Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức – Uruguay: Bữa tiệc chia tay

Thứ Bảy 10/07/2010 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không thể chinh phục đỉnh cao nhất World Cup 2010, Đức và Uruguay sẽ dồn sức chiến đấu vì danh dự và giành phần thưởng 20 triệu USD ở trận tranh hạng ba trên sân Nelson Mandela Bay. Giống như hầu hết những trận tranh huy chương đồng ở các kì World Cup đã qua, người hâm mộ hy vọng đêm nay, Đức và Uruguay sẽ lại làm nên một bữa tiệc bàn thắng để nói lời chia tay Nam Phi.

 TIN LIÊN QUAN
 » "Thánh" Paul đã phán: TBN vô địch, Đức xếp thứ 3
 » Clip: Viễn cảnh tương lai của Mesut Ozil
 » ĐT Đức: Giấc mơ lại dang dở

Tính đến trước trận Đức – Uruguay, World Cup đã được tổ chức 18 lần và 16 trong số đó có các trận tranh giải ba. Có một tỷ lệ rất cao là 13/16 trận đó có từ 3 bàn thắng trở lên. Cá biệt, có những trận đấu mà tỷ số giống hệt một set tennis như trận Pháp nghiền bẹp tuyển Đức 6-3 ở World Cup 1958 và trận Pháp thắng Bỉ 4-2 ở World Cup 1986. Chỉ có 3 kỳ World Cup trái với quy luật này là các năm 1974, 1970 và 1962 (đều chỉ có 1 bàn).

ĐT Đức có lợi thế tinh thần khi được "Thánh Paul" chọn

Hiện tượng trận tranh giải ba có nhiều bàn thắng cũng là dễ hiểu. Bởi trong các trận đấu đó, các HLV cũng như cầu thủ thường đá hết mình, cống hiến hết mình và chiến đấu tận tâm vì màu cờ sắc áo, danh dự tổ quốc. Không những vậy, tâm lý thoải mái, khi không đặt nặng vấn đề thành tích cũng giúp những đôi chân “nhẹ” hơn. Đó còn chưa kể trường hợp các HLV đưa ra nhiều cầu thủ dự bị vào sân để tạo cơ hội cho họ “nếm mùi” sân chơi thế giới, đồng thời tận dụng sự khát khao thể hiện của đội hình B nhằm hướng tới sự tươi mới, mạnh mẽ trong lối chơi, nhất là khi những cầu thủ chính thức đã mệt nhoài vì các trận đấu đã qua.

Có thể nói ngoài Tây Ban Nha, Đức và Uruguay là hai đội đã mang đến nhiều bất ngờ cho giải năm nay. Đức mang đến Nam Phi đội hình trẻ trung nhất trong 70 năm qua nên vị trí thứ ba sẽ là phần thưởng khích lệ lớn và cũng là niềm tin để họ hướng tới tương lai tươi sáng phía trước.

Uruguay đã bị loại bởi Hà Lan, và Đức bị loại bởi Tây Ban Nha. Nhưng người thắng hay kẻ thua đều có thể ngẩng cao đầu. Tất nhiên, người thua cuộc bao giờ cũng rất buồn, nhưng cuộc chơi không dừng lại ở đó. Vì thế, không có lý do gì để trận tranh 3/4 không diễn ra sôi nổi, đầy kịch tính và hàm chứa những bất ngờ. Và cũng không có lý do gì để người xem ngoảnh mặt với trận đấu rất đáng xem này. Uruguay không phải là đối thủ dễ chơi của bất cứ đội bóng nào ở World Cup năm nay, còn Đức là đội bóng trẻ trung, tài năng và rất đáng chờ đợi.

Mặt khác, về phương diện cá nhân, trận đấu này còn là cơ hội để cho Mueller, Klose và Forlan hướng đến cuộc đua giành Chiếc giày vàng. Riêng Klose còn nhắm đến việc san bằng hoặc phá vỡ kỷ lục ghi 15 bàn thắng của Ronaldo trong các kì World Cup. Và cuối cùng, đây cũng là dịp để Forlan, Mueller và Schweinsteiger tích lũy thêm điểm trong cuộc đua giành những danh hiệu cá nhân (Quả bóng vàng, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất).    

Đây sẽ là trận đấu công đối công đáng để chờ đợi

HLV Joachim Loew cho biết, ông và các học trò đang rất quyết tâm tìm được trận thắng cuối cùng ở World Cup tại Nam Phi: “Chúng tôi sẽ gạt bỏ sự thất vọng sang một bên để sẵn sàng giành lấy chiến thắng. Chúng tôi muốn có một trận đấu cuối cùng thật tuyệt vời”. Thủ quân Philipp Lahm thậm chí vẫn còn nhớ về ký ức tươi đẹp khi Đức hạ Bồ Đào Nha 3-1 trong trận tranh hạng 3 trên sân nhà 4 năm trước: “Chúng tôi muốn ra về với một chiến thắng. Nó sẽ mang lại phần nào cảm giác dễ chịu cho chúng tôi”.

Còn Luiz Suarez - tiền đạo đã ghi được 3 bàn cho Uruguay, người bị dính thẻ đỏ trong trận tứ kết với Ghana sau pha dùng tay chơi bóng cứu thua cho đội nhà ở cuối trận - cũng tuyên bố thẳng thừng: “Giờ đây, hãy cùng chơi cho đến chết để giành ngôi hạng 3. Với Uruguay, World Cup vẫn chưa kết thúc”.

Lịch sử ưu ái người Đức khi họ thắng sáu, hòa hai trong tám lần gặp Uruguay. Nếu tính riêng ba lần đụng độ tại các vòng chung kết World Cup, Đức thắng hai, hòa một và ghi đến sáu bàn thắng trong khi chỉ một lần bị thủng lưới trước Uruguay. Nhưng với việc Klose còn bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương lưng, lợi thế trên hàng công của đội bóng châu Âu đang bị đặt một dấu hỏi lớn.

Dự đoán: Đức thắng 3-1

Đội hình dự kiến:

Uruguay (4-3-3): 1-Fernando Muslera; 22-Martin Caceres, 6-Mauricio Victorino, 3-Diego Godin, 16-Maximiliano Pereira; 15-Diego Perez, 17-Egidio Arevalo, 7-Edison Cavani; 10-Diego Forlan, 20-Alvaro Fernandez, 9-Luiz Suarez.

Đức (4-5-1): 1-Manuel Neuer; 3-Arne Friedrich, 17-Per Mertasacker, 20-Jerome Boateng, 16-Philipp Lahm; 6-Sami Khedira, 7-Bastian Schweinsteiger, 8-Mesut Oezil, 13-Thomas Muller, 10-Lukas Podolski; 11-Miroslav Klose. 

  • Phong Hải
  •  

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X