Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Những thay đổi cần thiết

Thứ Tư 23/06/2010 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tây Ban Nha đã có chiến thắng đầu tiên tại VCK World Cup 2010, sau khi dễ dàng vượt qua Honduras với tỷ số 2-0 trong trận đấu hôm qua. Họ thắng một phần nhờ những đổi thay mạnh dạn của HLV Del Bosque.

Trong trận ra quân thua ĐT Thụy Sỹ 0-1, Tây Ban Nha (TBN) đã chơi với sơ đồ 4-1-4-1. Với cách bố trí này, hàng công của Bò tót đá không thực sự hiệu quả. Một mình David Villa tỏ ra quá lẻ loi nơi tuyến đầu, trong khi tài năng của Fernando Torres lại bị bỏ phí trên băng ghế dự bị. Do vậy, trong một trận đấu rất cần đội nhà ghi bàn và giành chiến thắng trước ĐT Honduras, ông Del Bosque đã quyết định thay đổi.

ĐT Tây Ban Nha: Thay đổi để chiến thắng

Từ trước thềm World Cup 2010, khi danh sách triệu tập đội hình tới Nam Phi được HLV Del Bosque tiết lộ, nhiều người đã cho rằng, ĐT TBN là một CLB Barcelona thu nhỏ. Nhưng phải đến hôm qua, người ta mới cảm nhận rõ nhất điều đó. Bởi Bò tót đã bước vào trận gặp Honduras với đội hình 4-3-3, vốn là sở trường của đội bóng xứ Catalan. Ở đó, hàng tiền đạo 3 người của họ gồm Villa (trái), Torres (tiền đạo cắm) và Navas (phải). Còn ở hàng tiền vệ, Xavi án ngữ bên hành lang phải, Busquets ở giữa, trong khi Xabi Alonso được bố trí lệch sang phía cánh trái.

Có thể do Honduras quá yếu. Cũng có thể do cách bố trí mới của HLV Del Bosque đã mang lại hiệu quả, TBN đã chơi một trận đấu khá tốt. Họ hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Họ liên tục bắn phá khung thành đối phương bằng những miếng đánh khá đa dạng. Kết thúc trận đấu, đội bóng đến từ bán đảo Iberia thắng 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Villa, chưa kể chân sút mới chuyển sang đầu quân cho CLB Barcelona còn bỏ lỡ một cơ hội mười mươi trên chấm phạt đền.

Ở trận ra quân gặp ĐT Thụy Sỹ, Villa đã không thể phát huy hết sức mạnh trong vai trò tiền đạo duy nhất của nhà ĐKVĐ châu Âu. Đặc biệt, những pha lật cánh vào cho anh gần như không tạo ra một chút hiệu quả. Còn khi được hoạt động rộng hơn ở trận đấu thứ hai, tiền đạo này đã cho thấy anh nguy hiểm thế nào. Pha ghi bàn mở tỉ số của Villa có thể coi là một kiệt tác với hàng loạt những pha xử lý kỹ thuật, loại bỏ hậu vệ đối phương, trước khi lập công.

Tất nhiên, HLV Del Bosque không thể vì chiến thắng của đội nhà trước Honduras mà cảm thấy hài lòng. Sau trận đấu, ĐT TBN vẫn còn đó những nỗi lo. Đó là sự kém hiệu quả trong những pha dứt điểm của các chân sút đội nhà. Villa tuy đã ghi 2 bàn, nhưng số cơ hội anh bỏ lỡ cũng nhiều vô kể (đặc biệt là tình huống sút hỏng quả penalty qua đó không thể hoàn tất cú hat-trick). Chưa kể, tiền đạo Torres dường như cũng chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn sau một thời gian dài phải nghỉ thi đấu do chấn thương.

Rất có thể ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp ĐT Chile, HLV Del Bosque sẽ tiếp tục để TBN ra sân với sơ đồ 4-3-3. Lúc này, ông đang rất mong tiền vệ tài năng Iniesta kịp bình phục. Trong trường hợp ấy, Iniesta sẽ đá tiền vệ trái. Kẻ bị loại gần như chắc chắn là cầu thủ trẻ Busquets.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X