Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Nhà vô địch của tương lai

Thứ Tư 14/07/2010 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ là nhà vô địch của ngày hôm qua. Và rất có thể, họ vẫn sẽ là nhà vô địch của tương lai. Bởi đa số họ đều còn rất trẻ.

Cùng với hậu vệ trái Joan Capdevila, trung vệ Carles Puyol là cầu thủ lớn tuổi nhất của nhà ĐKVĐ thế giới. Họ đều ở tuổi 32 và đã sẵn sàng cho một cuộc chia tay với sắc áo Đỏ. Bản thân Puyol, ngay trong lúc đang thi đấu tại VCK World Cup 2010, cũng từng bóng gió đến khả năng giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, đến nỗi HLV Del Bosque và cựu danh thủ Fernando Hierro phải gặp riêng để thuyết phục anh ở lại.

Nói đến việc Puyol có ý chia tay ĐTQG trong khi vẫn có thể cống hiến thêm vài năm nữa để thấy rằng, bóng đá Tây Ban Nha “sóng sau đè sóng trước”. Trong tay HLV Del Bosque lúc này có quá nhiều tài năng. Điều đặc biệt là, họ đều tương đối trẻ. Nhìn vào đó, những người yêu Bò tót hoàn toàn có quyền hy vọng vào một sự tiếp nối liền mạch, để đội bóng của Del Bosque tiếp tục thống trị châu Âu và thế giới trong những năm tới.

Với đội hình này, Tây Ban Nha còn thống trị thế giới một thời gian nữa


Ở Nam Phi, TBN luôn cho thấy một bộ mặt tươi trẻ. Ở đó, người ta thấy một tiền vệ Busquets lớn lên qua từng trận đấu, một tiền đạo Pedro tài không đợi tuổi cũng như một hậu vệ Sergio Ramos tuyệt vời bên hành lang phải… Trong những nhà VĐTG này, Busquets mới 21 tuổi, Pedro 22, trong khi tuổi của Ramos là 24. Đây chắc chắn sẽ là những trụ cột trong một tương lai không xa của bóng đá TBN, nếu họ tiếp tục thể hiện được phong độ như ở VCK World Cup 2010.

Nếu đem so sánh với tất cả các đội bóng tham dự VCK World Cup 2010, các học trò của HLV Del Bosque có quyền tự hào rằng, họ là đội có tuổi đời trẻ thứ hai. Thống kê cho thấy, độ tuổi trung bình của các tuyển thủ TBN ở Nam Phi là 26,4. Về điểm này, họ chỉ chịu lép vế so với đội bóng của HLV Joachim Loew. Bởi người Đức đã mang đến Nam Phi một đội hình gồm đa số là các tài năng trẻ, với độ tuổi trung bình của 23 cầu thủ là 24,49.

Hãy thử nhìn vào danh sách 23 cầu thủ TBN vừa đăng quang ở Nam Phi. Ngoại trừ Puyol và Capdevila, chỉ còn thêm 2 cầu thủ hiếm hoi ở ngưỡng “tam thập”. Đó là trung vệ Carlos Marchena cùng tiền vệ tài năng Xavi Hernandez, đều ở tuổi 30. Còn lại, đa số là những tài năng còn có thể sử dụng về lâu về dài. Ít nhất có tới 10 cầu thủ như vậy. Bên cạnh Busquets, Pedro và Sergio Ramos còn có thể kể đến các trung vệ Pique và Albiol, các tiền vệ Fabregas, Mata, Javi Martinez, David Silva hay Jesus Navas… Trong tất cả những cái tên được đề cập đó, chưa ai bước sang tuổi 25.

Phải thừa nhận, Del Bosque là một HLV rất chịu khó tạo cơ hội cho các tài năng trẻ. Kể từ khi dẫn dắt tuyển TBN thay thế Luis Aragones, đã có rất nhiều “chú nhóc” được ông tạo điều kiện. Ngoài những cầu thủ trẻ trong danh sách đội hình thi đấu ở Nam Phi, còn có thể kể ra rất nhiều cái tên khác. Hẳn nhiều người còn nhớ thủ môn De Gea mới 19 tuổi của Atletico Madrid, hậu vệ 20 tuổi Cesar Azpilicueta của Marseille và Nacho Monreal 24 tuổi của Osasuna...

Và hẳn cũng rất nhiều CĐV bất ngờ trước sự tiến bộ vượt bậc của Busquets cũng như sự chững chạc đáng kinh ngạc của Pedro trên các sân cỏ Nam Phi. Đó là cơ sở để tin rằng, dưới sự chỉ đạo của HLV “mát tay” Del Bosque, sẽ còn có nhiều ngôi sao trẻ tự khẳng định được tên tuổi. Biết đâu đấy, ở VCK EURO 2012 hay VCK World Cup 2014, Fabregas sẽ nổi bật trong vai trò “truyền nhân” của Xavi, Martinez sẽ xuất sắc trong vị trí tiền vệ trụ của Xabi Alonso, cũng như Albiol hay một tài năng trẻ vừa “ra ràng” nào đó sẽ lấp đầy chỗ trống ở hàng thủ, trong trường hợp Puyol quyết định chia tay ĐTQG.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X