Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha trước loạt giao hữu: Nạp năng lượng

Thứ Tư 26/05/2010 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh hàng loạt trụ cột chưa có được thể trạng sung sức nhất, nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ chỉ coi 3 trận giao hữu sắp tới với Saudi Arabia, Hàn Quốc và Ba Lan như những màn khởi động nhẹ nhàng cho VCK World Cup 2010.

Cựu binh tích cực hồi phục

Tin vui cho bóng đá TBN khi HLV Vicente del Bosque gần như quy tụ được cả đội hình trong buổi tập trung đầu tiên của đội tuyển Tây Ban Nha tại vùng Las Rozas hôm thứ Hai vừa qua. Hiện chỉ còn duy nhất Fernando Torres phải tập theo giáo án riêng trong phòng tập thể lực của đội. Tiền đạo ghi bàn duy nhất giúp TBN đăng quang tại EURO 2008 vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương đầu gối. Dù vậy, Torres tự tin khẳng định anh sẽ kịp bình phục 100% cho những cuộc tranh tài ở Nam Phi.

Cesc Fabregas đã có thể góp mặt vào các bài tập chung của cả đội. Tiền vệ 23 tuổi này cho thấy những tín hiệu hồi phục hết sức khả quan kể từ chấn thương nghiêm trọng ở trận tứ kết lượt đi Champions League giữa Arsenal và Barcelona. Trong khi đó, David Villa, Xavi, Andres Iniesta và Gerard Pique cần thêm thời gian nạp lại năng lượng sau những vấn đề thể lực khác nhau.

ĐT Tây Ban Nha tcsh cực luyện tập chuẩn bị ch WC 2010

Trước thực tế trên, Del Bosque sẽ chỉ yêu cầu các học trò tập nhẹ trong chuyến tập huấn trên đất Áo sắp tới. Nhiều khả năng, những cái tên kể trên hoặc được nghỉ dưỡng sức hoặc chỉ vào sân ít phút trong trận giao hữu với Saudia Arabia vào ngày 29/5. Cũng tại Innsbruck, ĐT TBN có thêm cuộc sát hạch với Hàn Quốc (3/6) trước khi trở lại quê nhà tiếp Ba Lan (8/6). Với việc ĐT TBN may mắn rơi vào bảng đấu “dễ thở” cùng Thụy Sỹ, Chile và Honduras, có lẽ dàn sao xứ đấu bò còn cả thời gian từ giờ cho tới… vòng 1/8 của World Cup 2010 để lấy lại 100% phong độ.

Tân binh háo hức lấy áo

Ngay trong buổi tập chung đầu tiên với nhau, các tuyển thủ TBN đã thống nhất xong số áo mình sẽ đeo tại Nam Phi. Đáng nói nhất phải nhắc tới việc tiền đạo Pedro Rodriguez trở thành tân chủ nhân của chiếc áo đấu số… 2, vốn chỉ thường dành cho các hậu vệ. Trước đó, tại EURO 2008 và Confederations Cup 2009, chiếc áo đấu này còn thuộc về trung vệ Raul Albiol. Giờ Albiol chuyển sang đeo áo đấu số 18.

Về cơ bản, những số áo “quan trọng” không có xáo trộn nào. Những gương mặt mới chỉ lấy lại số áo của các ngôi sao bị thất sủng ở lần triệu tập lần này. Thủ thành Victor Valdes và tiền vệ Javi Martinez lần lượt lấy số 12 và 20, vốn gắn trên lưng Santi Cazorla tại EURO 2008 (12) và Confederations Cup 2009 (20).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X