Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức - Ghana: Người thắng, kẻ thua đều mừng

Thứ Năm 24/06/2010 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ vượt qua Ghana với tỉ số tối thiểu 1-0 nhưng thế cũng là đủ để ĐT Đức giành ngôi đầu bảng D và họ sẽ có cuộc chạm trán đầy duyên nợ với thầy trò HLV Fabio Capello tại vòng đấu tiếp theo. Còn với "Những ngôi sao đen" dù thua và không tự định đoạt số phận của mình nhưng rất may cho họ nhờ sự kiên cường của đại diện châu Á Australia trước ĐT Serbia mà lần thứ 2 liên tiếp đội bóng của Asamoah Gyan và các đồng đội lọt qua được vòng đấu bảng.

Không có Klose trong đội hình do chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận gặp Serbia nên HLV Joachim Loew bên phía ĐT Đức đã xếp chân sút gốc Brazil Cacau là người thi đấu cao nhất trên hàng công. Ở hàng hậu vệ sự góp mặt của Jerome Boateng thay cho vị trí của Bastuber bên hành lang trái đã tạo nên cuộc hội ngộ đầy thú vị và có thể coi là đặc biệt nhất trong lịch sử các kì World Cup giữa anh em nhà Boateng khi người anh Kevin-Prince mang màu áo Ghana còn người em Jerome lại thi đấu cho ĐT Đức ở bên kia chiến tuyến. Đó là 2 sự thay đổi đáng chú ý nhất bên phía ĐT Đức. Tuy được đánh giá cao hơn nhưng trong trận này Mannschaft không thực sự áp đặt được lối chơi giống như những gì họ làm được ở trận mở màn gặp các cầu thủ Australia. Phải nhờ đến pha toả sáng của tiền vệ đang khoác áo Werder Bremen Mesut Oezil ở phút thứ 60 để ĐT Đức chính thức giành vé đi tiếp.

Mesut Oezil là người hùng của ĐT Đức trong trận đấu với Ghana

Sau trận đấu HLV Joachim Loew bên phía ĐT Đức tỏ ra vui mừng và háo hức chờ đợi cuộc hội ngộ với ĐT Anh:"Đây là một cuộc đấu căng thẳng nhưng không phải tất cả mọi thứ đều đứng về phía chúng tôi. Chúng tôi đã có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn với số cơ hội mà chúng tôi có. Chúng tôi đã không có được sự chính xác trong những tình huống cuối cùng nhưng không vì thế mà tôi đổ lỗi cho các cầu thủ trẻ của mình, thực sự trong những trận đấu như thế này áp lực là rất lớn. Dù sao chúng tôi cũng đã giành chiến thắng và giánh vé đi tiếp. Ở vòng 16 đội chúng tôi sẽ có cuộc đối đầu mang nhiều duyên nợ với ĐT Anh và chúng tôi rất mong chờ trận đấu đó. Đây sẽ là một trận đấu đặc biệt bởi giữa chúng tôi là cả một chiều dài lịch sử."

Dù thua nhưng nhờ có chiến thắng quý hơn "vàng" của Australia trước Serbia nên sau trận đấu thầy trò HLV Milovan Ravejac không lấy gì làm buồn mà trái lại họ tỏ ra hết sức vui mừng. Sau trận đấu chiến lược gia người Serbia không quên cảm ơn những người hâm mộ Nam Phi đã ủng hộ hết mình cho ĐT Ghana. Ông phát biểu:"Tôi hi vọng phần lớn người dân Nam Phi sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Tôi hi vọng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ sự hỗ trợ lớn của Nam Phi." Cùng với đó HLV Ravejac cũng thừa nhận cần may mắn để có thể giành vé đi tiếp:"Chúng tôi đã tạo được cơ hội tuyệt vời về điểm số nhưng chúng tôi đã cần đến một chút may mắn khi chúng tôi không thể đánh bại ĐT Đức. Có lẽ chúng tôi đã thiếu một chút tập trung. Tôi hi vọng chúng tôi có thể ghi bàn trong trận gặp ĐT Mỹ để có thể tiến sâu hơn tại giải."

Loạt trận đêm qua đã khép lại và mang đến cho chúng ta 4 cái tên tiếp theo tại vòng 16 đội. Trong khi Anh-Đức sẽ tạo nên một cuộc kì ngộ đầy thú vị thì Mỹ-Ghana lại có một trận đấu khá cân bằng và không mang nhiều toan tính. Trận đấu giữa Đức & Ghana đã kết thúc "có hậu" cho cả người thắng và kẻ thua. Với tình hình của Bờ Biển Ngà tại bảng đấu tử thần thì thật khó để thầy trò Eriksson có thể vượt qua được vòng bảng, giờ đây tất cả niềm hi vọng của lục địa đen chỉ còn trông cậy vào ĐT Ghana. Hi vọng "Những ngôi sao đen" sẽ thi đấu khởi sắc vớt vát chút hi vọng nhỏ nhoi của lục địa đen khi lần đầu ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đến với châu lục này.

Chấm điểm các cầu thủ trận Đức-Ghana

ĐT Đức: Neuer - 7, Lahm - 8, Mertesacker - 6.5, Friedrich - 6,5, Jerome Boateng - 6.5, Schweinsteiger - 8, Khedira - 7, Mueller - 6, Oezil - 8, Podolski - 5, Cacau - 6. Thay người: Trochowski - 6,5, Jansen - 7, Kroos - 7.

ĐT Ghana: Kingson - 6,5, Pantsil - 6,5, John Mensah - 7,5, Jonathan Mensah - 7, Sarpei - 6,5, Annan - 7, Kevin-Prince Boateng - 6,5, Tagoe - 6, Asamoah - 7, Ayew - 7,5, Gyan - 4. Thay người: Muntari - 4, Amoah - 5.

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X