Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm chiến thắng 5-0 trước Canada: Đội quân Tango biểu dương lực lượng

Thứ Tư 26/05/2010 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không cần những ngôi sao còn mệt mỏi như Messi, Diego Milito, … thầy trò Maradona vẫn có một màn biểu dương lực hượng hoành tráng trong lễ kỷ niệm 200 năm ngày độc lập của Argentina.

Tất nhiên, việc đánh bại một đối thủ cỡ Canada (hạng 63 FIFA) không phải một chiến tích gì lớn lao cho lắm. Song bữa tiệc bàn thắng ở El Monumental đã mang lại sự hưng phấn thực sự về tinh thần, đồng thời cũng giúp Maradona thu hoạch tương đối về mặt chuyên môn. Việc để cả 4 cầu thủ mới trở về từ trận CK Champions League (Messi, Milito, Samuel, Demichelis) nghỉ ngơi là hoàn toàn hợp lý. Quan trọng hơn, sự xáo trộn về mặt đội hình gần như tác động đến lối chơi của Argentina, khi họ luôn giữ cự ly một cách hợp lý đồng thời thể hiện sự ăn ý trong những nhịp chuyền bóng và di chuyển. Đây là trận cuối cùng của ĐT Argentina trước khi lên đường tới Nam Phi, nên Maradona muốn dành nó để \giải quyết những mối hoài nghi còn tồn tại. Và ông đã thành công.

Argentina đang đi đúng hướng?


Mối hoài nghi thứ nhất: Liệu việc bỏ qua Pablo Aimar để triệu tập một cầu thủ mới lên tuyển đúng một lần như Javier Pastore (đá trận gặp ĐT Catalonia)? Thực ra, ý đồ của Maradona rất rõ ràng: tìm một người thay thế cho Veron do lão tướng này khó có thể đá hết cả trận. Trong khi mùa giải này, Pastore đã chơi rất hay trong màu áo Palermo, ngay sau cặp tiền đạo Miccoli-Cavani. Và ở El Monumental ngày hôm qua, tiền vệ 20 tuổi này cũng thi đấu khá chững chạc bên cạnh những đàn anh. Anh là người bị phạm lỗi dẫn đến quả đá phạt mà Maxi mở tỷ số, và cũng là người tung đường chuyền cuối cùng cho Sergio Aguero ấn định chiến thắng 5-0.

Maxi Rodriguez, người đã có một mùa giải trồi sụt cùng Liverpool nhưng vẫn giành một suất tới Nam Phi, cũng đã chứng minh rằng anh có đủ kinh nghiệm và lòng quyết tâm để tìm lại phong độ đỉnh cao như World Cup 2006. Cú sút phạt hoàn hảo ở phút 15, và pha dứt điểm xâu kim thủ thành Onstad 16 phút sau đó từ một tình huống phản công nhanh là một minh chứng. Rõ ràng, kinh nghiệm của những cựu binh như Maxi là rất quan trọng trong kế hoạch chinh phục Cúp vàng ở Nam Phi mùa hè này. Chắc hẳn, nhiều người vẫn còn nhớ pha đỡ ngực và volley đẹp như tranh vẽ của anh vào lưới Mexico trên đất Đức dạo ấy.

Không thể không nhắc đến những thử nghiệm trên hàng tấn công. Việc Messi và Diego Milito được cho nghỉ là cơ hội cực tốt để thử nghiệm những bộ đôi trên hàng tấn công, nhất là trong việc tìm người đá cặp với Higuain. Carlos Tevez đã cho thấy mình có thể là một lựa chọn thích hợp khi kết hợp khá ăn ý với tiền đạo của Real. Chính Higuain là người đã xỉa bóng rất đồng đội và tỉnh táo để Tevez lao vào đệm bóng nâng tỷ số lên 4-0. Maradona cũng tận dụng tối đa những sự thay đổi người để tung nốt cả Palermo và Aguero vào sân. "Gã khùng" chưa kịp để lại dấu ấn đặc biệt, nhưng cậu con rể của Maradona thì đã chứng tỏ rằng anh được lên tuyển không hề nhờ vào quan hệ thân quen. Nhận bóng từ Pastore ở gần giữa sân, El Kun đã xộc thẳng vào vòng cấm, làm động tác giả điệu nghệ trước khi dứt điểm chéo góc.

Nhưng vĩ thanh của trận đấu thuộc về khoảnh khắc tuyệt vời của Di Maria ở cuối hiệp một. Tiền vệ mảnh khảnh này đã băng lên cắt một cú phá bóng của hậu vệ đối phương, dấn thêm vài nhịp trước khi tung ra cú vẩy má ngoài cực kỳ điệu nghệ, đưa trái bóng vẽ một đường cong vào góc xa khung thành Onstad. Sau trận đấu, Maradona tuyên bố "Đến tôi cũng không thực hiện được một pha dứt điểm như thế".

Ở xứ tango, người ta đã sống với không khí lễ hội của 200 năm ngày thoát khỏi ách đô hộ của thực dân Tây Ban Nha. Tại Monumental là sự phấn khích trước màn trình diễn đỉnh cao của thầy trò Maradona. Nhưng nên nhớ tất cả mới chỉ là sự khởi đầu. Chỉ có nụ cười ở sân Soccer City (Nam Phi) mùa hè này mới thật sự ý nghĩa.

 

 

Thử tiếp tục kêu

Chiến thắng 5-0 của Argentina trước Canada cho thấy Albiceleste dưới thời Maradona tiếp tục có duyên với các trận giao hữu. Tổng cộng họ đã thắng đến 10 trong tổng số 12 trận suốt 17 tháng qua, và thậm chí còn chưa thủng lưới một bàn nào ở 3 trận gần nhất. Hai trận giao hữu thua hiếm hoi dưới thời Maradona đều diễn ra ở TBN trước ĐTQG nước này và ĐT xứ Catalan. Hy vọng thử kêu, đốt cũng kêu.

19/11/08 Scotland - Argentina 0-1
11/02/09 Pháp - Argentina 0-2
20/05/09 Argentina - Panama 3-1
12/08/09 Nga - Argentina 2-3
30/09/09 Argentina - Ghana 2-0
14/11/09 TBN - Argentina 2-1
22/12/09 Catalonia - Argentina 4-2*
26/01/09 Argentina - Costa Rica 3-2
10/02/10 Argentina - Jamaica 2-1
03/03/10 Đức - Argentina 0-1
05/05/10 Argentina - Haiti 4-0
24/05/10 Argetnina - Canada 5-0

* Không được FIFA coi là giao hữu quốc tế

 

Maxi sắp đuổi kịp Messi

Có thể nhiều người không tin nhưng chính Maxi Rodriguez mới là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai của ĐT Argentina hiện tại. Và sau cú đúp vào lưới Canada vừa rồi, tiền vệ của Liverpool đã có 12 bàn thắng, và gần bắt kịp thành tích của Lionel Messi (13), chân sút số một trong số các tuyển thủ tới Nam Phi mùa hè này. Hơi ngậm ngùi cho 5 tiền đạo còn lại trên hàng công của Albiceleste. Mặc dù đều là những chân sút khủng khiếp ở cấp CLB, song không một ai ghi nổi 10 bàn thắng cho ĐTQG

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X