Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dunga không tự mãn sau khi Brazil có mặt ở tứ kết

Thứ Ba 29/06/2010 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội tuyển 5 lần VĐTG đã thể hiện đẳng cấp và phẩm chất của mình khi không mấy khó khăn vượt qua người láng giềng Chile ở vòng 1/8 để có mặt ở tứ kết, chạm trán "Cơn lốc màu Da cam" Hà Lan, trận đấu hứa hẹn sẽ làm mãn nhãn người hâm mộ khi cả hai đều sở hữu nhiều hảo thủ hàng đầu thế giới.

Selecao dưới sự dẫn dắt của Carlos Dunga là một tập thể vững mạnh và không dễ bị đánh bại. Đêm qua, họ đã thể hiện tư cách của ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch World Cup 2010 khi đánh bại thuyết phục Chile bằng tỷ số cách biệt 3-0. Brazil giờ đây không cần chơi với tốc độ cao, không cần tạo ra áp lực từ đầu đến cuối nhưng vẫn đủ sức hạ sát mọi đội bóng bằng lối chơi ru ngủ rồi bất ngờ tăng tốc, khiến đối thủ không kịp trở tay. Chiến thắng trước Chile đã phô bày đầy đủ những điểm mạnh của Brazil. Sau khi Juan mở tỷ số trong một tình huống phạt góc của Maicon, Brazil đã tổ chức trận địa phòng ngự chặt chẽ, chống đỡ mọi sức ép của đối thủ trong khi tuyến trên thi đấu ngẫu hứng, giàu kỹ thuật theo đúng chất Samba vốn có và ghi thêm 2 bàn thắng từ các đợt lên bóng chớp nhoáng, triển khai ở tộc độ rất cao. Những người kết thúc cuối cùng là Fabiano và Robinho với sự trợ giúp của Kaka và Ramires.

Carlos Dunga: Hài lòng nhưng không tự mãn

Sau trận đấu, dù hài lòng với những gì các học trò đã thể hiện nhưng Dunga không quá vui mừng và cho biết Brazil vẫn cần phải hoàn thiện hơn nữa: "Chúng tôi đã có một trận thi đấu thành công trước Chile. Họ là đối thủ không dễ bị đánh bại nhưng Brazil luôn là đội bóng cân bằng và biết cách tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra. Ở World Cup, bạn cần phải mở tỷ số trước để giành lợi thế. Tôi khá hài lòng về những gì các học trò đã thể hiện. Chúng tôi đang cố gắng chơi thứ bóng đá quyến rũ, đẹp mắt, giàu sức tấn công đúng như mong muốn của mọi người (Brazil của Dunga đã bị chỉ trích là mất đi nhiều chất Samba, thay vào đó là mang nhiều đặc tính của một đội bóng châu Âu). Chile là đội bóng có tốc độ, vì thế Brazil cần những cầu thủ nhanh, dồi dào tốc độ như Ramires hay Daniel Alves để tương thích và giành được thành công. Dĩ nhiên ở trận tới, tôi sẽ không thể áp dụng rập khuôn cách đá như đã thể hiện trước Chile bởi mỗi đối thủ cần phải có một sách lược khác nhau. Dù sao, Brazil vẫn cần phải hoàn thiện nhiều mặt nếu muốn đăng quang ở World Cup".

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Đánh giá về đối thủ sắp tới, Dunga cho hay: "Hà Lan là đối thủ cực khó để hạ gục bởi họ chơi vô cùng kỹ thuật, theo đúng phong cách của những đội bóng ở Nam Mỹ với nhiều cầu thủ có chất lượng. Hồi năm 1998, tôi đã từng chạm trán với họ (ở trận bán kết World Cup, khi đó Dunga đang là đội trưởng ĐT Brazil và giành thắng lợi cuối cùng sau những loạt luân lưu 11m) nhưng tình hình giờ đây đã thay đổi nhiều. Hà Lan không còn chỉ biết tập trung chơi phòng thủ hay áp dụng chiến thuật đá bóng dài. Hà Lan giờ đây kỹ thuật hơn, đa dạng và đáng sợ hơn".

Ở ĐT Brazil, Dunga luôn đề cao tính ổn định, coi đó là nền tảng quan trọng nhất cho mọi thành công: "Tập thể này đã được xây dựng trong hơn 3 năm qua và đã khẳng định được sức mạnh của mình. Vì thế, chỉ cần có một vài điều chỉnh nhỏ, cũng có thể tạo ra sự đột biến trong lối chơi khi mà những cầu thủ Brazil đều có đẳng cấp và chất lượng. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào những con người đang có trong tay. Không khí ở ĐT Brazil rất dân chủ. Các cầu thủ được phép tự do nói lên quan điểm của mình. Chính họ là những người cung cấp cho tôi những thông tin chính xác nhất về tình hình, cục diện thực tế của trận đấu qua những gì cảm nhận được trên sân cỏ để từ đó tôi có những điều chỉnh kịp thời. Chẳng hạn như họ bảo tấn công trung lộ cực khó và sẽ dễ dàng hơn nếu tăng tốc ở hai bên cánh. Tôi đã làm như vậy và mọi việc tiến triển rất tốt".

Trận đấu với Hà Lan vào ngày 2/7 tới đây sẽ là sự kiểm chứng thật sự cho sức mạnh của ĐT vàng - xanh và nếu không có gì bất ngờ, họ sẽ vượt qua vì tính đến thời điểm này, Brazil chưa để lộ ra bất cứ điểm yếu nào và một cỗ máy đáng sợ như thế sẽ đủ sức công phá mọi thành trì.

Chấm điểm các cầu thủ trận Brazil - Chile (Theo Goal)

Brazil: Julio Cesar - 6; Maicon - 6.5; Lucio - 7; Juan - 8; Bastos - 7; Gilberto Silva - 7; Ramires - 8.5; Dani Alves - 6.5; Kaka - 6.5; Robinho - 7.5; Luis Fabiano - 7
Chile: Bravo - 6.5; Jara - 6; Isla - 5.5; Contreras - 5; Fuentes - 6; Vidal - 6.5; Carmona - 6.5; Beausejour - 7; Alexis Sanchez - 6; Suazo - 6.5; Gonzalez - 5.5. Vào sân thay người: Tello - 6; Valdivia - 7; Millar - 6

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X