Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp: Yên tâm với hàng thủ, hoàn thiện nốt hàng công

Thứ Năm 27/05/2010 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải ngẫu nhiên mà Raymond Domenech lại mừng ra mặt sau khi chứng kiến các học trò của mình có chiến thắng sít sao với tỷ số 2-1 trước Costa Rica. Chắc chắn, HLV trưởng ĐT Pháp đã nhìn thấy rất nhiều nét tích cực từ trận giao hữu bổ ích này.

Xong hàng thủ

Domenech và nụ cười hài lòng sau khi chứng kiến các học trò của mình chơi bóng

Domenech đã gây bất ngờ khi kéo Abidal vào đá ở vị trí trung vệ thay vì vị trí hậu vệ trái sở trường của cầu thủ đang khoác áo Barcelona. Thực tế, khi chơi ở trung tâm hàng thủ , Abidal vẫn phát huy được hết các khả năng của mình từ lối chơi thiên về sức mạnh cũng như khả năng đánh chặn của mình. Rõ ràng, với một Evra đã luôn chơi chắc chắn ở hành lang cánh trái, sẽ là một sự lãng phí lớn cho tuyển Pháp nếu để Abidal ngồi ngoài. Do vậy khi chứng kiến Abial chơi tốt ở vị trí trung vệ, Domenech đã có thể nở nụ cười hài lòng.

Cũng trong trận đấu với Costa Rica, thủ thành Mandanda đã chơi tròn 90 phút, Abidal, Evra và Sagna cũng đã chơi cả trận. Riêng trường hợp của Gallas, người chỉ chơi trọn vẹn một hiệp đấu trước khi được rút ra cho nghỉ chắc chắn không phải là vấn đề chuyên môn. Trong 45 phút có mặt trên sân, trung vệ của Arsenal đã chơi khá ổn định. Lý do Domenech rút anh ra bởi Gallas vừa phải trải qua những chấn thương cũng như cú sốc nhẹ từ vụ tai nạn...đua xe trong tập luyện. Hơn nữa, vào thời điểm này, Domenech cũng cần thử nghiệm Squillaci, do vậy hậu vệ của Sevilla đã được tung vào sân trong hiệp hai. Squillaci cũng đã chơi tốt và thậm chí còn suýt chút nữa có bàn thắng nếu như cú dứt điểm ở cự ly gần của anh không bị thủ thành Navas chặn đứng. Tuy đã thể hiện được khả năng nhưng cơ hội để hậu vệ đa năng này có thể đá chính là không nhiều nếu như Gallas có được thể lực cao nhất.

Hoàn thiện nốt hàng công

Khâu yếu nhất của Pháp vẫn là dứt điểm

Trong 6 sự thay đổi được Domenech sử dụng trong trận đấu này và 5 trong số đó đều đến từ hàng tiền vệ và hàng công. Trong hiệp một, Domenech sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 Malouda - Toulalan - Gourcuff chơi giăng ngang trong khi Ribery hỗ trợ cho cặp tiền đạo Anelka và Govou. Với những nhân tố này, khả năng gây đột biến của tuyển Pháp không cao khi chỉ có mình Ribery thể hiện được vai trò của mình. Bên cạnh đường chuyền khiến hậu vệ

Sequeira "đốt đền", những pha đi bóng cũng như khả năng điều tiết tấn công của tiền vệ đang chơi cho Bayern Munich khá hiệu quả.

Sang hiệp hai, Domenech tung Henry, Diarra rồi lần lượt Valbuena, Diaby và Gignac cũng có cơ hội được thể hiện mình. Trong số 3 tiền vệ, chỉ có mình Gourcuff được đá trọn 90 phút nhưng điểm sáng nhất lại thuộc về Valbuena, người được tung vào sân thay cho Govou. Chơi sát với hàng tiền vệ, cầu thủ nhỏ con này liên tục có những pha xử lý khuấy đảo hàng thủ của Costa Rica. Cũng chính tiền đạo của Marsielle là người ấn định chiến thắng 2-1 cho Pháp bằng một cú dứt điểm hiểm hóc và đầy tinh quái.

Chứng kiến các học trò thi đấu, Domenech hoàn toàn có thể hài lòng với cách mà đội bóng của ông áp đặt lối chơi và lái trận đấu theo hướng có lợi cho mình. Tuy nhiên, với việc tung ra tổng cộng 23 cú dứt điểm với 10 lần bóng đi trúng đích mà chỉ có 1 bàn thắng (không tính bàn phản lưới nhà của Sequeira) thì vấn đề dứt điểm sẽ khiến cho chiến lược gia này có cớ để lo lắng. Hai chân sút được kì vọng nhất là Anelka và Henry vẫn chưa tìm thấy điểm rơi phong độ trong khi sự xông xáo của Govou thì chưa mang đến tính hiệu quả cao. Rõ ràng, trong quãng thời gian còn lại, Domenech sẽ phải tìm cách khắc phục nhược điểm này. Nếu thành công,  Pháp sẽ thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trên đất Nam Phi tháng 6 tới.

Đội hình thi đấu:
Pháp: Mandanda, Abidal, Gallas (Squllaci 45'), Evra, Sagna, Toulalan (A. Diarra 45'), Malouda (Diaby 77'), Gourcuff, Ribery (Gignac 84'), Anelka (Henry 45'), Govou (Valbuena 66').
Govou: Navas,
Segares, Sequeira, Junior Díaz, Roy Myrie (Gamboa 45'), Barrantes, Azofeifa, Martinez (Winston Parks 42'), Hernandez (Bolanos 56'), Ureña (Estrada 76'), Bryan Ruiz Madrigal  90').

Tuệ Linh

"Đó là tuyển Pháp mà tôi muốn thấy. Các cầu thủ luôn nỗ lực trên sân và cả sự khát khao của họ nữa. Tôi muốn thấy một tuyển Pháp như vậy trong mọi trận đấu. Giờ đây, chúng tôi phải chiến đấu. Danh sách hiện giờ chỉ còn 23 cầu thủ. Do vậy, các cầu thủ của tôi phải thi đấu đoàn kết hơn. Họ cần có niềm tin vào nhau, họ cần thi đấu thoải mái và thực hiện đúng đấu pháp. Chúng tôi chỉ còn một trận đấu chuẩn bị nữa cho World Cup 2010". Trích phát biểu của Domenech trên TF1

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X