Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Llorente đã sẵn sàng đá cặp cùng D.Villa, nhưng...

Thứ Sáu 02/07/2010 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như một lẽ tất nhiên, phong độ xuất sắc mà Fernando Llorente đã thể hiện trong khoảng hơn 30 phút có mặt trên sân ở trận gặp BĐN khiến người ta không thể không đặt ra câu hỏi: Liệu tiền đạo của Athletic Bilbao có xứng đáng được trao nhiều cơ hội hơn?

32 phút hơn 1 tiếng

Chỉ cần nhìn bằng mắt thường, người xem cũng có thể nhận ra sự xuất hiện của Fernando Llorente có ý nghĩa lớn đến thế nào với lối chơi của TBN trong trận gặp BĐN. Và cũng chẳng có ai là không nhận ra Fernando Torres đã chơi tệ đến thế nào. Còn với những người vẫn cố bảo vệ tiền đạo của Liverpool bằng cách nói rằng tất cả chỉ là những so sánh nói trên đều mang tính chủ quan và cảm tính, bạn có thể sử dụng những thống kê kỹ thuật để khiến họ phải suy nghĩ lại. Những thống kê ấy nói rằng, 32 phút có mặt trên sân của Llorente giá trị hơn hẳn so với gần 60 phút của Fernando Torres.

Llorente đã chơi tốt nhưng vẫn không có cơ hội

Cụ thể hơn, chỉ trong nửa tiếng đồng hồ, tiền đạo cao 1m93 của Bilbao đã tham gia vào tổng cộng 21 pha bóng, trong khi con số này ở Torres chỉ là 20, dù thời gian có mặt trên sân của "El Nino" là gần gấp đôi. Số lần dứt điểm của Torres và Llorente là giống hệt nhau (2, trúng đích 1), nhưng số đường chuyền chính xác của tiền đạo đang chơi cho Bilbao là nhiều gấp rưỡi của Torres (9 so với 6). Trong thời gian có mặt trên sân, Torres mất bóng những 8 lần mà không lần nào đoạt lại được, trong khi Llorente có tới 2 lần cướp được bóng trong chân các hậu vệ BĐN. Riêng về khả năng chơi bóng bổng thì Llorente vượt trội. Chỉ trong 32 phút, "Sư tử" đã giành chiến thắng trong 6 pha không chiến (Torres: 0), và 2 trong số đó suýt nữa đã được chuyển hóa thành bàn thắng.

Nhưng Torres vẫn đá chính

Rõ ràng, theo cả trực quan sinh động lẫn theo các chỉ số chuyên môn, Fernando đều tỏ ra vượt trội so với Torres. Đây cũng không phải là điều gì khó hiểu, bởi tiền đạo của Liverpool tự anh đã chỉ mới đạt được khoảng 60% phong độ do vừa trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, kể cả khi mọi thứ đều rõ ràng như thế, thì Llorente chắc chắn vẫn phải làm dự bị cho Torres trong trận đấu với Paraguay tới đây. Lý do thật đơn giản: Vicente Del Bosque muốn thế!

"Torres là một cầu thủ rất quan trọng, vì nhiều lý do", Del Bosque nói. "Cậu ấy luôn chơi với sự tập trung và nỗ lực cao nhất có thể mỗi khi ra sân. Về chiến thuật, cậu ấy góp phần thu hút các trung vệ của đối phương, tạo ra khoảng trống cho Villa các cầu thủ ở tuyến sau khai thác. Ngoài ra, có thể thấy rõ là cậu ấy đang tiến bộ từng ngày." Thế tại sao lại rút Torres ra giữa chừng trận đấu với BĐN? "Vì cậu ấy đã mệt. Vào thời điểm ấy, tôi chỉ nghĩ rằng đội bóng cần sự tươi mới, sức mạnh và chiều cao. Và tôi quyết định thay Torres bằng Llorente. Thế thôi!" Vậy còn Llorente? "Mỗi người đều có một vai trò nhất định. Vai trò của Llorente là vào sân và mang tới những thay đổi mà đội bóng cần".

Vậy là rõ. Del Bosque sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào Torres và hi vọng anh sẽ sớm tìm lại được phong độ đích thực. Dù đó là một canh bạc thực sự, nhưng khách quan mà nói, Del Bosque cũng khó mà làm khác được. Xét về đẳng cấp, Torres dù gì thì vẫn hơn Llorente, và sự xuất hiện của anh có thể khiến các hậu vệ đối phương phải chơi tập trung và căng thẳng hơn (dù có thể họ chẳng cần phải làm thế!). Ngoài ra, để Llorente vào sân ngay từ đầu, khi các hậu vệ đối phương còn khỏe và chơi tập trung, cũng chưa hẳn đã là một điều tốt, cho cả bản thân tiền đạo mang áo số 19 lẫn cho đội tuyển. Và cuối cùng, từ khi sử dụng để Torres đá cặp với Villa từ đầu, TBN đã thắng hết cả 3 trận, mà chẳng ai lại đi thay đổi công thức chiến thắng bao giờ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X