Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson nghi ngờ khả năng tuyển Anh vô địch World Cup

Thứ Ba 25/05/2010 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong mắt HLV đội MU, tuyển Anh không phải là ứng viên nặng ký cho ngôi quán quân tại lễ hội bóng đá sắp khởi tranh ở Nam Phi.

Từ đống đổ nát ở vòng loại Euro 2008, tuyển Anh hồi sinh mạnh mẽ. Tài cầm quân của HLV Capello, phong độ ổn định suốt hành trình vòng loại cũng như các trận giao hữu thuyết phục và một dàn cầu thủ đang vào độ chín muồi nhất sự nghiệp là những yếu tố giúp đội bóng xứ sương mù được đông đảo dư luận Anh đánh giá có thể tiếp bước thế hệ năm 1966, đem vinh quang về tổ quốc hè này.

Tuy nhiên, HLV Ferguson lại không tin vào khả năng tuyển Anh lên ngôi vô địch thế giới lần đầu tiên sau 44 năm. "Họ vẫn còn thiếu một chút sắc sảo cần thiết của một nhà vô địch thực thụ", tờ News of the World (Anh) dẫn lời nhà cầm quân người Scotland.

Ferguson đánh giá thấp cơ hội của ĐT Anh ở WC 2010

"Với Capello, tuyển Anh chắc chắn sẽ nằm trong số những đội mạnh và khó chơi nhất tại World Cup. Nhưng từ đó tới chức vô địch vẫn là một quãng đường dài và tôi tin rằng họ vẫn chưa thể đi đến cùng tại Nam Phi hè này", Ferguson đánh giá thêm.

Theo Ferguson, Brazil, đội bóng đang sở hữu một dàn sao thiện chiến, và nhà vô địch Euro 2008 Tây Ban Nha, mới là là hai ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vị quán quân World Cup. Nhưng ông cũng chờ đợi bất ngờ sẽ đến từ ba đội khác: "Serbia có thể là ngựa ô tại giải lần này. Ngoài ra, tôi cũng chờ đợi Bồ Đào Nha, nơi có bạn tôi Queiroz và học trò cũ của tôi Cristiano Ronaldo, sẽ làm nên chuyện".

Nếu không tính Zoran Tosic, cầu thủ người Serbia đang khoác áo CLB Đức Cologne dưới dạng cho mượn, MU sẽ có cả thảy 8 cầu thủ tranh tài trên đất Nam Phi. Họ là Rooney, Rio Ferdinand, Carrick (tuyển Anh), Evra (Pháp), Nani (Bồ Đào Nha), Vidic (Serbia), Park Ji-Sung (Hàn Quốc), Javier Hernandez (Mexico).

"Tôi hy vọng các học trò ở MU đều chơi tốt, có một kỳ World Cup thành công và tìm được cảm hứng, sự hưng phấn nhất định khi trở lại tập trung cùng CLB chuẩn bị cho mùa giải mới", Ferguson chia sẻ.
 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X