Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabio Capello đứng trước nguy cơ bị sa thải

Chủ Nhật 20/06/2010 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu không thể đưa ĐT Anh vượt qua những khó khăn hiện tại để ghi tên vào vòng 1/8, nhiều khả năng chiến lược gia người Italia sẽ phải rời bỏ chiếc ghế HLV trưởng "Tam sư", điều mà ngay cả bản thân ông cùng các quan chức lãnh đạo FA (Liên đoàn bóng đá Anh) không hề nghĩ tới trước World Cup 2010. Bằng chứng là vài ngày trước khi tới Nam Phi, cả hai bên đã đi đến thống nhất việc Capello sẽ ở lại ĐT Anh cho đến sau Euro 2012.

Vậy mà, cái ngày chia tay có thể sẽ đến sớm hơn dự kiến, thậm chí là ngay sau giải đấu mà ĐT Anh đặt rất nhiều kỳ vọng. Đó là hệ quả của một bộ mặt thiếu thuyết phục mà người Anh đang thể hiện tại Nam Phi. "Tam sư" hoà cả 2 trận đầu tiên và quan trọng hơn, trình diễn lối chơi hết sức nghèo nàn dù sở hữu một đội hình toàn sao đẳng cấp thế giới. Nguyên nhân thì có nhiều và dĩ nhiên không thể bỏ qua vai trò của Don Fabio.

Capello đang lo lắng về tương lai

Nếu không đánh bại được Slovenia ở trận cuối cùng, lần đầu tiên kể từ năm 1958, ĐT Anh sẽ không vượt qua được vòng bảng của một VCK World Cup, thành tích khó có thể chấp nhận với quê hương của môn Thể thao Vua. Và khả năng ra đi của nhà cầm quân người Italia đã được tính đến. Cho đến giờ, HLV Capello vẫn một mực từ chối bình luận về tương lai của mình: "Vẫn còn quá sớm để nói về chuyện này. Hãy còn nhiều thời gian để đưa ra câu trả lời về tương lai của tôi. Về phong độ hiện tại của tuyển Anh ư? Đó chỉ là tạm thời vì trong quãng thời gian trước đó, chúng tôi đã chơi rất tốt. Tôi cũng không có lý do gì để phải thay đổi phương pháp huấn luyện và chiến thuật đang áp dụng ở tuyển Anh".

Tất nhiên, nếu không tin tưởng vào tài năng của Capello (đã phần nào thổi hồn vào ĐT Anh, giúp Tam sư vượt qua vòng loại World Cup 2010 đầy thuyết phục) thì đã chẳng có chuyện FA thuyết phục Capello ở lại bằng việc thống nhất bỏ đi điều khoản cho phép các bên được tự do phá vỡ hợp đồng mà không gặp phải bất cứ một trở ngại nào. Nhưng với các diễn biến vừa qua, mối quan hệ tốt đẹp này đang có chiều hướng xấu đi trông thấy.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Dẫu cho Capello vẫn khá "cứng cỏi" nhưng theo một nguồn tin thân cận của ông, vị HLV này đang cảm thấy bất an: "Đây là bóng đá, một môi trường hết sức nghiệt ngã và chẳng thể nói trước được điều gì. Hợp đồng mới đã được ký kết, thể hiện sự tin tưởng giữa hai bên thế nhưng nếu ĐT Anh không vượt qua được vòng bảng, chẳng có gì đảm bảo Don Fabio sẽ không bị sa thải. Trước World Cup, chủ tịch FA Dave Richards luôn khẳng định ĐT Anh vẫn cần Capello nhưng khi đó, không ai nghĩ về một kết quả tồi tệ đến vậy. Dù sao, ông ấy vẫn phải lạc quan để hướng về phía trước vì cơ hội vẫn còn".

Rõ ràng với bản hợp đồng kéo dài đến năm 2012 được thống nhất trước World Cup, Capello đã được trao chọn niềm tin tuyệt đối về khả năng dẫn dắt ĐT Anh đến thành công tại Nam Phi, vậy mà giờ đây một suất vào vòng 1/8 cũng đang là mục tiêu không dễ đạt được. Chắc chắn nếu thất bại, Fabio Capello sẽ phải chịu sức ép cực lớn khi trở về nước Anh. Cả FA cũng vậy và khi đó, họ cũng sẽ chẳng tiếc gì số tiền đền bù hợp đồng (12 triệu bảng tương đương với mức lương nhận được trong 2 năm). Tuy nhiên, họ chỉ phải trả khoản này nếu Capello rơi vào cảnh thất nghiệp và có lẽ khả năng đó khó xảy ra. Sẽ có không ít CLB hay ĐTQG sẵn sàng trải thảm đỏ mời Capello về dẫn dắt vì thất bại ở ĐT Anh chưa thể làm ảnh hưởng đến bảng thành tích lẫy lừng của ông. Ngoài ra, với lòng tự trọng, không cần đến lúc bị sa thải, Capello sẽ xin từ chức. Dẫu sao cứ phải chờ sau trận đấu với Slovenia, mới có thể nhìn nhận chính xác hơn về tương lai của Don Fabio ở tuyển Anh.

  • Bảo Phương

    Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
    Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
    Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X