Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thất bại của ĐT Anh: Phán quyết của số phận

Thứ Hai 28/06/2010 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

44 năm trước, người Anh lên ngôi vô địch thế giới lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất trong lịch sử nhờ một trận chung kết thắng tai tiếng trước Đức. Hôm qua, sân Free State, định mệnh đã đảo ngược, biến Tam sư thành kẻ chiến bại cũng trong một trận cầu gây xôn xao dư luận.

>>> Chấm điểm trận Anh - Đức: Ấn tượng Muller, kém cỏi John Terry

>>> "Thảm họa" của người Anh qua góc nhìn 3D
>>> Tuyển Anh thua trận, Capello chỉ trích trọng tài, tuyên bố không từ chức
>>> "Xe tăng" Đức nghiền nát "Sư tử" Anh trên đường tiến vào tứ kết

1. Đến ngay cả bây giờ, bàn thắng gây tranh cãi của Sir Geoff Hurst vẫn còn… gây tranh cãi. Đó là bàn thắng ở hiệp phụ, giúp Anh vượt lên dẫn trước 3-2 trước khi giành chiến thắng chung cuộc 4-2 để vô địch World Cup 1966. Công nghệ tối tân hiện tại vẫn chưa thể khẳng định quả bóng đập xà ngang rơi xuống đất của Geoff Hurst đã qua vạch vôi hay chưa. Người Anh một mực khẳng định nó đã qua vạch vôi. Còn người Đức thì phản đối. Những người ở quan điểm trung dung phần lớn chia sẻ nỗi niềm của kẻ bại trận, khiến suốt 44 năm qua, Cỗ xe tăng Đức vẫn nuôi hy vọng cho một ngày báo hận.

Sự thất vọng đến cùng cực của đội trưởng Steven Gerrard

Chiến thắng, kể từ sau cái World Cup 1966 đầy tai tiếng đó, Đức đã vượt qua Anh không dưới một lần ở những giải đấu quan trọng như World Cup hay EURO. Nhưng chưa bao giờ có một trận Anh – Đức khác hấp dẫn và cũng gây nhiều xôn xao như hôm qua. Ngoài số lượng bàn thắng (5), điều khiến người ta nhớ lại những gì diễn ra cách đây 44 năm chính ở bàn thắng bị từ chối của Frank Lampard. Cú sút từ ngoài vòng cấm của Lampard cũng dội xà ngang, có điều, nó đi qua vạch vôi tới cả nửa mét. Trọng tài mắc sai lầm khi từ chối bàn thắng cho ĐT Anh. Phải chăng, đó là phán quyết của số phận?

2. Nếu đây là một trận chung kết, người Anh ít ra sẽ có được chút phần an ủi. Bởi Đức vô địch sẽ là một sự công bằng cho một phán quyết có phần bất công khác trong quá khứ. Nhưng Đức mới chỉ giành quyền đi tiếp và chưa biết cái đích cần đến là ngôi vương thì thày trò Joachim Loew có tới được không. Tam sư sẽ đau, sẽ thất vọng vì cái lẽ như thế. Capello đến mang theo nhiều kỳ vọng. Nhưng đáp lại bằng màn trình diễn kém thuyết phục ở vòng bảng trước khi nhận một trận thua tan nát trước Đức và phải xách va ly về nước sớm quả là một sự hổ thẹn cho mục tiêu vào đến trận chung kết.

Suốt hành trình chuẩn bị rồi vào đến các trận cầu chính thức trên đất Nam Phi, người Anh mải nói quá nhiều đến cuộc khủng hoảng lực lượng. Nhưng thử hỏi, có bao nhiêu đội tham dự World Cup 2010 có đủ binh hùng tướng mạnh? Và có bao nhiêu cái tên xếp trên Anh ở cơ hội đăng quang? Vấn đề lớn nhất với Tam sư không phải ở chỗ họ có ai, vắng ai. Mà nằm ở cái đầu. ĐT Anh đã không sẵn sàng cho một kỳ World Cup được đặt nhiều kỳ vọng. Lối chơi vô hồn, không bài bản; thiếu tốc độ, thiếu cả quyết tâm, có cảm giác, vẫn như dưới thời McClaren, Tam sư của Capello cũng mang trái tim chuột nhắt.

3. Thôi thì cũng coi như đây là một thất bại của số phận. Người Anh đã trả xong món nợ họ đã vay Đức từ World Cup 1966. 44 năm không một chiến quả. Thêm thời gian, chuyện cũng đã cũ và quen rồi…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X