Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp: Cứng đầu như Domenech

Thứ Tư 09/06/2010 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ không có một thay đổi nào so với loạt trận giao hữu tiền World Cup, HLV Domenech đã quyết định như vậy cho trận ra quân với Uruguay.

Giữ nguyên tất cả

Giữa cơn bão chỉ trích của dư luận sau trận thua Trung Quốc, cứ tưởng Domenech sẽ phải tìm cách thay đổi một vài chi tiết để cỗ máy màu Lam hoạt động trơn tru hơn. Nhưng tất cả đã nhầm, vị HLV lập dị này đã bỏ ngoài tai mọi ý kiến đóng góp của báo giới và các chuyên gia để kiên định với sự lựa chọn của mình. Nghĩa là, đội hình chính thức mà Domenech sử dụng suốt 3 trận giao hữu vừa qua sẽ tái xuất trước Uruguay. Màn chia đôi đội hình đá tập ngày hôm qua đã chứng tỏ điều đó.

Tất nhiên, Domenech có lí lẽ riêng để bảo vệ quan điểm của mình: “Tôi nhận thấy rõ ràng đội bóng đã chơi hay lên sau từng trận đấu. Chúng tôi đang tiến bộ từng ngày”. Không phủ nhận, việc Domenech giữ nguyên tất cả từ sơ đồ 4-3-3 đến 11 cầu thủ đá chính sẽ giúp lối chơi của Pháp nhuần nhuyễn hơn theo thời gian. Và không loại trừ khả năng Pháp sẽ bắt đầu vào guồng từ vòng bảng như lời Gourcuff: “Chúng tôi sẽ thể hiện bộ mặt khác hẳn so với loạt giao hữu”.

Sống trên dư luận, liệu Domenech sẽ thành công?

Song tất cả mới chỉ là hy vọng trong khi những hạn chế đã bộc lộ rõ. Liệu Govou có kịp lấy lại phong độ tốt nhất khi cầu thủ này đang là mắt xích yếu nhất trong sơ đồ 4-3-3 hiện nay? Liệu Anelka có tìm lại bản năng săn bàn trong vài ngày tới? Liệu Malouda còn đủ thời gian để thích nghi với vị trí tiền vệ trung tâm? Tại sao không để một cầu thủ đang đạt phong độ cao như Diaby đá chính? Bỏ quên Henry có lãng phí quá không? Rất nhiều câu hỏi và nỗi nghi ngờ bao vây Domenech. Và Nhà chiêm tinh đã chọn câu trả lời mạo hiểm nhất: giữ nguyên đội hình để chờ thời gian trả lời, trong khi trận mở màn gặp Uruguay chỉ còn 3 ngày nữa.

Liệu pháp tinh thần

Gạt sang một bên khía cạnh chuyên môn, thái độ cứng đầu của Domenech không phải không có lợi cho ĐT Pháp. Bởi các cầu thủ vẫn tìm thấy sự vững vàng và kiên định từ vị thuyền trưởng giữa làn sóng chỉ trích bao trùm. Domenech còn những “võ” khác giúp các học trò không lung lay, như việc bắt chước chiến thuật “đạp lên dư luận” mà Aime Jacquet từng áp dụng thành công tại World Cup 1998. Tại France 1998, Aimé Jacquet cấm các cầu thủ đọc báo, nghe đài, xem truyền hình với lý lẽ “chẳng ai tin chúng ta, chẳng ai muốn chúng ta thắng, chúng ta sẽ chiến đấu để chứng tỏ điều ngược lại”.

Bây giờ, Domenech cũng sẽ phạt 50 euro với bất kì cầu thủ nào nhắc đến một bài báo về ĐT Pháp. Mọi áp lực, chỉ trích đều nằm ngoài khu huấn luyện ở Knysna. Trên sân tập chỉ có một không khí khẩn trương và nghiêm túc để “chứng tỏ điều ngược lại”, như tuyên bố của Aimé Jacquet xưa kia. Liệu pháp tinh thần của Domenech, ít ra đang hun đúc cho ĐT Pháp một quyết tâm như vậy.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X