Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Fabio Capello giãi bày về nội tình ĐT Anh trước World Cup 2010

Thứ Sáu 28/05/2010 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với một lực lượng hùng hậu và được dẫn dắt bởi một HLV đầy tài năng Capello, ĐT Anh đặt tham vọng rất lớn ở VCK World Cup lần thứ 19 mà mục tiêu cao nhất dĩ nhiên là danh hiệu vô địch. Thời gian qua, vấn đề đáng lo lắng nhất của "Tam sư" là tình hình chấn thương của các tuyển thủ. Họ đều phải trải qua một mùa giải dài dằng dặc và khó có thể đảm bảo điều kiện thể lực tốt nhất. Song Don Fabio vẫn rất tin tưởng ĐT Anh sẽ làm nên chuyện tại Nam Phi.

Khá may đến thời điểm này, trong tay Capello luôn có đầy đủ những trụ cột cực kỳ quan trọng của ĐT như Ferdinand, Terry, Lampard, Rooney, Gerrard hay Ashley Cole. Trong đó, Rooney được chú ý nhiều nhất với tư cách "cây săn bàn chủ lực của ĐT". Tuy nhiên, giai đoạn cuối mùa giải vừa rồi, R10 liên tục bị chấn thương hành hạ hết mắt cá chân, háng rồi ở trận giao hữu với Mexico hồi đầu tuần là đau ở cổ. Bên cạnh đó, Rooney chưa đạt phong độ cao nhất ở ĐTQG khi mới ghi được 1 bàn qua 7 trận gần đây.

Capello cùng các học trò trên sân tập

Dẫu vậy, Capello vẫn nhất quyết bảo vệ cậu học trò cưng: "Rooney thi đấu chưa được như ý nhưng ở các buổi tập, cậu ấy luôn nỗ lực hết mình nhằm mục tiêu lấy lại 100% phong độ vào kỳ WC tới. Rooney có đầy đủ phẩm chất của một chân sút thượng hạng và tôi luôn bảo cậu ấy thi đấu nhiều hơn ở khu vực trung tâm, đúng với sở trường. Trước kia, Rooney thường hoạt động rất rộng để hỗ trợ đồng đội, vì thế tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Giờ, cậu ấy cần phải có mặt nhiều hơn ở tuyến đầu với vai trò trung phong cắm. Chỉ có như thế, Rooney mới có nhiều cơ hội ghi bàn và phát huy tối đa bản năng sát thủ của mình".

Nhưng không vì thế mà chiến lược gia người Italia quá đề cao vai trò của một cá nhân: "Rooney dù có xuất sắc đến mấy cũng không thể tạo ra sự khách biệt nếu không nhận được sự trợ giúp đắc lực của các đồng đội phía sau. Một đội tuyển nếu muốn thành công, đặc biệt ở giải đấu tầm cỡ như World Cup cần phải đề cao tinh thần tập thể và đoàn kết. Ngoài ra các cầu thủ cần phải thể hiện lòng quyết tâm và khát khao chinh phục. Học trò của tôi luôn luyện tập cực kỳ chăm chỉ và hừng hực khí thế. Họ không mấy khi thiếu sự tập trung kể cả trong những buổi tập. Tôi rất tự hào khi được làm việc với họ. Bên cạnh đó, họ còn tuân thủ rất tốt kỹ - chiến thuật đã được đề ra từ trước trận. Cho đến giờ, tôi cảm thấy rất hài lòng về những gì đã làm được".

Nhìn nhận về những đối thủ chính ở kỳ WC sắp tới, Don Fabio cho hay: "Brazil là đội tuyển khó nhằn nhất. Họ cực mạnh và không dễ đánh bại. Lối chơi của Brazil hiện nay không còn nhiều chất Samba mà đã giống với phong cách châu Âu hơn. Tây Ban Nha là ĐKVĐ châu Âu và chơi thứ bóng đá đáng sợ. Các cầu thủ TBN đã gắn bó với nhau nhiều năm và chưa hề đi qua đỉnh cao phong độ. Họ thực sự là một ứng cử viên sáng giá. Tôi cũng rất e ngại Argentina với một lực lượng cầu thủ đầy tài năng. Đừng đánh giá thấp Italia, họ đang là ĐKVĐ thế giới cơ mà. Nhiều người không coi trọng Đức nhưng nên nhớ, Đức là ĐT tham dự nhiều trận chung kết World Cup nhất và thường xuyên có mặt trong Top 4. Một đội tuyển cũng cần phải nhắc đến là Hà Lan với vài gương mặt nổi bật. Và tôi luôn nói rằng: năm nay, một ĐT của châu Phi sẽ làm nên bất ngờ".

Capello cũng tiết lộ thêm thông tin vui về trường hợp của Gareth Barry. Tiền vệ của Man City được coi là nhân tố quan trọng ở tuyến giữa của ĐT Anh nhưng đến giờ, vẫn chưa chắc Barry có thể tới Nam Phi hay không sau khi cầu thủ này gặp chấn thương vào cuối mùa. "Kết quả kiểm tra vài ngày trước cho thấy chấn thương mắt cá chân của Barry đang tiến triển khả quan, hơn cả sự trông đợi của ban huấn luyện", nhà cầm quân 63 tuổi bày tỏ: "Quan trọng hơn hết, có lẽ thời gian bình phục hoàn toàn sẽ ngắn hơn dự kiến rất nhiều. Chúng tôi sẽ chờ đợi cho đến cuối tuần và sau đó sẽ quyết định có mang Barry tới World Cup hay không. Nhưng triển vọng là rất lớn".

Trong một diễn biến khác, ở buổi tập sáng qua, tiền vệ Steven Gerrard mới khởi động chưa được một phút đã cảm thấy đau ở chân. Các bác sĩ phải tiến hành xoa bóp trong gần 20 phút ngay trên sân thì Gerrard mới có thể đứng dậy nhưng chỉ có thể tập nhẹ. Sau đó, về khách sạn, cầu thủ của Liverpool tiếp tục được điều trị bằng "vật lý trị liệu". Gerrard đã khẳng định anh không gặp phải vấn đề gì lớn nhưng nhiều khả năng, Capello sẽ không tung anh ra sân trong trận giao hữu vào cuối tuần này với Nhật Bản nhằm tránh mọi khả năng xấu nhất. Gerrard được coi là nhạc trưởng của hàng tiền vệ, thi đấu ngay phía dưới trung phong Rooney nếu như Capello quyết định áp dụng đấu pháp đang rất thịnh hành hiện nay: 4-5-1, chứ không phải là lối chơi 4-4-2 truyền thống của Tam sư.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X