Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Hiệu ứng Nadal

Thứ Bảy 03/07/2010 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu có phần "trầy trật" ở vòng bảng và cũng chỉ dành một chiến thắng không quá thuyết phục trước người láng giếng Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 nhưng dù sao Tây Ban Nha cũng đã góp mặt ở tứ kết. Quãng đường tới với chức vô địch World Cup lần đầu tiên trong lịch sử không còn xa. Nhưng để hiện thực hoá ước mơ đó, giờ đây La Furia Roja cần mang bên mình một tinh thần chiến đấu quả cảm giống như cái cách mà huyền thoại tennis đương đại của TBN Rafael Nadal vượt qua chấn thương để trở lại với ngôi vị số 1 thế giới.

Dường như thắng lợi trong bóng đá luôn song hành với chiến thắng ở những môn thể thao khác đối với đất nước Tây Ban Nha. Còn nhớ năm 2008 khi thầy trò HLV Luis Aragones lên ngôi ở châu Âu cũng là một năm đại thành công của thể thao xứ sở bò tót khi Tây Ban Nha thi đấu rất thành công tại Olympic Bắc Kinh, Rafael Nadal giành cả danh hiệu ở Roland Garros và Wimbledon(2 trong số 4 giải lớn nhất trong hệ thống thi đấu quần vợt) để truất ngôi vị số 1 của Roger Federer, Alberto Contador - một tay đua xe đạp người Tây Ban Nha cũng giành danh hiệu tại Tour De France(giải đấu cao quý nhất trong làng đua xe đạp).

Thành công của Nadal sẽ tiếp thêm động lực cho ĐT Tây Ban Nha

Nhắc đến yếu tố vừa qua để nói lên sự may mắn cũng như có một sợi dây liên kết nào đó nối liền thành công nhiều môn thể thao của đất nước Tây Ban Nha. Với riêng bóng đá, lúc này đây Tây Ban Nha đang có một lứa cầu thủ trong "mơ" với sự mạnh mẽ và đồng đều ở mọi tuyến. Trong khi Casillas luôn là chốt chặn tin cậy trong khung gỗ, bộ tứ Pique-Puyol-Ramos-Capdevilla là bức tường thành kiên cố nơi hàng thủ của ĐKVĐ châu Âu thì ở tuyến trên họ sở hữu một hàng tiền vệ hay nhất trên thế giới vào thời điểm hiện tại với những "chân chuyền" miễn chê như Xavi, Iniesta, Xabi Alonso hay Fabregras. Ở vị trí tiền đạo bộ đôi Villa-Torres cũng luôn được đánh giá là một trong những bộ đôi sát thủ bậc nhất trên thế giới vào thời điểm hiện tại.

Chặng đường của Tây Ban Nha tại vòng loại cũng như tại VCK là khá bằng phẳng. Tại World Cup lần này, thầy trò Vicente Del Bosque rơi vào một nhánh đấu quá "ngon ăn". Dù cho có vất vả nhưng họ vẫn đạt được chỉ tiêu vượt qua vòng bảng ở ngôi vị nhất bảng H để tránh Brazil. Những đối thủ ở vòng knock-out như Bồ Đào Nha hay sắp tới là Paraguay dù cho đều là những đội bóng có nhân tố nhưng quả thật lúc này họ chưa thể so bì với Tây Ban Nha. Nếu vượt qua Paraguay thì lúc đó Tây Ban Nha mới phải đối mặt với một đối thủ được cho là "đồng cân đồng lạng" với họ. Thử thách đó đến từ người thắng trong cặp đấu giữa Argentina và Đức. Và có lẽ đây cũng sẽ là thử thách lớn nhất trên con đường chinh phục cúp vàng thế giới của La Furia Roja.

Năm nay, Rafael Nadal đã vượt qua chấn thương đầu gối để vô địch Roland Garros qua đó đòi lại ngôi vị số 1 thế giới từ tay Roger Federer. Chủ nhật tới, tay vợt 24 tuổi này sẽ có cơ hội lần thứ 2 đăng quang tại Wimbledon. Rất có thể đó sẽ là "phát súng" đầu tiên mở màn cho thành công của thể thao Tây Ban Nha. Mọi thứ đang diễn ra suôn sẻ với thầy trò Vicente Del Bosque. Hi vọng những chiến tích của Nadal sẽ tiếp thêm động lực giúp ĐT Tây Ban Nha thi đấu khởi sắc và hoàn thành giấc mơ lần đầu tiên chinh phục cúp vàng thế giới.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X