Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp thất bại trước Trung Quốc: Bẽ mặt chưa?

Chủ Nhật 06/06/2010 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hóa ra, sơ đồ thiên về tấn công 4-3-3 của ĐT Pháp chỉ khả thi và quyến rũ trên… lý thuyết. Còn thực tế sân cỏ lại chứng minh đội hình ấy đang đưa họ quay lại thảm bại tại EURO 2008.

Trong lịch sử 106 năm hình thành và phát triển, Pháp chưa từng thua đội bóng châu Á nào (thắng 13, hòa 2 sau 15 lần đụng độ các đội bóng Á châu, chưa tính trận gặp Trung Quốc). Thế nhưng, trước một tuyển Trung Quốc bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt và từng thất trận 1-3 cách đây 4 năm, thày trò HLV Raymond Domenech đã thi đấu một trận không thể tệ hơn. Và chỉ còn 5 ngày nữa, Pháp sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng bảng World Cup 2010 với Uruguay. Họ sẽ thi đấu ra sao với những “hố đen” ở trận thua 0-1 trước Trung Quốc?

Hàng thủ dễ bị bẻ gãy

Niềm tin nào cho Domenech ở World Cup 2010

Kể từ sau trận chung kết World Cup 2006, Domenech chưa bao giờ sử dụng một đội hình xuất phát giống nhau trong 2 trận liên tiếp. Tuy nhiên, ở 2 cuộc đối đầu với Tunisia và Trung Quốc, nhà cầm quân 58 tuổi này đã “phá cách”. Nhờ đó, Les Bleus bộc lộ ngày càng rõ những điểm yếu cố hữu, đặc biệt là hàng phòng ngự. Chắc chắn, BHL Uruguay cũng như các đối thủ khác của Pháp tại bảng A sẽ nghiên cứu rất kỹ 3 trận giao hữu của Les Bleus để đánh thẳng vào trung lộ và tiếp cận khung gỗ của Lloris.

Cặp trung vệ Gallas - Abidal không hỗ trợ, bọc lót cho nhau tốt. Evra quá ham tấn công nên “lườn trái” của Gà trống Gaulois cũng rất hở. Đây sẽ là những cơ hội tuyệt vời cho các tiền đạo chớp thời cơ tốt của Uruguay và Mexcio.

Hàng công không hiệu quả

Kể từ ngày 14/11/2009 (Anelka ghi bàn thắng duy nhất để Pháp thắng CH Ireland ở trận play-off lượt đi vòng loại World Cup 2010), không một tiền đạo nào của Pháp ghi được bàn thắng. Sau 5 trận, Les Bleus chỉ có 4 bàn thắng, trong đó 2 bàn của Gallas, 1 bàn phản lưới nhà của cầu thủ Costa Rica và 1 của Valbuena (tiền vệ). 18 tháng qua, chỉ 2 lần, các chân sút áo Lam ghi được từ 3 bàn trở lên trong 1 trận đấu.

Ở trận gặp Trung Quốc, ĐT Pháp tung ra 21 cú sút, nhưng không thể nào hạ gục đối phương. Lần đầu tiên trong lịch sử, đất nước của Vạn lý Trường Thành hạ gục một đại gia châu Âu ở một trận đấu chính thức. Rõ ràng, Trung Quốc là ác mộng của tuyển Pháp. Còn nhớ 4 năm trước, thủ quân của ĐT Trung Quốc khi ấy Zheng Zhi đã đạp gãy chân tiền đạo Cissé ngay trước thềm World Cup 2006.

Thiếu đột biến từ thay người

Domenech từng được đánh giá rất cao trong việc thay cầu thủ. Thế nhưng, điều này đã biến mất ở 2 trận gần đây. Sự đột biến trong lối chơi sau khi điều chỉnh nhân sự không rõ nét khiến Pháp không thể giành chiến thắng. Cả Gignac, Henry lẫn Valbuena đều không tạo được nhiều ấn tượng trong mỗi lần vào sân thay người ở loạt trận chạy đà vừa qua.

Để xem Domenech sẽ giở “võ” gì ở vòng bảng World Cup 2010!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X