Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp: Niềm tin đặt "nhầm chỗ"

Thứ Bảy 12/06/2010 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chật vật lắm mới vượt qua được vòng loại nhưng thật may cho ĐT Pháp khi họ rơi vào một bảng đấu không quá khó khăn với những đối thủ "dưới cơ" như Uruguay, Nam Phi hay Mexico. Tuy nhiên với trận hoà thất vọng ngay trong trận ra quân gặp ĐT Uruguay có thể nói bộ máy vận hành của Les Bleus đang gặp vấn đề. Nếu không kịp thời khắc phục và thi đấu khởi sắc hơn trong những trận đấu tới, nguy cơ bị loại sớm của "Những chú gà trống" là rất cao thậm chí họ hoàn toàn có khả năng rời Nam Phi ngay sau vòng bảng.

Kể từ khi Zidane giải nghệ, người Pháp vẫn luôn mòn mỏi tìm kiếm một "nhạc trưởng" đích thực nơi hàng công của Les Bleus. Yoann Gourcuff hay Frank Ribery dù đều là những cầu thủ thi đấu nổi bật trong màu áo CLB và được đặt rất nhiều kì vòng nhưng rốt cuộc nhìn họ thi đấu mới thấy chưa có ai có thể đạt đến tầm của một "số 10". Gourcuff thi đấu dưới sức và không tạo được nhiều đường bóng cho Anelka -  người đá cắm trong đội hình của ĐT Pháp. Trong khi đó Ribery thi đấu không thật sự xuất sắc nơi hành lang trái của Les Bleus.

Cả Ribery và Gourcuff đều chưa đáp ứng được sự kì vọng

Thi đấu với một đội bóng có một hàng thủ chỉ thuộc dạng trung bình như của Uruguay nhưng các chân sút trên hàng công của ĐT Pháp không tài nào xuyên thủng được mảnh lưới của thủ thành Muslera. Được đánh giá cao hơn nên HLV Domenech đã xếp đá đội hình 4-2-3-1 thiên về tấn công với Anelka là người chơi cao nhất. Nhưng chính chân sút đang khoác áo Chelsea này là người để lại nhiều sự thất vọng nhất. Thi đấu vật vờ trong suốt cả trận đấu và gần như không để lại bất cứ ấn tượng nào ngoại trừ tình huống hiếm hoi tiền đạo này thực hiện pha đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang ở phút thứ 43. Cuối cùng Anelka đã bị thay ra ở phút thứ 72.

Anelka đá tệ nhưng những người đá thay vai trò của anh sau khi anh rời sân cũng chẳng khá khấm hơn là bao. Henry vào sân từ băng ghế dự bị nhưng anh cho thấy mình đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Đôi chân đã không còn thanh thoát, những dấu hiệu tuổi tác cũng đã bắt đầu xuất hiện nơi tiền đạo đang khoác áo Barcelona và là huyền thoại của Arsenal này. Trong khi Titi quá "dừ" thì Gignac(người vào sân thay Govou) lại quá "non". Có được 5 phút ở trên sân khi đội bạn đã chỉ còn 10 người nhưng tiền đạo đang khoác áo Toulouse chẳng để lại bất kì dấu ấn nào đáng kể.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu tại World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Hàng công kém cỏi, hàng thủ thi đấu cũng chẳng hay khi bộ đôi trung vệ Wiliam Gallas và Eric Abidal liên tục để cho Diego Forlan uy hiếp khung thành của thủ môn Hugo Lloris. Đáng kể nhất phải kể đến tình huống ở phút thứ 51 khi Forlan đi bóng qua cả 2 cầu thủ đang khoác áo Arsenal là Sagna và Gallas để có cơ hội dứt điểm nhưng đáng tiếc bàn thắng đã không được thực hiện.

Một trận hoà không phải là kết quả quá tệ với Les Bleus, nhưng qua trận hoà "bạc nhược" này dễ dàng nhận thấy đã có những sai lầm trong cách dùng người của HLV Domenech. LĐBĐ Pháp đã quá tin tưởng vào tài cầm quân của chiến lược gia nổi tiếng "bảo thủ" này. Giờ đây chắc hẳn các CĐV Pháp đang cảm thấy tiếc cho Benzema hay Nasri. Rất nhiều người nghĩ rằng nếu có Benzema thì những cơ hội của Les Bleus đã được chuyển hoá thành bàn thắng, nếu có Nasri thì tính đột biến nơi hàng công đã cao hơn thay vì một Gourcuff thi đấu dưới sức, một Govou và Ribery đang "vướng" vào những chuyện ngoài bóng đá. Sai lầm ở hàng công là như vậy, ở hàng thủ HLV Domenech hoàn toàn có thể gọi Mexes - một trung vệ khá hay trong màu áo của AS Roma thay vì việc phải để Gallas thi đấu với một trung vệ "bất đắc dĩ" như Abidal. Đã có những dấu hiệu cho thấy niềm tin đang bị đặt "nhầm chỗ" ở ĐT Pháp. LĐBĐ Pháp đặt niềm tin "nhầm" vào Domenech, còn chiến lược gia này lại đặt niềm tin "nhầm" vào những người học trò của mình.

Tiến Thịnh

 
Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389
 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X