Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Lộ tử huyệt

Thứ Hai 31/05/2010 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khúc dạo đầu cho VCK World Cup 2010 của Tây Ban Nha đã gặp chút vấp váp. Dù thầy trò HLV Del Bosque giành thắng lợi nhưng không vì thế mà những người yêu mến họ bớt lo lắng. Nỗi lo nằm ở sự bất ổn nơi hàng thủ.

Đầu tiên, phải khẳng định Saudi Arabia không phải đội bóng mạnh. Họ không nằm trong số những anh tài sẽ góp mặt ở Nam Phi. Vì thế, các CĐV của xứ Bò tót thực sự bàng hoàng khi Saudi Arabia ghi bàn mở tỉ số trận đấu ngay phút 17, với một pha bật cao đánh đầu của hậu vệ Osama Haousawi. Họ càng sốc hơn nữa bởi cú xoay người sút bóng tung lưới thủ thành Casillas ở phút 74 của tiền đạo Sultan Al-Namri.

Dẫu TBN sau đó đã rất may mắn giành thắng lợi 3-2 ở phút bù giờ nhờ duyên của tiền đạo vào sân thay người Llorente, qua đó có chiến thắng thứ 10 liên tiếp, nhưng thầy trò HLV Del Bosque vẫn không thể yên tâm. VCK World Cup 2010 chỉ còn hơn 10 ngày nữa sẽ khởi tranh. Vẫn biết đây chỉ là một trận giao hữu và các cầu thủ TBN không đá hết sức, nhưng nếu họ không nhanh chóng chỉnh đốn lại cách chơi phòng ngự, cái giá phải trả cho cuộc trường chinh ở Nam Phi có thể sẽ rất đắt.

ĐT Tây Ban Nha chiến thắng nhưng để lộ ra tử huyệt ở hàng thủ

Ở trận này, hàng công TBN không quá xuất sắc nhưng màn trình diễn “nháp” của họ vẫn chấp nhận được. Cả 2 tiền đạo David Villa và Llorente đều đã lập công. Còn ở giữa sân, Xavi và đặc biệt là tiền vệ Iniesta đều thi đấu rất ấn tượng. Vấn đề nằm ở chỗ, trong sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 của HLV Del Bosque, từ vị trí tiền vệ phòng ngự đến đánh chặn từ xa của Busquets đều chơi khá tệ. Cả 2 bàn thua của TBN đều do sai lầm không thể chấp nhận của những cầu thủ ở tuyến sau.

Bàn thua đầu tiên của TBN xuất phát từ một lỗi hệ thống. Đầu tiên phải nói đến sự ra vào không hợp lý của thủ thành Casillas. Vì “sự cố” này, Casillas đang phải chịu áp lực. Ở quê nhà, rất nhiều CĐV của Tây Ban Nha đang gây sức ép đòi HLV Del Bosque tạo cơ hội cho Victor Valdes bắt chính. Nhưng trên tất cả, cặp trung vệ Pique - Puyol phải chịu trách nhiệm lớn nhất. Bởi họ đã quá chủ quan trong việc kèm Osama Haousawi, để hậu vệ này có cơ hội bật cao hơn tất cả đánh đầu tung lưới nhà ĐKVĐ châu Âu.

Trong bàn thua thứ hai cũng vậy. Vẫn là một sai lầm của cặp trung vệ khi để tiền đạo Al-Namri của Saudi Arabia rất rảnh chân sút bóng ngay trước vòng cấm địa đội nhà. Tuy nhiên, lần này Puyol không góp mặt. Bởi đá cặp trung vệ trên sân của Tây Ban Nha lúc ấy là Pique và cầu thủ vào sân thay người ở hiệp hai Marchena. Rõ ràng, HLV Del Bosque không thể an tâm trước sự yếu kém trong phòng ngự của đội nhà. Thống kê cho thấy, trong 6 trận đấu trở lại đây, TBN chỉ giữ sạch lưới đúng 1 lần, trong chiến thắng ĐT Pháp 2-0 hồi đầu tháng Ba.

Bất kỳ ai chứng kiến trận thắng vất vả của TBN trước Saudi Arabia đều dễ dàng nhận thấy hệ thống chiến thuật 4-1-4-1 của Del Bosque đang gặp chút vấn đề. Sự yếu kém của hàng thủ có một phần lỗi không nhỏ từ cầu thủ đánh chặn và càn quét từ xa Sergio Busquets. Cầu thủ này tỏ ra quá non nớt trong vai trò đóng thế Marcos Senna (bị loại khỏi VCK World Cup 2010 vì chấn thương). Thậm chí, có thể xem anh là người chơi tệ nhất trên sân, tạo khoảng trống cho Saudi Arabia có cơ hội đánh “vỗ mặt” nhà ĐKVĐ châu Âu.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X