Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabio Capello đối diện với nguy cơ mất chức

Thứ Ba 29/06/2010 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại nhục nhã 1-4 trước ĐT Đức ở vòng 1/8 World Cup 2010, khiến Tam sư xách valy về nước trong nỗi ê chề, chỗ đứng tưởng như rất vững chắc của Capello ở tuyến Anh đang lung lay hơn bao giờ hết và nhiều khả năng ông sẽ không còn được dẫn dắt ĐT Anh trong tương lai.

>>> ĐT Anh: Thay màu thế hệ
>>> Clip: Hành động "ngoáy mũi, đút tay vào mồm" xấu tệ của HLV Joachim Loew
>>> Báo chí "mổ" thất bại của ĐT Anh và vấn nạn trọng tài
>>> Clip độc: ĐT Anh và trò đùa của số phận
>>> “Kẻ giết hại” ĐT Anh: “Ôi! Không! Lạy Chúa!"
>>> Dư âm thất bại của ĐT Anh: Phán quyết của số phận

Trước World Cup 2010, ban lãnh đạo FA (Liên đoàn bóng đá Anh) đã thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào Capello khi đề xuất ông ở lại ĐT Anh thêm 2 năm bằng việc chấp nhận xoá đi điều khoản cho phép Capello được tự do ra đi sau World Cup mà không gặp phải bất cứ một sự cản trở nào. Tức là bây giờ, Capello chỉ ra đi thoải mái nếu ông tự nguyện xin từ chức và nhận được cái gật đầu của FA. Trong khi FA nếu sa thải Capello sẽ phải đền bù 12 triệu bảng số tiền lương mà Capello sẽ nhận được trong 2 năm tới dẫn dắt Tam sư.

Kể ra động thái này hoàn toàn có cơ sở bởi Capello đã thu được vài thành quả đáng khích lệ ở ĐT Anh thế nhưng không ai ngờ rằng, khi bước vào giải đấu lớn World Cup, ĐT Anh lại bộc lộ rõ nhiều sai sót và nhược điểm đến thế. Họ lết qua vòng bảng đầy khó nhọc để rồi hứng chịu thất bại nặng nề nhất trong lịch sử World Cup trước Đức trong một thế trận lép vế hoàn toàn (hãy bỏ qua bàn thắng không hợp lệ của Lampard). Hệ quả một làn sóng phản đối dữ dội từ công luận, người hâm mộ đang nhằm thẳng vào Capello và các học trò, khiến FA không thể đứng yên hay ra mặt bảo vệ Capello, tránh để sự việc Domenech thứ 2 tái diễn (Liên đoàn bóng đá Pháp từng khăng khăng giữ Domenech cho đến cùng và đã phải trả giá vì thành tích hết sức kém cỏi của Pháp ở World Cup 2010). Mọi việc càng trở nên rắc rối khi Capello nhất quyết không chịu ra đi mà vẫn muốn tiếp tục gắn bó với ĐT Anh.

Tương lai của Capello phải 2 tuần nữa mới được quyết định

Dĩ nhiên, FA không thể nóng vội trong một quyết định trọng đại như vậy. Những ngày tới, chủ tịch FA, Sir Dave Richards sẽ phải thảo luận kỹ càng với những trợ lý, thành viên của ban lãnh đạo FA về mọi vấn đề xung quanh tương lai của Capello ở tuyển Anh và cần thêm thời gian mới biết được cách xử trí của FA. Trong khi đó, Capello vẫn một mực bày tỏ mong muốn được gắn bó với ĐT Anh cho đến hết hợp đồng (sau Euro 2012), mặc cho cánh tay phải của ông, Franco Baldini, nhiều khả năng sẽ ra đi sau khi nhận được vô số lời mời làm giám đốc thể thao ở các CLB khác. 

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Capello tâm sự: "Tôi muốn ở lại. Tôi đã nói chuỵen với Sir Dave Richards và ông ấy bảo tôi cần phải chờ đợi 2 tuần nữa thì mọi việc mới rõ ràng. Có thể tôi vẫn làm HLV trưởng ĐT Anh hoặc không nhưng thật sự trong lòng tôi rất muốn gắn bó với Tam sư khi hợp đồng vẫn còn hiệu lực. Tôi đã từng từ chối không ít lời mời hấp dẫn từ các đội bóng lớn để tiếp tục dẫn dắt ĐT Anh bởi tôi yêu thích công việc này. Tuy nhiên, tôi sẽ chấp nhận mọi quyết định của FA. Tôi chân thành xin lỗi những CĐV đã ủng hộ hết mình vì đội bóng nhưng đã không được đáp ứng. Mục tiêu của tôi là có mặt ở trận chung kết nhưng rốt cục thành tích lại kém cỏi như thế này".

Chắc hẳn nội bộ của FA sẽ bị chia rẽ sâu sắc về vấn đề tương lai của Capello. Một số muốn sa thải chiến lược gia người Italia trong khi số khác vẫn ủng hộ Don Fabio. Adrian Bevington, lãnh đạo cấp cao phụ trách ĐT Anh ở World Cup 2010 đồng thời là giám đốc truyền thông của FA cho hay: "Chủ tich Sir Dave Richards đã cho biết cần phải xem xét mọi vấn đề trong 1, 2 tuần tới trước khi đưa ra quyết định. Tôi biết có một sự thất vọng cực lớn của toàn thể đất nước sau thành tích tệ hại của ĐT ở World Cup tuy nhiên FA không thể nóng vội trong tình huống này. Ngoài ra, Capello đã dẫn dắt ĐT Anh thi đấu khá thành công ở vòng loại vì thế không thể đánh giá tài năng của Capello chỉ sau một giải đấu. Cần phải có một cái nhìn tổng thể, xem xét mọi khía cạnh dẫn đến thất bại của ĐT ở World Cup và trách nhiệm của Capello đến đâu. Không thể phủ nhận, ông ấy là một trong những HLV xuất sắc và thành công nhất làng bóng đá".

Quyết định tới của FA sẽ cực kỳ quan trọng bởi họ không thể phạm sai lầm lần thứ hai. Giữ lại Capello và hy vọng Don Fabio sẽ đúc rút kinh nghiệm xương máu để đưa ĐT Anh chí ít vượt qua vòng loại Euro 2012 một cách thuyết phục rồi đạt thành tích cao ở VCK được tổ chức tại hai nước Ba Lan và Ukraine. Hay FA sẽ quyết định thổi luồng sinh khí mới vào ĐT bằng cách lựa chọn một người thuyền trưởng mới thay thế Capello. Tất cả sẽ được giải đáp sau vài tuần nữa.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X