Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức bị dồn vào chân tường sau trận thua Serbia: Thua vì... quá tự tin!

Chủ Nhật 20/06/2010 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trèo cao, ngã đau. Đức chơi ấn tượng bao nhiêu trước Australia thì lại gây thất vọng bấy nhiêu trước Serbia. Giờ là lúc họ trở lại mặt đất của sự thật và những thách thức.

Trước khi trái bóng tại Nelson Mandela Bay lăn, các cầu thủ Đức đã khiến không ít CĐV ruột bị bất ngờ trong cách hoàn tất những thủ tục nhập cuộc. Thay cho đội hình quen thuộc mà Mannschaft thường chụp hình lưu niệm với một hàng cầu thủ đứng (phía sau) và một hàng cầu thủ ngồi xổm (phía trước) thì ở trận này, các học trò của Loew đã sắp thành hai hàng đứng với hàng trước cúi gập người. Cách sắp xếp khác thường đó với tư thế của những người sẵn sàng xông về phía trước cho thấy sự tự tin của các cầu thủ trẻ Đức.

 

Nhưng ngược lại, đó là một đội hình không hề ưa thích cho cánh phó nháy bới xét về bố cục, sự sắp xếp đó khiến họ không thể có được những tấm hình như ý. Không những thế, sự thiếu thống nhất giữa các cầu thủ tạo nên hình ảnh một tập thể thiếu đồng nhất.

Sự tự tin còn được thể hiện rõ trong cách nhập cuộc của Mannschaft. Đức chủ động chơi pressing và áp sát đối thủ ngay bên phần sân đối phương. Klose sau khi giải tỏa được cơn khát bàn thắng đã hoạt động cực kỳ xông xáo. Có cảm tưởng, tiền đạo của Bayern muốn đoạt bóng để ngay lập tức tỏa sáng. Nhưng sự thật, Serbia không phải là Australia, không quá ngây ngô để bị Đức bắt nạt. Trong một ngày kém may, Klose bỗng chốc trở thành “kẻ phá hoại” khi nhận 2 thẻ vàng từ trọng tài Undiano sau những pha tranh chấp quyết liệt quá mức cần thiết. Nhưng lão tướng Klose với một pha bóng “non trẻ” chỉ là một trong rất nhiều vấn đề bất cập nơi ĐT Đức. Sau hàng công, đến lượt hàng thủ của họ phơi bày những lỗ hổng chết người. Đó chính là điểm yếu bên cánh trái và sự thiếu tổ chức trong khâu phòng ngự. Badstuber bị Krasic dễ dàng đánh bại, thay vì Mertesacker (1m98) là Lahm (1m70) tham gia không chiến với Zigic (2m02), để tiền đạo này đánh đầu chuyền cho Jovanovic ghi bàn.

Cũng từ đó, sự tự tin thái quá của các học trò Loew trở thành nỗi hoang mang. Schweinsteiger không thể hiện được vai trò thủ lĩnh tuyến giữa như trận đấu với Australia. Đặc biệt là Podolski phung phí tới một hat-trick cơ hội cùng một quả phạt đền mà đáng ra, chỉ cần ở trạng thái tâm lý bình thường thôi thì tiền đạo này đã có thể ghi cho Mannschaft từ 2-3 bàn. Những thay đổi của Loew cũng khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. Kể từ phút 70, hàng công với Podolski, Cacau, Gomez hay Marin đã không thể tạo ra dù chỉ là một pha phối hợp có đường nét và không tạo được niềm tin rằng họ sẽ ghi bàn, như truyền thống ngược dòng vốn có của người Đức.

Thất bại tối thiểu trước Serbia chưa phải là thảm họa và cơ hội đi tiếp vẫn còn nằm trong tay Mannschaft. Nhưng trận thua Serbia xứng đáng là một bài học xương máu cho đội quân trẻ, hiếu chiến và tự tin thái quá mà Loew đang xây dựng.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X