Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Phải tấn công

Thứ Sáu 25/06/2010 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

TBN phải tấn công, đó là điều bắt buộc vì họ cần 3 điểm trước Chile mới chắc chắn giành vé vào vòng knock-out, bất chấp trận Thụy Sỹ - Honduras có kết quả thế nào.

Dù vừa thắng Honduras 2-0, nhưng ĐT Tây Ban Nha vẫn không làm NHM bớt lo lắng. Đội tuyển xứ Đấu bò bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Trong đó Torres bỏ lỡ 2 tình huống ngon ăn trong hiệp 1 và bị thay ra ở hiệp 2, Villa có cú đúp nhưng cũng bỏ lỡ 1 quả penalty.

Tuy nhiên nhiều khả năng Del Bosque vẫn sẽ dùng 2 khẩu đại pháo Torres và Villa trên hàng công ở trận này. Cả 2 cầu thủ này đều có khả năng hoạt động rộng dạt sang 2 cánh, nhưng có thể ông Del Bosque sẽ bố trí Torres đá cắm ở giữa, bên trái là Villa, bên phải là Iniesta (hoặc là David Silva hoặc Jesus Navas).

Tây Ban Nha cần phải tấn công nếu muốn thắng

Villa đã ghi bàn mở tỷ số tuyệt đẹp ở cánh trái sau pha sô-lô qua 3 cầu thủ của Honduras ở lượt trận thứ 2 vừa qua. Dạt sang cánh trái là sở trường của Villa. Bởi ở khu vực đó, tân binh của Barca có thể đi bóng vào trung lộ và sút bóng chân phải sở trường. Ở cánh đối diện, khả năng Iniesta sẽ được Del Bosque chọn mặt gửi vàng. Nhưng nếu nhìn vào cách sắp xếp này, ắt sẽ có người hoài nghi về tính hiệu quả của Iniesta, bởi ở Barca tiền vệ nhỏ con này thường đá cánh trái. Thậm chí khi khoác áo ĐTQG, Iniesta cũng thường xuyên giữ vai trò của một cầu thủ chạy cánh trái. Tuy nhiên, do Silva thi đấu thiếu thuyết phục ở cánh phải, nên Iniesta có thể sẽ được bố trí đá thay ở trận gặp Chile đêm nay.

Trong trường hợp Iniesta không đảm bảo thể lực do vừa bình phục chấn thương, Del Bosque cũng không quá lo lắng khi Jesus Navas hoàn toàn có thể thay đổi. Điểm mạnh của Navas là tạt bóng cùng những cú đảo người rất khó chịu. Đó là chưa kể đến khả năng cầm bóng xâm nhập vòng cấm địa của anh rất tốt. Chính Navas đã mang về quả penalty trận gặp Honduras, nhưng Villa lại đá ra ngoài.

Áp lực quá lớn khiến một cầu thủ rất ít khi sút hỏng penalty như Villa cũng không thể ghi bàn. Đó cũng chính là điều đáng lưu ý mà đội tuyển TBN cần khắc phục ở trận đấu với Chile. Trong 2 trận vừa qua gặp Thụy Sỹ và Honduras, các nhà ĐKVĐ châu Âu tạo được vô số cơ hội nhưng cũng chỉ ghi được 2 bàn thắng. Chile có hàng công sắc sảo hơn Thụy Sỹ và Honduras nhiều, nên nếu không ghi bàn, TBN sẽ trả giá đắt.

Liệu Del Bosque có để TBN đá sơ đồ 4-3-3 thiên hẳn về tấn công với bộ ba Villa - Torres - Iniesta trên hàng tiền đạo? Liệu Capdevila có phải nhường chỗ cho Arbeloa ở vị trí hậu vệ trái (tấn công kém hơn nhưng phòng ngự và kèm người giỏi hơn), để phong tỏa mũi nhọn hết sức nguy hiểm của Chile là Alexis Sanchez? Liệu Sergio Ramos có thể ra sân khi vừa bị chấn thương?

Rất nhiều câu hỏi cần Del Bosque trả lời chuẩn xác trước trận quyết đấu với Chile.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X