Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp: Gánh xiếc lưu động

Thứ Ba 22/06/2010 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà hài kịch vĩ đại Molière có sống lại bây giờ cũng chẳng thể sáng tác nổi một tác phẩm “cười ra nước mắt” như những gì đang diễn ra tại ĐT Pháp, nơi giống một gánh xiếc lưu động hơn là bộ mặt của một nền bóng đá.

“Họ điên cả rồi”, phát biểu của cựu danh thủ Bixente Lizarazu là câu tổng kết đúng nhất về ĐT Pháp thời điểm hiện tại. Domenech không còn là gã hề cô độc, khi các học trò của ông giờ cũng hành động như những đứa trẻ, và ngay cả quan chức FFF cũng bị cuốn vào những trò lố trên đất Nam Phi. Biết nói sao về nhà đương kim Á quân thế giới, khi chứng kiến màu áo Lam bị vẩn đục bởi những vụ bê bối cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Cuốn phim hài tưởng đã kết thúc sau khi Anelka bị đuổi về vì tội văng tục với Domenech trong giờ nghỉ trận Pháp - Mexico. Nhưng sự thể hoàn toàn ngược lại. Quả bom mâu thuẫn vốn âm ỉ bấy lâu nay đã được kích nổ bởi chính đội trưởng Patrice Evra. Trên sân tập hôm Chủ nhật vừa qua, khi cả đội còn đang lục đục bước xuống từ xe bus thì Evra và HLV thể lực Robert Duverne đã xảy ra cuộc cãi vã nảy lửa. Trước hành động thiếu kiềm chế của Duverne (ném đồng hồ bấm giờ xuống đất), Evra đã phản ứng lại bằng cách gọi cả đội trở lại xe bus. Buổi tập bị hủy bỏ, các cầu thủ Pháp lên xe trở về khách sạn sau khi Evra gửi lại một bức thư cho người phát ngôn Francois Manardo. Ông này tức giận từ chối đọc lá thư, buộc Domenech phải đứng ra đọc hộ giữa rừng ống kính máy quay của báo giới.

ĐT Pháp giờ đây như một mớ bòng bong

“Qua thông báo này, tất cả các tuyển thủ Pháp muốn bày tỏ sự phản đối với LĐBĐ Pháp (FFF) về việc loại Anelka khỏi đội tuyển. FFF đã không có ý thức bảo vệ đội bóng. Họ đưa ra quyết định mà không hề tham khảo ý kiến cầu thủ, chỉ dựa vào thông tin trên mặt báo. Vì vậy, chúng tôi thống nhất sẽ không tham dự buổi tập ngày hôm nay…”, đó là nội dung chính trong bức tâm thư của Evra và các đồng đội. Thật trớ trêu cho hình ảnh Domenech lẻ loi, run rẩy đứng đọc lá thư với giọng bập bõm giữa đám phóng viên trên sân tập Knysna. Đoạn video này xuất hiện tràn ngập trên các kênh truyền hình Pháp ngày hôm qua, như một cao trào trong vở bi hài kịch do thầy trò Domenech tự biên tự diễn.

Nhưng vẫn còn những trò diễn hấp dẫn không kém ở đoạn sau. Ông trưởng đoàn bóng đá Pháp tại Nam Phi, Jean Louis Valentin không còn giữ được kiên nhẫn đã tuyên bố từ chức: “Các cầu thủ không chịu tập luyện, đó là điều không thể chấp nhận. Tôi chẳng còn việc gì ở đây cả, tôi xin từ chức, tôi sẽ về Paris”. Còn tại quê nhà, FFF lập tức gửi công báo yêu cầu các cầu thủ phải chính thức xin lỗi về hành vi bỏ tập.

Cho đến ngày hôm qua, ĐT Pháp đã trở lại tập luyện bình thường để chuẩn bị cho trận gặp Nam Phi. Nhưng những người yêu kịch Molière không phải đã hết cơ hội chứng kiến những trò hề tiếp theo. Bởi tại Les Bleus lúc này, sự chịu đựng vẫn chưa đi tới giới hạn. Một khi tinh thần đoàn kết, tính chuyên nghiệp, lòng tự tôn dân tộc đã biến mất nơi một đội bóng thì hậu quả sẽ vô cùng khó lường.

Người Pháp luôn biết cách châm biếm hài hước, nhẹ nhàng nhưng vô cùng sâu cay. Phải chăng vì thế mà nguyên trang nhất tờ L’Équipe số ngày hôm qua chỉ đăng hình cái xe bus của ĐT Pháp. Dòng khẩu hiệu “Tất cả đồng lòng vì giấc mơ màu Lam” chạy dài trên thân xe đập vào mắt người Pháp như một vết cứa mà phải rất lâu nữa mới lành da.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X