Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ê chề rời World Cup, Brazil học tập tư duy bóng đá Đức

Thứ Ba 06/07/2010 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không đơn thuần chỉ là một thất bại trong một trận đấu ở Nam Phi, trận thua trước Hà Lan được xem như thất bại của cả một hệ thống tư duy làm bóng đá. Người Brazil yêu cầu một cuộc cải tổ triệt để mà việc Carlos Dunga phải thí mạng chỉ là nước đi đầu tiên trên bàn cờ chiến thuật, hướng đến World Cup 2014.

Thứ bóng đá thực dụng, khô khan mà Carlos Dunga đem ra thí điểm suốt 4 năm qua đã bị tẩy chay và sẽ được nhét vào quan tài chôn thật chặt, Brazil phải thể hiện được chất Samba của mình, đó là yêu cầu số 1 của những người yêu Selecao. Nhưng song song với nó, một yêu cầu khác cũng rất đáng được lưu tâm là vị HLV mới của đội bóng vàng - xanh phải thực hiện một cuộc trẻ hóa lực lượng, nhằm mang tới một bộ mặt tươi mới hơn.

Hãy nhìn vào danh sách 23 tuyển thủ Brazil tới Nam Phi. Gilberto Silva đã 33 tuổi, Lucio 32, Luis Fabiano cận kề ngưỡng 29, Kaka đã bước qua tuổi 28,… Với một đội hình già cỗi ấy, Selecao đã thất bại trước Hà Lan trong hiệp 2 trận Tứ kết mà một phần nguyên nhân chính là sự sa sút thể lực của các vũ công Samba.

Alexandre Pato, một cầu thủ măng non, đã bị loại và Selecao chỉ còn lại đúng một cầu thủ ở đội tuổi U23 là tiền vệ Ramires - một điều đáng ngạc nhiên đối với Carlos Dunga, người cũng kiêm nhiệm huấn luyện đội Olympic quốc gia.

"Tôi muốn đội tuyển mới của chúng ta sẵn sàng cho giải vô địch thế giới năm 2014. Chúng ta cần những cầu thủ ở độ tuổi 19 hoặc 20”, Chủ tịch CBF phát biểu sau trận thua 1-2 trước Hà Lan ở Tứ kết World Cup.

Để củng cố thêm ý kiến của mình, Chủ tịch Teixeira lấy thêm dẫn chứng. "Tại World Cup, ĐT Đức có 9 cầu thủ ở độ tuổi U23, Ghana có 11, Argentina có 7 và Tây Ban Nha có 6 người. Chúng ta thì chỉ có 1 mà thôi” - Trưởng Ban tổ chức World Cup 2014 phát biểu khi nhìn lại màn trình diễn của thầy trò Carlos Dunga tại Nam Phi.

Hiện tại, sau khi Dunga được xác nhận sẽ rời ghế HLV trưởng ĐTQG Brazil, vẫn chưa có ai được chỉ định thay thế. Hai ứng cử viên tiềm năng là Felipe Scolari và Leonardo, người mới có một mùa giải dẫn dắt AC Milan. Dù người thuyền trưởng mới là ai, người này cũng không có nhiều thời gian để xây dựng một đội tuyển Brazil mới. "Chúng ta cần một người mới đến và giúp đội tuyển đánh bại ĐT Mỹ (đối thủ sắp tới của Selecao trong trận giao hữu vào ngày 10/8 tới). Nhưng chúng ta cũng cần phải tạo ra một ĐT Brazil với diện mạo mới” - Teixeira tiếp tục. Về thất bại tức tưởi trước Hà Lan, ông khẳng định sẽ “thuê một chuyên gia tâm lý cho các cầu thủ”.

Năm 1950, Brazil đã sớm rời World Cup khi được chơi trên sân nhà. Và điều đó chắc chắn sẽ không được các CĐV đội bóng 5 lần giành cúp vàng thế giới chấp nhận nếu lặp lại vào năm 2014.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X