Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

FIFA công bố đội hình tiêu biểu World Cup 2010

Thứ Sáu 16/07/2010 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chức vô địch thế giới đầy ấn tượng, không ai ngạc nhiên khi Tây Ban Nha chiếm tới 6/11 cầu thủ ở đội hình tiêu biểu World Cup 2010 do FIFA bình chọn được sắp xếp theo sơ đồ 4-4-2.

Thủ môn

Iker Casillas: Ngoại trừ sai lầm ở trận thua Thụy Sỹ ngày mở màn, Iker Casillas đã thi đấu xuất sắc ở 6 trận còn lại góp công lớn giúp TBN lên ngôi. Trước Paraguay, anh cản phá thành công 1 quả 11m và hai tình huống ăn bàn mười mươi. Và ở trận chung kết với Hà Lan, “San Iker” cứu cho đội nhà 2 bàn thua trông thấy. Danh hiệu “Găng tay vàng” với 41% số phiếu ủng hộ là phần thưởng xứng đáng với người thủ quân mẫu mực này.


Iker Casillas đã có một giải đấu thành công trên cả cương vị thủ môn và đội trưởng

Hậu vệ

Philipp Lahm: Lần đầu được khoác trên mình chiếc băng đội trưởng, Lahm đã chơi chững chạc lên hẳn, anh lên công về thủ liên tục. Dù thân hình nhỏ con nhưng Lahm chưa bao giờ bị lép vế khi tranh chấp do ưu thế về tốc độ. Anh nhận được 43,81% số phiếu ủng hộ trong đội hình tiêu biểu của FIFA.

Carles Puyol: Một lá chắn tin cậy và là tấm gương cho các thế hệ cầu thủ TBN noi theo. Dù đã bước sang tuổi 32 nhưng Puyol chơi cực kỳ mạnh mẽ và tỉnh táo. Dấu ấn lớn nhất là hậu vệ Barcelona để lại là cú đánh đầu cháy lưới ĐT Đức, đưa TBN có mặt ở trận chung kết World Cup 2010.

Sergio Ramos: Thuộc mẫu hậu vệ khá toàn năng, Ramos luôn đảm bảo sự an toàn bên hàng lang phải của TBN. Ở hai trận gặp BĐN và Đức, “Tarzan” đã bắt chết cả Cristiano Ronaldo và Lukas Podolski, đồng thời luôn biết cách mang lại sự đột biến nhờ tốc độ lẫn khả năng không chiến mỗi khi lên tham gia tấn công.


Maicon vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình dù cho Brazil bị loại từ sớm

Maicon: Tuyệt tác vào lưới Triều Tiên cho thấy Maicon là hậu vệ phải số 1 thế giới hiện nay. Không chỉ sở hữu thể lực dồi dào cùng tốc độ hoàn hảo, Maicon luôn tỏ ra nguy hiểm với các pha đá phạt hiểm hóc. Anh chính là điểm sáng lớn nhất trong kỳ World Cup mà Brazil đã chơi quá nhạt nhòa.

Tiền vệ

Wesley Sneijder: Một trong những tiền vệ tấn công toàn diện nhất thế giới, Sneijder sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm hoàn hảo. Anh chính là tác giả của cú đúp vào lưới Brazil và góp công lớn giúp Hà Lan giành ngôi á quân. Sneijder cũng ghi tới 5 bàn tại giải lần này và nếu Robben không bỏ lỡ những cơ hội mà “số 10” tạo ra, tiền vệ Inter có thể được coi là ngôi sao số 1 của giải đấu.

Bastian Schweinsteiger: Nhạc trưởng đích thực của ĐT Đức tại giải lần này khi Ballack vắng mặt. Không chỉ hỗ trợ phòng ngự cùng Khedira, tiền vệ Bayern chính là bộ não ở giữa sân, giúp Đức duy trì được thế trận tốt trước Australia, Anh và Argentina. Trước TBN, sự năng nổ của anh không đủ giúp đội nhà tránh thất bại trước TBN.

Andres Iniesta: Cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất tại World Cup lần này với pha ghi bàn duy nhất trong trận chung kết với Hà Lan. Nhìn xuyên suốt giải đấu, Iniesta là người chơi ổn định nhất của La Furia Roja. “San Andres” sở hữu tốc độ, kỹ thuật, khả năng dẫn dắt lối chơi và lúc cần có thể tung ra những cú dứt điểm trái phá. Có lẽ Maarten Stekelenburg suốt đời không quên được cú nã đại bác ở phút 116 từ đôi chân Iniesta, pha dứt điểm không thể cản phá.

Iniesta: Người hùng của trận chung kết

Xavi: Âm thầm nhưng hiệu quả, Xavi luôn là trái tim trong lối chơi của La Furia Roja suốt 4 năm qua. Những pha chọc khe sắc lẹm từ đôi chân ngôi sao Barcelona chính là chìa khóa chiến thắng của TBN tại World Cup 2010.

Tiền đạo

David Villa: Khi Torres dính chấn thương, Villa trở thành niềm hy vọng số 1 trên hàng công của TBN. Và “El Guaje” đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng khi ghi đến 5 bàn thắng. Tuy không lập công ở bán kết và chung kết nhưng dấu ấn mà Villa để lại tại giải lần này là khá đậm nét.

Diego Forlan: Người hâm mộ Uruguay đã không đặt nhầm niềm tin vào Forlan khi siêu sao này ghi tới 5 bàn thắng, góp công lớn giúp đại diện Nam Mỹ có mặt tại bán kết. Danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” là sự tưởng thưởng xứng đáng cho cầu thủ vĩ đại gánh vác cả đội tuyển trên vai một cách hoàn hảo.

Huấn luyện viên

Vicente Del Bosque: Không gây ầm ĩ bằng phát biểu không giống ai hay hành động kỳ quặc, Del Bosque lặng lẽ với những toan tính chiến thuật hợp lý của mình. Chức vô địch World Cup 2010 không thể không in dấu ấn “Ngài râu kẽm”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X