Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức - Australia: Cẩn tắc vô áy náy

Chủ Nhật 13/06/2010 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai ngày thi đấu với 5 trận đấu kết thúc (3 hòa và 2 thắng) đã mang tới một dự báo về một kì World Cup cân bằng và không tồn tại quá nhiều những khoảng cách. Đó là lý do ĐT Đức phải nên dè chừng  Australia cho dù họ được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Argentina dù rất mạnh nhưng cũng chỉ có được chiến thắng 1-0 trước Nigeria, Anh vượt trội hoàn toàn so với Mĩ nhưng vẫn chỉ có được 1 điểm ở trận đầu ra quân...Điều đó đã cho thấy có rất nhiều khó khăn cũng như thách thức cho các ứng cử viên khi World Cup 2010 đã trở nên khá cân bằng khi các đội bóng bị đánh giá thấp hơn đã chơi hay và thậm chí là tạo ra những bất ngờ lớn (chiến thắng 2-0 của Hàn Quốc trước Hy Lạp là một ví dụ điển hình).

Đức nên đề phòng những thách thức mà  Australia có thể mang lại

Tới Nam Phi với một đội hình thiếu đi những trụ cột vì chấn thương mà đáng tiếc nhất là trường hợp của Michael Ballack, thủ lĩnh tinh thần của cả đội. Chính điều này đã khiến cho sức mạnh của "xe tăng Đức" đã phần nào bị ảnh hưởng lớn. Chiếc băng đội trưởng đã được trao lại cho Lahm nhưng rõ ràng so với Ballack, mức độ ảnh hưởng của hậu vệ đang khoác áo Bayernv Munich chưa thể sánh bằng.

Vấn đề khá đau đầu với ĐT Đức hiện này là Loew sẽ chọn ai để đá chính ở vị trí trung phong. Gần như chắc chắn đội bóng từng 3 lần vô địch World Cup sẽ chơi  với sơ đồ 4-2-3-1 nhưng khó khăn bởi Mario Gomez lại không thể hiện được cái duyên ghi bàn của mình trong khi Klessing hay Cacau cũng chưa đủ để đáp ứng yêu cầu về mặt chuyên môn. Sự lựa chọn hợp lý nhất lúc này có lẽ là Klose cho dù mùa giải vừa qua, tiền đạo gốc Ba Lan thường phải đá dự bị tại Bayern Munich. Kinh nghiệm của một tiền đạo từng ghi tới 10 bàn trong 2 kì WC gần đây sẽ giúp Klose tạo ra một mũi khoan lớn trên tuyến đầu của "cỗ xe tăng".

Nếu như Đức vẫn còn phải tìm đến một đội hình tối ưu thì Australia coi như đã xong về mặt nhân sự với một đội hình ổn định nhất. Thành phần là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, sức  mạnh của đội bóng xứ Kangaroo vẫn dựa trên nền tảng là các cựu binh đã từng góp mặt tại VCK World Cup 2006. Theo đó, thủ quân Lucas Neil và thủ môn Mark Schwarzer sẽ vẫn là những con át chủ bài ở tuyến phòng ngự. Ở tuyến giữa, Tim Cahill, tiền vệ đang chơi cho Everton sẽ là ngòi nổ quan trọng trong số 5 cầu thủ án ngữ ở khu vực giữa sân. Khả năng bùng nổ của Cahill có phát huy hiệu quả được hay không phụ thuộc vào khả năng chiến đấu của các tiền vệ trung tâm Bresciano, Grella hay Culina.

Trong sơ đồ 4-1-4-1, mũi nhọn được HLV Verbeek lựa chọn đá cao nhất trên hàng công là tiền đạo Kenedy, người thường xuyên được sử dụng trong những trận đấu gần đây. Điều đó cũng có nghĩa lão tương Kewell sẽ phải sắm vai trò dự bị. Với một đội hình thiên nhiều về phòng ngự, việc chấp nhận hi sinh một mũi tấn công cũng là một quyết định của Verbeek.

Đức đã khá may mắn khi trận ra quân họ chỉ phải gặp Australia, đối thủ dễ thở nhất tại bảng D.  So với Serbia và Ghana, đại diện của châu Á rõ ràng là "vừa miếng" hơn để thày trò Joachim Loew có thể hướng tới trận đấu đầu tiên với 3 điểm trọn vẹn cũng như có được một tâm lý ổn định trước khi bước vào những trận đấu quan trọng sau đó. Nhưng vẫn cần phải dè chứng Australia bởi khả năng gây bất ngờ của thày trò Verbeek không phải là không có.

Đội hình dự kiến:
Đức: Neuer (1) - Lahm (16), Mertesacker (17), A. Friedrich (3), Badstuber (14) - Khedira (6), Schweinsteiger (7) - Trochowski (15), Oezil (8), Podolski (10) - Klose (11)
Australia
: Schwarzer (1) - Wilkshire (8), C. Moore (3), Neill (2), Chipperfield (11) - Grella (13), Culina (5) - Emerton (7), T. Cahill (4), Kewell (10) - Kennedy (9)

Dự đoán: 2-0

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X