Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp: Khép lại quá khứ

Thứ Năm 24/06/2010 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Domenech đã là quá khứ kể từ tiếng còi mãn cuộc trận Pháp – Nam Phi. 6 năm đau khổ kết thúc bằng 10 ngày địa ngục, nhưng 90 phút cuối cùng ở Free State lại chính là nơi nảy mầm những niềm tin.

Bởi khi bị đẩy xuống tận cùng bi kịch vì chiếc thẻ đỏ có phần oan ức của Gourcuff, người Pháp đã phản kháng vô cùng mạnh mẽ. 10 bóng áo Lam trên sân vẫn biết cách làm hoảng loạn đội chủ nhà. Bàn thắng đã đến như một tất yếu do sức ép mà Malouda và các đồng đội tạo được về phía đối phương. Hiệp hai trận gặp Nam Phi là hình ảnh tích cực nhất của Les Bleus tại World Cup năm nay. Và phải lùi lại trận thắng CH Ireland 1-0 tại trận lượt đi play-off World Cup 2010 (15/11/2009) mới tìm thấy một màn trình diễn tương tự. Trong một giải đấu đáng quên, vẫn phải ghi nhận khoảnh khắc hiếm hoi người Pháp tìm lại chính mình.

ĐT Pháp đã thoát khỏi "kẻ bất tài" Domenech

Nhất là khi, những nỗ lực đó hoàn toàn không vì Domenech. Ribery vẫn lạnh như băng mặc kệ ông thầy gào thét sau lưng. Khi Malouda ghi bàn, Sagna bỏ qua Domenech đứng sát gần để ào đến chia vui với các đồng đội. Còn khi Gourcuff lĩnh thẻ đỏ, Djibril Cissé lộ vẻ đau đớn như chính anh bị đuổi khỏi sân. Trước Nam Phi, ĐT Pháp đã kết thành một khối trong sự tương phản với hình ảnh cô độc trên băng ghế huấn luyện của Domenech. Hóa ra chỉ cần gạt Domenech ra khỏi đầu, Pháp lập tức trở thành một đội bóng thực sự. Có thể quá muộn cho World Cup 2010 nhưng không hề muộn cho tương lai.

Bây giờ thì tất cả đều thở phào vì Les Bleus đã được giải thoát khỏi Domenech. 6 năm với hai cơn ác mộng (EURO 2008, World Cup 2010) và chỉ một lần thành công nhờ người dẫn đường vĩ đại Zidane (vào chung kết World Cup 2006). Phải chìm trong bóng đêm khổng lồ như 10 ngày qua mới là cái kết có hậu cho kẻ độc tài Domenech. Tất nhiên, sẽ là bất công nếu đổ mọi tội lỗi lên đầu vị HLV lập dị này, bởi chính sự bảo thủ của FFF mới là nguồn cơn của mọi bi kịch. Nhưng trong lịch sử ĐT Pháp, chưa thể tìm ra một HLV nào thiếu văn hóa từ chức như Domenech.

“Laurent Blanc, giờ là lúc ông đến cứu chúng tôi”, đó là nội dung tấm băng-rôn mà các CĐV Pháp giăng trên khán đài sân Free State. Có thể nỗi thất vọng quá lớn với Domenech đã khiến người Pháp dồn mọi chờ đợi vào Laurent Blanc. Bởi rõ ràng, cựu HLV trưởng Bordeaux không thể một mình xoay chuyển cả cỗ máy trì trệ của bóng đá Pháp. Điều quan trọng là, niềm lạc quan đã trở về sau khi khép lại chương sử đen tối mang tên Domenech.

Con số 3:

Pháp đã 3 lần bị loại ở vòng bảng các kỳ World Cup năm 1966, 2002 và 2010. Có rất nhiều điểm chung trong 3 giải đấu đáng quên này của người Pháp. Thứ nhất, Pháp đều nằm cùng bảng với Uruguay. Thứ hai, Pháp đều xếp bét bảng với thành tích 1 hòa, 2 thua. Và cuối cùng, hiệu số bàn thắng của Pháp tại cả 3 kì World Cup trên đều là -3.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X