Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabiano thừa nhận dùng tay chơi bóng ở trận gặp Bờ Biển Ngà

Thứ Hai 21/06/2010 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, Brazil đã trở thành đội bóng thứ 2 ở World Cup 2010 sau Hà Lan sớm giành quyền vào vòng 1/8 bằng chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên trong chiến công đó đã xuất hiện một "vết nhơ" khi bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Fabiano rõ ràng không hợp lệ bởi bóng đã chạm vào tay Fabiano trước khi chân sút này dứt điểm hoàn tất cú đúp. Do trọng tài không nhìn thấy nên bàn thắng vẫn được công nhận và đã đánh gục hoàn toàn ý chí chiến đấu của bầy "Voi rừng".

>>> Đánh tan nát "bầy voi", Brazil khẳng định vị thế ứng cử viên số 1
>>> Video 3D: Cơn mưa bàn thắng trận Brazil - Bờ Biển Ngà

Kể cả không có bàn thắng đó (đến vào thời khắc khá nhạy cảm khi hiệp 2 mới diễn ra được 5 phút và tinh thần của Bờ Biển Ngà đang lên rất cao) thì xét theo thế trận, Brazil vẫn xứng đáng giành thắng lợi. Họ đã tỏ ra vươt trội hoàn toàn so với đại diện của châu Phi. Song với nhiều người yêu mến thứ bóng đá đẹp, công bằng, trung thực thì không khỏi cảm thấy lấn cấn và băn khoăn, đặc biệt Brazil luôn là đội bóng nổi tiếng chơi đẹp, cống hiến với chất Samba quyến rũ. Có lẽ do hiện tại, HLV trưởng của Brazil là  một người vốn xuất thân từ vị trí tiền vệ trụ, Carlos Dunga nên Selecao giờ đây đã mang nặng chất thực dụng, toan tính, đặt hiệu quả hay chiến thắng lên vị trí hàng đầu vì thế khi vào trận, các học trò của Dunga luôn mang trong mình ý nghĩ phải vươn tới chiến thắng bằng mọi giá, điều lý giải hợp tình nhất cho "bàn thắng ma" của Fabiano.

Tình huống gây tranh cãi của Fabiano

Dẫu vậy, sau trận đấu, chính người hùng Fabiano đã thắng thắn thừa nhận bóng đã chạm vào tay ở pha lập công thứ hai: "“Tôi đã làm việc hết sức chăm chỉ nhưng vẫn không thể ghi được bàn cho ĐT Brazil ở World Cup 2010. Cuối cùng sao bao nỗ lực, tôi cũng đã thành công.. Ở bàn thứ 2, bóng đã chạm vào tay tôi nhưng đây là một tai nạn chứ tôi không cố tình nên theo quan điểm của tôi, bàn thắng đó vẫn hợp lệ". Xem lại pha quay chậm thì dường như Fabiano đang cố biện minh cho hành động "phi pháp" của mình bởi có vẻ, tiền đạo số 9 không "vô tình" cho lắm ở tình huống này.

Trong khi đó, HLV trưởng Bờ Biển Ngà, Sven-Goran Eriksson không đưa ra bất cứ lời phàn nào về pha ghi bàn "thiếu trung thực" của Fabiano mà chỉ lên tiếng nhận lỗi về mình khi Bờ Biển Ngà đã thi đấu một trận kém cỏi: "Cuộc chơi ở World Cup luôn rất khốc liệt và mỗi trận đấu là một thử thách khó khăn. Tôi chân thành xin lỗi về những gì đội tuyển đã thể hiện. Chúng tôi đã mắc một vài sai lầm và dĩ nhiên với một đội tầm cỡ như Brazil, họ biết cách tận dụng, Brazil là một đội bóng có chất lượng và phòng ngự rất tốt nên không dễ hạ gục được họ. Brazil đi tiếp là điều tất nhiên".

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

"Còn cơ hội của Bờ Biển Ngà ư? Phải phụ thuộc rất nhiều vào trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Triều Tiên diễn ra vào hôm nay nữa",  Eriksson tiếp tục: "Dù sao, Bờ Biển Ngà cũng là đội được tổ chức rất tốt tuy nhiên để hạ gục Brazil, bạn cần phải chơi một trận cực kỳ hoàn hảo. Khi bị dẫn trước 3-0, chúng tôi đã nỗ lực và lẽ ra phải ghi được 2 bàn chứ không phải 1 bàn nhỏ nhoi".

Với HLV Carlos Dunga, ông cũng không đề cập gì đến pha lập công của cậu học trò Fabiano mà chỉ mải ca ngợi thắng lợi của Brazil: "Ngày hôm nay, trước một đối thủ rất mạnh và rất khoẻ, Brazil luôn phải thi đấu rất tập trung. Một vài người đã cho rằng, Brazil luôn gặp khó khăn khi gặp những đội chơi "tử thử" nhưng thử hỏi, đội tuyển nào chả vất vả trước lối đá như vậy, đâu riêng gì Brazil. So với trận đầu, chúng tôi đã chơi tốt hơn, cầm bóng tốt hơn và bình tĩnh trong những đợt tấn công. Tấm thẻ đỏ dành cho Kaka là cực kỳ vô lý. Cậu ấy bị phạm lỗi vậy mà lại bị trọng tài trừng phạt trong khi người gây ra không hề hấn gì. Trên đời, tôi chưa bao giờ phải chứng kiến một quyết định kỳ quặc đến thế của các trọng tài. Nên tôi chắc phải vỗ tay khen ngợi ông ta (ám chỉ trọng tài chính) mất".

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X