Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức - Ghana: "Xe tăng" đại chiến

Thứ Tư 23/06/2010 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Buộc phải giành chiến thắng trong trận cầu quyết định, tuyển Đức đang được kì vọng sẽ tạo nên một trận đấu hấp dẫn trước Ghana, đội đang đứng đầu bảng D.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

 Đức sẽ tìm lại hình ảnh của mình trước Ghana

Lẽ ra Ghana đã phải làm được nhiều hơn thay vì trận hòa với tỷ số 1-1 trong thế hơn người trước Australia ở lượt trận thứ 2 (Kewell bị thẻ đỏ trực tiếp). Tuy vậy, trước lối chơi phòng ngự tập trung của đại diện châu Á, "những ngôi sao đen" lại không thể cụ thế hóa lợi thế của mình. Dẫu vậy, với 4 điểm có được sau hai lượt trận, họ chỉ cần cầm hòa được Đức ở lượt trận cuối là cũng chắc chắn có được tấm vé vào vòng 1/8.

Lý thuyết thì vậy song thực tế khả năng này sẽ rất khó xảy ra. Việc bất ngờ thúc thủ 0-1 trước Serbia trong trận đấu chân sút số 1 Klose phải nhận thẻ đỏ rời sân chỉ đơn thuần là một tai nạn. Nên nhớ, ở cuộc chiến đó, dù mất người trong gần 2/3 thời gian của trận đấu nhưng Đức vẫn cho thấy được đẳng cấp và bản lĩnh của mình. Lối chơi tấn công cùng tinh thần quyết tâm đã giúp cho Mannschaft chơi ngang ngửa với Serbia. Nếu Podolski chính xác hơn với những cơ hội của mình., điển hình là cú sút hỏng 11m, Đức xứng đáng với 1 điểm có được ở trận đấu đó.

Trắng tay ở lượt trận thứ hai nhưng điều mà người Đức thu được chính là sự tự tin. Lần lượt HLV Joachim Loew cho đến thủ quân Phillip Lahm đều khẳng định Mannchaft sẽ vượt qua được vòng bảng, thậm chí đó phải là ngôi đầu bảng, theo lời của Lahm : "Chắc chắn Đức sẽ đứng đầu bảng. Không thể khác được”. 

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận Ghana - Đức và trúng trưởng với Bongda24h

Vấn đề chính duy nhất của "xe tăng Đức" là ai sẽ lĩnh vai trò tiên phong như một khẩu thần công chính. Mirolav Klose dính án tre giò và không thể ra sân trong trận đấu quan trọng này. Không có chân sút đang ghi 11 bàn thắng tại các VCK World Cup trong khi Podolski chưa thể chỉnh được tâm ngắm còn Gomez chỉ biết mang đến 2 chữ thất vọng, bài toán của Joachim Loew sẽ là phải chọn ra ai sẽ đá cao nhất trong sơ đồ 4-3-3.

Hiện tại, phương án hữu hiệu nhất chỉ có thể là Cacau. Chân sút người Brazil đã có một bàn thắng trong chiến thắng 4-0 trước Australia ở trận mở màn. Trong màu áo Hamburg, Cacau cũng đã thể hiện được bản năng săn bàn của mình và giờ là lúc anh phải tái hiệu giá trị của mình trong màu áo của Mannschaft. Nếu Cacau khai hỏa, khả năng Đức có trọn vẹn 3 điểm là trong tầm tay.

Nhờ sự ưu ái của các trọng tài, Ghana đã có liên tiếp 2 trận đấu chơi trong thế hơn người. Lối chơi của đại diện châu Phi khá đơn giản khi vẫn chỉ phần lớn phụ thuộc và sự năng nổ của Asamoah Gyan, tác giả của 2 bàn thắng cho "những ngôi sao đen" tính đến thời điểm này. Ngoài việc tận dụng lối chơi thiên về thể lực, Ghana luôn thể hiện một sự đơn điệu trong những pha phối hợp tấn công. Với một lối chơi rất nhợt nhạt, sẽ rất khó cho các chân sút của họ có thể công phá được hàng thủ chơi vững chắc của tuyển Đức. Không những thế, với lối chơi tấn công đa dạng cùng sự quyết tâm cao, "xe tăng" đã chuẩn bị để có thể bắn hạ "nhưng ngôi sao đen".

Đội hình dự kiến:
Đức:
Neuer, Lahm, Mertesacker, Friedrich, Badstuber; Schweinsteiger, Khedira; Mueller, Ozil, Podolski; Cacau
Ghana: Kingson, Pantsil, Mensah, Addy, Sarpei; Annan, KP Boateng; Tagoe, Asamoah, Ayew; Gyan

Dự đoán: 2-1

Song Tử


Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X