Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp: Tinh thần hoảng loạn

Thứ Ba 25/05/2010 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa kịp lấy lại tinh thần sau sự vắng mặt của Lassana Diarra tại World Cup 2010 một ngày trước, toàn bộ ĐT Pháp lại náo loạn vì xe tập của William Gallas gặp nạn và bị lật đổ ở buổi tập sáng ngày 24/5…

Trước thềm Cúp thế giới 2010 tại Nam Phi, ĐT Pháp liên tục gặp phải những sự cố đáng tiếc. Đầu tiên là vụ bê bối tình dục có liên quan tới một số tuyển thủ. Sau đó, chấn thương bắp chân của Gallas tạo không ít phiền muộn cho BHL Les Bleus. Rồi việc L.Diarra phải tuyên bố vắng mặt ở World Cup 2010. Và hôm qua, tai nạn bất ngờ xảy ra với trung vệ Gallas, khi anh này đang cố gắng luyện tập để bình phục hoàn toàn trước ngày 1/6 (thời hạn chốt danh sách 23 tuyển thủ chính thức dự World Cup 2010 của các ĐTQG).

Gallas gặp tai nạn trong bài tập đua xe

Sáng ngày 23/5, các cầu thủ Pháp có buổi tập leo dốc trên xe bốn bánh từ Tignes đến Les Bréviaires (nhưng không được vượt quá 50km/h). Tất cả diễn ra rất suôn sẻ cho tới khi Gallas bất ngờ gặp một khúc cua gấp và không kịp giảm tốc độ. Chiếc xe lật đổ sang bên trái rất mạnh khiến trung vệ 33 tuổi này phải dùng tay để cố gắng giữ cho nó không sập xuống đầu. Tất cả các thành viên của đội bóng áo Lam chứng kiến cảnh tượng này đều “mặt cắt không còn giọt máu”. Bởi có thể vụ tai nạn khiến họ phải trả giá đắt.

Hai chuyên gia kỹ thuật cùng các tuyển thủ Pháp khác lập tức lao nhanh tới chỗ Gallas gặp nạn. Tất cả cùng giúp trung vệ Arsenal thoát khỏi chiếc xe. Cuối cùng anh cũng thoát ra ngoài với những vết trầy xước ở tay, sườn trái và bụng. HLV Raymond Domenech tuyên bố hủy tập ngay sau đó. Còn bản thân Gallas tới giờ vẫn chưa hoàn hồn. Suýt nữa thì anh sẽ không còn cơ hội để tới Nam Phi tranh tài.

Tai nạn của Gallas lại một lần nữa đặt ra vấn đề về việc tại sao ĐT Pháp không hủy bỏ luôn bài tập với xe bốn bánh này. Bởi, đây không phải lần đầu tiên, một thành viên chủ chốt của Gà trống Gaulois gặp sự cố với loại phương tiện di chuyển và luyện tập này. Trước thềm World Cup 1998, thủ thành Fabien Barthez suýt nữa bị chết đuối sau khi cả người và xe bốn bánh lao thẳng xuống một bể bơi tại Tignes. Rất may, Barthez xử lý rất nhanh và được sự hỗ trợ đắc lực của Lionel Charbonnier (thủ thành dự bị của ĐT Pháp khi đó) - một chuyên gia bơi lặn của Les Bleus hồi đó, nên người gác đền đầu trọc này đã thoát nạn.

“Tôi tin BHL ĐT Pháp sẽ hiểu rõ những gì cần phải làm lúc này. Quả thật, khi tập luyện với chiếc xe bốn bánh này, các cầu thủ gặp rất nhiều nguy hiểm, đặc biệt là việc điều khiển tốc độ”, cựu HLV ĐT Pháp Michel Hidalgo phát biểu sau khi chứng kiến màn “nhào lộn” của Gallas.

Rạng sáng thứ Năm tới, ĐT Pháp sẽ có trận giao hữu đầu tiên trước thềm World Cup 2010 với Costa Rica tại Lens và HLV Domenech quyết định để các cầu thủ chỉ tập nhẹ để lấy lại tinh thần sau hàng loạt sự cố vừa qua.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X