Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabio Capello sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Anh

Thứ Ba 01/06/2010 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tin rất mừng cho Tam sư trước cuộc chinh phạt World Cup 2010 sắp tới là chiến lược gia Capello nhiều khả năng sẽ ở lại đảo quốc sương mù chứ không trở về Italia dẫn dắt Inter Milan. Việc đàm phán về vấn đề hợp đồng giữa Capello và FA (Liên đoàn bóng đá Anh) đang tiến triển rất tốt đẹp và sẽ sớm có kết quả cuối cùng.

Tối qua, các quan chức của FA cùng người đại diện cho Capello (đồng thời cũng là con trai của ông), Pierfilippo đã đạt được sự thống nhất về mọi khúc mắc giữa hai bên. Dự kiến, trước khi ĐT Anh bay tới Nam Phi (ngày 3/5), thông báo chính thức về việc Capello sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT Anh trong 2 năm tới sẽ được công bố.

Capello sẽ ở lại cho đến sau VCK Euro 2012

Ngoài ra, trong ngày hôm nay, đích thân giám đốc điều hành, Adrian Bevington cùng Sir Dave Richards, quan chức cấp cao của FA sẽ trực tiếp gặp Capello để thảo luận về tương lai của ông. Thời gian gần đây, người hâm mộ bóng đá Anh rất quan tâm đến tình hình của Capello khi xuất hiện nhiều tin tức cho rằng ông sẽ chia tay Tam sư sau World Cup 2010. Cơ sở của thông tin này xuất phát từ việc chủ tịch FA, Lord Triesman phải từ chức sau những phát ngôn bừa bãi, cho rằng Tây Ban Nha và Nga đang tìm cách hối lộ trọng tài ở WC 2010, khiến Capello bất an. Sau đó, đến lượt chủ tịch Massimo Moratti công khai tuyên bố muốn mời Capello về Giuseppe Meazza để thay thế Jose Mourinho.

Thực ra theo bản hợp đồng hiện tại, Fabio Capello hoàn toàn có quyền tự quyết về số phận của mình sau WC 2010 mà không gặp phải bất cứ ràng buộc nào bởi trong đó, có một điều khoản cho phép một trong 2 bên được tự do phá vỡ hợp đồng sau khi World Cup kết thúc. Thế nhưng với lời khuyên của Franco Baldini, cánh tay phải ở ĐT Anh và cũng là người bạn thân lâu năm của Capello cùng sự chân thành của FA, Don Fabio đã quyết định ở lại nước Anh cho đến sau VCK Euro 2012. Hai bên đã đồng ý xoá bỏ đi cái điều khoản "được phép ra đi sau WC 2010".

Động thái này đã chứng tỏ FA vẫn tuyệt đối tin tưởng vào tài năng của Capello, bất chấp thành tích của ĐT Anh tại Nam Phi. Phải công nhận, "Tam sư" đã mang một bộ mặt khác hẳn kể từ khi nhà cầm quân người Italia lên nắm quyền còn có giành được vinh quang hay không thì còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác (thiên thời, địa lợi). Giờ đây, Capello có thể tâp trung toàn bộ sức lực và không còn phải bị phân tâm bởi bất cứ vấn đề gì cho nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Anh đi đến mục tiêu cuối cùng: giương cao chiếc cúp vô địch.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X