Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đút túi 1 điểm trận cuối cùng, Paraguay chiếm ngôi đầu bảng F

Thứ Năm 24/06/2010 23:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước khi World Cup 2010 diễn ra, có nằm mơ những người hâm mộ bóng đá thế giới cũng không thể ngờ rằng Italia sẽ để Paraguay chiếm ngôi đầu bảng, chứ đừng nói tới chuyện họ sẽ chung tay loại nhà ĐKVĐ thế giới khỏi Nam Phi ngay sau vòng bảng. Ấy vậy mà cơn ác mộng không tưởng ấy vừa diễn ra. Paraguay cán đích với 5 điểm sau trận hòa New Zealand 0-0, đứng ngôi đầu, trái ngược lại là Italia – 2 điểm, đứng bét bảng.

Trước loạt đấu cuối cùng bảng F, New Zealand đã mơ về một cú sốc mang tên Paraguay, khi họ có thể đoạt vé đi tiếp nếu đánh bại đối thủ này. Thế nhưng, với thực lực yếu kém hơn của đội bóng châu đại dương, điều đó đã không xảy ra. Trong khi đó, nhiệm vụ của Paraguay là nhẹ nhàng hơn khi họ chỉ cần một kết quả hòa là có thể đảm bảo được tấm vé đi tiếp, nên đội bóng Nam Mỹ đã không vội vàng triển khai thế trận tấn công thường thấy.

Hai đội chia điểm trong trận cầu khá buồn tẻ

Với đẳng cấp vượt trội, không có gì đáng ngạc nhiên khi Paraguay là những người cầm bóng nhiều hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ chủ động ban bóng ở giữa sân để khai thác lỗ hổng của đối thủ. Mặc dù vậy, New Zealand mới là đội bóng có được những pha dứt điểm thứ đáng chú ý đầu tiên của trận đấu.

Phút thứ 5, Shane Smeltz có cơ hội tung ra cú sút ngay trong vòng cấm, nhưng tiền đạo New Zealand lại đưa bóng bay vọt xà. Paraguay có vẻ chiếm thế chủ động trên sân nhưng họ vẫn chưa có được cơ hội nào rõ nét trước hàng thủ chơi rất kỉ luật của New Zealand. Trong khi đó, đội bóng châu Đại dương tỏ ra sẵn sàng bùng nổ với những pha phản công.

Những phút tiếp theo, mặc cho Paraguay chủ động tăng tốc nhưng họ vẫn gặp vô vàn khó khăn trước hàng thủ số đông của New Zealand. Phải đến phút 18, đại diện Nam Mỹ mới có được tình huống dứt điểm đầu tiên. Paraguay được hưởng 1 quả đá phạt khá thuận lợi ngay chính giữa khung thành, cách cầu môn New Zealand chừng 18m, Caniza thực hiện cú sút khá đẹp mắt nhưng bóng lại đi không đủ chính xác.

Phút thứ 21, Caceres cú cú dứt điểm nhưng tiếp tục không thắng được thủ môn của New Zealand. Paraguay cho thấy họ đặt mục tiêu có 3 điểm trọn vẹn ở trận này, với những pha hãm thành liên tục. Phút 25, khi tỷ số đang là 0-0, thì ở trận đấu giữa Italia và Slovakia, nhà ĐKVĐ thế giới đã bất ngờ bị dẫn trước khi Vittek ghi bàn cho đội bóng Đông Âu. Nếu như kết quả của hai trận đấu này giữ nguyên thì Slovakia và Paraguay sẽ giành vé đi tiếp.

Paraguay có thể hài lòng với 1 điểm có được

Bất chấp việc đã kiểm soát bóng lên tới hơn 69% trong hiệp 1, nhưng các cầu thủ Paraguay không thể tìm được đường vào khung thành của New Zealand. Phút thứ 35, Valdez thực hiện cú dứt điểm khá đẹp mắt nhưng một lần nữa sự chắc chắn ở vị trí gác đền lại giúp New Zealand đứng vững. Bất chấp những nỗ lực tấn công của Paraguay, vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. New Zealand đang cố gắng giữ quyền kiểm soát bóng để hạn chế sự hưng phấn của đối thủ. Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0, bất chấp việc Pẩguay đã kiểm soát bóng lên tới hơn 69%.

Bước vào hiệp hai, New Zealand vẫn thi đấu rất cố gắng. Thậm chí, họ có vẻ như đã quyết định dâng lên chơi sòng phẳng với Paraguay. Tuy nhiên, sau những phút chuệch choạc, Paraguay đã dần chiếm lại thế chủ động. Sự nhanh nhẹn của các mũi nhọn, đặc biệt là Valdez luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm rất lớn đối với đội bóng đến từ châu đại dương.

Giống như trong hiệp một, các cầu thủ New Zealand lại là người có được cơ hội đầu tiên ở trong hiệp 2. Chỉ tiếc rằng cú sút rất căng từ cự ly gần 20m của Elliott ở phút 60 lại đưa bóng đi chệch khung thành Paraguay trong gang tấc. Ở trận đấu giữa Italia và Slovakia, nhà ĐKVĐ thế giới gần như đã bị phế truất khi Slovakia đã vươn lên dẫn 2-0.

New Zealand đã không mạo hiểm để chơi tấn công

Ngay cả khi Paraguay không thể ghi bàn trong trận đấu này và hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0, đội bóng Nam Mỹ cũng sẽ bước vào vòng hai với vị trí nhất bảng, vì Italia đã không thể làm nên điều kỳ diệu với cú lội ngược dòng thần thánh trong trận gặp Slovakia. Dù không thể tận dụng các cơ hội ghi bàn, nhưng Paraguay có thể hài lòng khi chia điểm với New Zealand. Kết quả này là quá đủ để thày trò HLV Martino giành ngôi đầu bảng F với 5 điểm (hơn đội nhì bảng Slovakia 1 điểm).

Đội hình thi đấu:

Paraguay: Villar - Caniza , J.C. Caceres , da Silva, Morel - Riveros, V. Caceres, Vera - R. Santa Cruz, Cardozo (Barrios 68'), Valdez (Benitez 68')

New Zealand: Paston - Reid, Nelsen, T. Smith - Bertos, Vicelich, Si. Elliott, Lochhead - Fallon (C.Wood 69'), Smeltz, Killen (Brockie 79')

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X