muslera luôn được đặt trong trạng thái án toàn cao nhất.

 Uruguay đang có sự thăng hoa với một hàng công được đánh giá rất mạnh

Khi đã có một hậu phương vững chắc, hàng công của Uruguay đã thoải mái hơn khi phát huy được khả năng chơi tấn công bùng nổ của mình. Tính dến thời điểm này, cặp đôi Forlan - Suarez đã ghi tới tổng cộng 5 trong số 6 bàn thắng của cả đội. Điều đáng nói hơn, trong vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, Diego Forlan không chỉ thể hiện được khả năng dứt điểm mà còn cho thấy dáng dấp của một nhạc trưởng khi luôn thể hiện được óc chiến thuật cũng như những đường chuyền kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn. 

Với Suarez, bên cạnh khả năng dứt điểm toàn diện, chân sút của Ajax thể hiện được vai trò của một sát thủ có thể tạo ra những tình huống gây đột biến cao. Bàn thắng ghi vào lưới của Hàn Quốc trong thời điểm hưng phấn của đối thủ đang được đẩy lên rất cao chính là một ví dụ điển hình.

Trong bối cảnh hàng công của Uruguay khá mạnh, HLV Rajevac lại không có được Jonathan Mensah và buộc phải sử dụng Isacc Vorsah. Tuy nhiên, với một hậu vệ mới 22 tuổi, điều mà HLV người Serbia lo ngại đó chính là kinh nghiệm. Rất có thể vị trí của Vorsah sẽ là tử huyệt khiến cho Ghana phải sụp đổ giấc mơ của mình.

Đội hình dự kiến:
Ghana:
Kingson; Pantsil, Mensah, Vorsah, Sarpei; Inkoom, Annan, D. Boateng, Muntari; Asamoah; Ayew
Uruguay: Muslera; M. Pereira, Lugano, Victorino, Fucile; Perez, Arevalo, Fernandez; Forlan; Suarez, Cavani

Dự đoán:  1-2

Song Tử


Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X