Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dunga chỉ trích Bồ Đào Nha "phá hỏng" trận đấu

Thứ Bảy 26/06/2010 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhiều người đã trông đợi cuộc đối đầu giữa "Brazil xịn" và "Brazil của châu Âu" sẽ diễn ra hấp dẫn, sôi động bởi cả hai đều có triết lý tấn công và sở hữu nhiều gương mặt sáng giá thế nhưng tất cả đã phải thất vọng khi 90 phút diễn ra thiếu lôi cuốn, không kịch tính nhưng lại thừa căng thẳng và liên tục bị cắt vụn vì những pha phạm lỗi của hai bên. Kết thúc trận, hai đội hoà 0-0 và cùng dắt tay nhau vào vòng 1/8.

Tỷ số này làm hài lòng cả hai vì họ đều đã đạt được mục tiêu đề ra: Brazil trụ vững ở ngôi đầu còn Bồ Đào Nha ung dung đi tiếp trong sự bám đuổi vô vọng của Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên, sau trận đấu, HLV Dunga một mực cho rằng đội bóng của ông cảm thấy thoả mãn về kết quả hoà 0-0 trước đối thủ Bồ Đào Nha: "Chúng tôi luôn thi đấu với tinh thần giành chiến thắng và không hề hài lòng về kết quả này. Chúng tôi đã cố gắng tấn công đến những phút cuối cùng trong khi họ (Bồ Đào Nha) chỉ chăm chăm vào phòng thủ".

Đúng là Brazil có tấn công thật nhưng là theo phong cách chắc chắn, chậm rãi, từ tốn, hình ảnh thường thấy của Selecao kể từ ngày Carlos Dunga, một người chịu nhiều ảnh hưởng của trường phái bóng đá châu Âu, lên nắm quyền. Tính chiến thuật được chú ý nhiều đến hơn và sự ngẫu hứng truyền thống của những vũ công Samba đã được hạn chế nhiều. Bây giờ, Brazil có chơi bùng nổ hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào việc đối thủ sẽ thi đấu ra sao để mà lựa, chứ không còn chỉ dựa vào chính bản thân họ.

Carlos Dunga: Chúng tôi mới là đội chơi đẹp

Nhưng với Dunga, Bồ Đào Nha mới là đội chơi thủ còn Brazil vẫn giữ được những nét đặc trưng của mình. Theo Dunga, việc Bồ Đào Nha thi đấu như thế là hoàn toàn dễ hiểu và họ cũng phải chịu trách nhiệm về một trận đấu quá căng thẳng: "Khi các đội bóng phải gặp Brazil, họ luôn phải thay đổi chiến thuật cho phù hợp để tránh phải chịu thất bại. Đó là điều hết sức bình thường. Bồ Đào Nha chơi quá rắn, khiến trận đấu trở nên căng thẳng quá mức cần thiết. Chỉ cần nhìn và tiêu chí đội nào phải chịu nhiều thẻ vàng hơn là rõ ngay thôi mà. Còn Brazil đúng là có chuyền hỏng hơi nhiều nhưng trước một đối thủ chỉ tập trung cố thủ ở tuyến dưới thì sẽ khó mà tránh được. Dù sao, lẽ ra chúng tôi nên dạt ra biên nhiều hơn chứ không nên co cụm ở tuyến giữa. Nếu không rất có thể, chiến thắng đã thuộc về Brazil".

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Suy nghĩ như vậy nhưng Dunga lại cảm thấy không hài lòng khi danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" được dành cho một ngôi sao tấn công, Cristiano Ronaldo. Với ông, chuyên gia phòng ngự và đội truởng Brazil, Lucio xứng đáng hơn: "Rõ ràng cậu ta đã chơi quá tuyệt và làm chủ hầu hết mọi tình huống trên sân. Còn mọi người chọn Ronaldo có thể do cảm tính vì vài ba tình huống lẻ tẻ mà Ronaldo tạo ra. Trong khi tôi không mấy ấn tượng ngoài trình độ kỹ thuật không thể phủ nhận của anh ta".

Không chỉ có Dunga mà ngay cả Lucio cũng cho rằng anh chơi tốt hơn Ronaldo và xứng đáng được tôn vinh: "Không nghi ngờ gì. Đó là quyết định của FIFA. Tất cả chúng ta đều biếu Ronaldo đã chơi như thế nào tuy nhiên trong bóng đá, có bao giờ tồn tại sự công bằng tuyệt đối đâu". Thực ra, Dunga cùng Lucio không cần tức tối đến mức độ như thế bởi danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" hiện nay ở World Cup là do chính người hâm mộ bầu chọn chứ không phải do FIFA tự quyết định. Mà quyết định xuất phát từ người hâm mộ dĩ nhiên chẳng thể chính xác một cách tuyệt đối.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X