Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp: Danh sách tham dự WC 2010 đã chốt xong

Thứ Ba 25/05/2010 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đến hạn cuối cùng (ngày 1/6), các ĐT mới cần phải đệ trình bản danh sách tham dự World Cup 2010 gồm 23 cầu thủ lên FIFA nhưng đội tuyển áo Lam đã hoàn tất công việc này từ ngày hôm qua, chính xác hơn là từ sau chấn thương của Lassana Diarra.

Thực ra ngay từ hôm công bố danh sách sơ bộ, HLV Domenech chỉ chọn ra đúng 24 cầu thủ trong khi nhiều đội khác đưa ra tới 30 người. Cách đây vài hôm, tiền vệ trụ đang khoác áo Real Madrid, Lassana Diarra dính chấn thương trong buổi tập và không thể kịp bình phục để tham dự World Cup. Nhiều nguồn tin cho rằng, Domenech sẽ phải triệu tập thêm người nhưng rốt cục sau khi suy nghĩ, ông đã đi đến quyết định: chẳng gọi bổ sung ai hết và cố định luôn danh sách cuối cùng tham dự World Cup 2010. Vậy là, không hề có bất cứ sự cạnh tranh nào ở Les Bleus khi mọi cầu thủ đang tích cực luyện tập đều sẽ được tới Nam Phi.

Domenech không cần triệu tập thêm gương mặt nào

Lý giải cho quyết định của mình, Domenech cho hay: "Thật khó để loại một ai đó và chấn thương của Diarra khiến tôi không còn phải đau đầu. ĐT Pháp đã có đầy đủ 23 cầu thủ xứng đáng nhất và hoàn toàn có thể tin tưởng được để đại diện cho quốc gia ở VCK World Cup sắp tới".

Dù sao, vị HLV này cũng rất tiếc cho Diarra: "Bạn không thể cảm thấy vui vẻ khi mất đi một cầu thủ, nhất là không phải anh ta không xứng đáng mà đó là số phận. Diarra sẽ không dễ chấp nhận chuyện này bởi tôi hiểu cậu ấy đã nỗ lực như thế nào để được tham dự WC. Diarra là một trong những cầu thủ quan trọng của đội xét trên phong cách và thái độ thi đấu".

Việc Domenech chốt sớm đội hình là khá mạo hiểm bởi thời gian chuẩn bị vẫn còn dài, chưa kể Pháp chưa thi đấu bất cứ một trận giao hữu nào. Dĩ nhiên, nếu ai đó không may dính chấn thương cho đến ngày chốt, ông vẫn có quyền bổ sung nhưng khi đó, cầu thủ mới được triệu tập sẽ có ít thời gian luyện tập và hoà nhập vào cùng các đồng đội. Nói đâu xa, ĐT áo Lam suýt mất thêm trung vệ kỳ cựu William Gallas do bị tai nạn trong bài tập "đua xe". Rất may, cầu thủ của Arsenal chỉ bị xây xát nhẹ và không ảnh hưởng gì đến thể lực (trước đó, Diarra dính chấn thương khi Domenech cho các học trò ....leo núi để tăng cường sức khoẻ?). Sau mùa giải dài, nhiều cầu thủ của ĐT Pháp đã bị suy giảm thể lực và nguy cơ dính chấn thương là rất lớn. Mới tập nhẹ nhàng thôi mà đã mất người thì thử hỏi khi thi đấu dù chỉ là giao hữu, có gì đảm bảo ĐT Pháp không mất thêm người.

Dù sao, Domenech cũng đã bị dư luận chê là một HLV bất tài với nhiều quyết định khó hiểu và chỉ có duy nhất Liên đoàn bóng đá Pháp cứ khăng khăng giữ lại chiến lược gia này cho VCK World Cup 2010. Vì thế, không nhiều chuyên gia đánh giá cao cơ hội của ĐT Pháp tại kỳ WC sắp tới

Danh sách cuối cùng của ĐT Pháp tham dự World Cup 2010

Thủ môn: Hugo Lloris (Olympique Lyon), Steve Mandanda(Olympique Marseille), Cedric Carrasso (Girondins Bordeaux)

Hậu vệ: Bacary Sagna (Arsenal), Patrice Evra (Manchester United), William Gallas (Arsenal), Eric Abidal (Barcelona), Sebastien Squillaci (Sevilla), Marc Planus (Girondins Bordeaux), Gael Clichy(Arsenal), Anthony Reveillere (Olympique Lyon)
Tiền vệ: Alou Diarra (Bordeaux), Jeremy Toulalan (Olympique Lyon), Florent Malouda (Chelsea), Yoann Gourcuff (Girondins Bordeaux), Abou Diaby (Arsenal), Franck Ribery (Bayern Munich)
Tiền đạo: Thierry Henry (Barcelona), Nicolas Anelka (Chelsea), Andre-Pierre Gignac (Toulouse), Sidney Govou (Olympique Lyon), Djibril Cisse (Panathinaikos), Mathieu Valbuena (Olympique Marseille)

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X