Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Barry trở lại: Công thức nào cho Tam Sư?

Thứ Sáu 18/06/2010 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Barry đã được HLV Fabio Capello điền tên vào danh sách tham dự trận đấu then chốt của ĐT Anh với Algeria đêm nay. Đến 99% khả năng tiền vệ của Man City sẽ đá chính sau hơn một tháng vắng mặt vì chấn thương. Liệu sự góp mặt của Barry sẽ giúp được gì cho Tam Sư?

Trong trận ra quân hòa 1-1 với ĐT Mỹ, Tam Sư đá 4-4-2 với cặp tiền vệ trung tâm là Lampard - Gerrard. Biên phải được án ngữ bởi Milner và Lennon đảm nhận hàng lang trái. Công thức này là truyền thống và rất quen thuộc với người Anh. Nhưng trước một ĐT Mỹ chơi chắc chắn, kỷ luật, hàng tiền vệ của Anh đã không phát huy được sức sáng tạo đủ để giành chiến thắng.

 

Thang điểm trận Anh - Mỹ cho thấy Milner đã không hoàn thành nhiệm vụ khi được giao trọng trách phát động tấn công ở biên phải. Đây là mắt xích yếu nhất trong mọi sơ đồ tấn công của Tam Sư. Có điều, khi chưa có Barry, HLV Capello không tìm được giải pháp xử lý tình hình thích đáng. Bây giờ, khi Barry đã trở lại, Don Fabio có cơ hội xử lý triệt để bài toán tấn công.

Được biết, Capello đang lên kế hoạch cho 2 phương án nhân sự. Nếu triển khai sơ đồ 4-4-2 ở trận gặp Algeria, cặp tiền vệ trung tâm sẽ là Barry - Lampard. Điều này tạo được sự cân bằng trong lối chơi. Nên nhớ, cả Lampard và Gerrard đều không có khả năng phòng thủ tốt như Barry. Chọn phương án này, người làm nhiệm vụ thu hồi bóng, phát động tấn công là Barry. Lampard đá cao hơn một chút tạo thành ngòi nổ tấn công phía sau 2 tiền đạo. Nhưng quan trọng hơn, có Barry ở trung tâm hàng tiền vệ, Gerrard sẽ được trả về cánh trái nơi anh phát huy rất tốt vai trò hộ công, phối hợp với Rooney ở những trận đấu trước đây của Tam Sư.

Còn nếu đẩy Rooney lên đá trung phong theo hệ thống 4-2-3-1, sự góp mặt của Barry cũng có tầm quan trọng không kém. Lý do không có gì thay đổi, Barry chính là mẫu tiền vệ cần mẫn, công thủ toàn diện nhất mà HLV Fabio Capello có trong tay. Theo cách bố trí này, Gerrard sẽ đá như một tiền đạo lùi hỗ trợ cho Rooney chơi cao nhất. Cánh trái sẽ là khu vực J.Cole phô diễn kỹ thuật. Còn biên phải, tốc độ sẽ là thế mạnh để Lennon tạo đột biến cho Tam Sư.

Nói tóm lại, dù vẫn còn rất nhiều vấn đề ở từng tuyến, nhưng sự trở lại của Gareth Barry vào thời điểm này có một ý nghĩa sống còn đối với mục tiêu của ĐT Anh tại World Cup 2010. Với sự xuất hiện của Barry, HLV Capello kể như sẽ xử lý được việc mất cân bằng trong phòng thủ và tấn công. Từ trận này, mọi chuyện sẽ dần được làm sáng tỏ.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X