Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức gặp khó khi Mueller nghỉ trận bán kết

Thứ Hai 05/07/2010 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Án treo giò của tài năng 20 tuổi này là một thiệt thòi lớn cho thầy trò Joachim Loew khi họ tranh vé vào chung kết World Cup với Tây Ban Nha tối thứ tư.

Thomas Mueller mới được Loew chọn đá chính ở cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1 ngay trước trận ra quân với Australia. Nhưng qua từng trận, cầu thủ trẻ này đã tiến bộ nhanh chóng và trở thành mũi tấn công quan trọng trong cơ cấu vận hành lối chơi của tuyển Đức, nhờ lối chơi tinh tế, kỹ năng đi bóng rất tốt và tầm nhìn chiến thuật sắc sảo hiếm có so với những tài năng cùng lứa.

Sau 5 trận, Mueller đã có tới 4 bàn thắng, trong đó có những bàn quyết định như cú đúp trong trận thắng tuyển Anh 4-1 ở vòng 16 đội hay tình huống mở tỷ số trận tứ kết trước Argentina. Anh còn có thêm 3 đường chuyền quyết định. Phong độ ấn tượng ấy khiến Mueller được xem như một phát hiện lớn và là ứng cử viên nặng ký bậc nhất cho danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất giải.

Mất Thomas Mueller là thiệt thòi lớn cho ĐT Đức

Tuy nhiên, quyết định rút thẻ vàng có phần nặng tay của trọng tài vì pha Mueller để bóng chạm tay trong trận đấu với Argentina khiến anh bị treo giò ở trận bán kết với Tây Ban Nha. Án phạt này không chỉ là thiệt thòi cho cá nhân Muller khi anh vẫn còn nguyên hy vọng cải thiện số bàn thắng và canh tranh ngôi phá lưới, mà còn làm tuyển Đức đối mặt với bài toán khó khi phải tìm người lấp chỗ trống.

"Rõ ràng đây là một thiệt thòi quá lớn cho tuyển Đức. Mueller đã chứng tỏ cậu ấy nguy hiểm như thế nào khi thâm nhập vòng cấm từ biên phải. Nhưng tuyển Đức không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Chúng tôi vẫn còn nhiều lựa chọn để thay thế Mueller", HLV Loew phát biểu.

Sự tự tin của nhà cầm quân trẻ không hẳn vô căn cứ, bởi nhìn vào lực lượng mà ông mang đi Nam Phi, Đức tới 3 cầu thủ có thể đá hộ công lệch phải, Marin, Trochowski và Toni Kroos. Nhưng theo truyền thông Đức đánh giá, chẳng ai trong số 4 cái tên này đủ sức thay thế Mueller. Loew vì thế sẽ rất khó khi phải chọn một người có thể giảm thiểu thiệt hại từ sự vắng mặt của học trò cưng.

Trochowski, cầu thủ bị Mueller lấy suất đá chính tại World Cup, chỉ mạnh trong các tình huống đi bóng kỹ thuật. Nhưng cầu thủ của Hamburg không có sức bền tốt và sự tinh tế cần thiết để tận dụng các tình huống có cơ hội dứt điểm trước vòng cấm. Toni Kroos (20 tuổi), Marin (21) thì chỉ quen đá tiền vệ trung tâm, hộ công ở giữa hoặc chạy cánh trái.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X