Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia vẫn không thắng: Thôi, về đi!

Thứ Ba 22/06/2010 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thắng trong 2 lượt trận đầu, bị đội bóng được đánh giá yếu nhất kỳ World Cup này cầm hòa, chỉ ghi bàn từ một quả phạt đền do sai lầm ngớ ngẩn của hậu vệ đối phương. Có thể bào chữa gì cho nhà ĐKVĐ thế giới nữa đây?

15-0, nhưng đó chỉ là tỉ số phạt góc nghiêng về ĐT Italia. Con số ấy chẳng làm tifosi nào vừa lòng, bởi nó chứng tỏ sự bế tắc đến cùng cực của Azzurri trong những phút cuối trận, khi toàn đội dồn sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Nhưng không có lấy một pha phối hợp ra hồn nào, tất cả chỉ dừng lại ở những cú sút xa hoặc tạt bóng cầu may (vì thế mới lắm phạt góc)!

Sau hiệp đấu với New Zealand Claudio Marchisio đã công khai chỉ trích HLV Lippi: “Quá nhiều người trong số chúng tôi đã phải chơi ở vị trí trái sở trường”. Đó không hề chỉ là lời phàn nàn của Marchisio bởi theo lẽ thường, một cầu thủ chỉ mới 24 tuổi và có hành trang là… 5 lần khoác áo ĐTQG sẽ không bao giờ dám phát ngôn như vậy. Đó chắc chắn là sự ức chế của không ít tuyển thủ Italia với Gã đầu bạc và những ý tưởng quái gở của ông. Tế nhị hơn, nhưng Pepe cũng bày tỏ sự bức xúc với việc bị Lippi thay ra ngay sau hiệp 1. Điểm gì chung giữa 2 cầu thủ này, họ đều đang (Marchisio) và sắp (Pepe) là người của Juventus, đội bóng “ruột” của Lippi. Vậy mới hiểu, uy tín của Lippi hiện đã xuống thấp đến mức như thế nào!

Còn đâu bản sắc ĐKVĐ thế giới

Sự đi xuống về uy tín của Lippi đã diễn ra trong một thời gian khá dài, khi chính ông tự tạo ra những tranh cãi vô bổ kể từ sau khi trở lại dẫn dắt ĐT Italia hồi Hè 2008. Trong suốt thời gian dài, Lippi kiên quyết loại bỏ Cassano và Miccoli, những cầu thủ hiếm hoi trong làng bóng đá Italia hiện nay có khả năng gây đột biến. Không những thế, Gã đầu bạc còn không ít lần thể hiện sự cưng chiều thái quá đối với các cầu thủ của đội “ruột” Juve, dù họ vừa trải qua một mùa bóng vô cùng kém cỏi. Thái độ bất chấp dư luận của Lippi đã khiến ông bị chính những người từng ủng hộ hết mình quay lưng lại, trong lúc thành tích của Azzurri vẫn chẳng có gì sáng sủa.

Italia không thắng được Paraguay, ai đó có thể đổ cho cái “dớp” trận ra quân mỗi khi Azzurri bước vào giải với tư cách đội ĐKVĐ thế giới, nhưng bị New Zealand cầm hòa trong thế trận bế tắc thì không còn gì bào chữa nữa. Đúng là Italia vẫn hoàn toàn nắm trong tay vận mệnh của chính mình bởi nếu thắng Slovakia, đội quân của HLV Lippi thậm chí còn có thể tiến vào vòng 1/8 với tư thế đội đầu bảng F (nếu Paraguay không thắng New Zealand). Nhưng với lối chơi nhạt nhòa như hiện nay, đánh bại được đội bóng khó chịu như Slovakia không hề đơn giản, nhất là khi đội bóng Đông Âu cũng phải quyết thắng để giành vé đi tiếp.

Trước giải, thủ môn Buffon tuyên bố ĐT Italia đủ khả năng để bảo vệ danh hiệu VĐTG, nhưng rõ ràng đó chỉ là động thái tự “lên gân”. Ai cũng hiểu với đội hình bao gồm nhiều chiến binh già cỗi đã hết động lực cùng các cầu thủ mới (nhưng không hề trẻ) không được đánh giá cao, Azzurri chẳng hứa hẹn điều gì tích cực ở World Cup lần này. Ở 2 VCK World Cup 1982 và 1994, ĐT Italia cũng khởi đầu rất chật vật nhưng đều ít nhất vào đến chung kết. Tuy nhiên khi ấy Azzurri vẫn có những điểm tựa như Paolo Rossi, Marco Tardelli hay Roberto Baggio, còn bây giờ?

Con số

4 - Italia tiếp tục chơi không tốt trong các loạt trận thứ 2 vòng bảng World Cup. Ở 11 kỳ World Cup gần nhất, Azzurri chỉ thắng được 4 trận ở lượt đấu thứ 2. Đó là các trận thắng 3-1 trước Hungary ở World Cup 1978, 1-0 trước Mỹ ở World Cup 1990, 1-0 trước Nauy ở World Cup 1994 và 3-0 trước Cameroon ở World Cup 1998.

5 - Bị New Zealand cầm hòa 1-1, Italia đã có trận thứ 5 liên tiếp không nếm mùi chiến thắng. Trước đó, họ bị Cameroon cầm hòa 0-0, thua Mexico 1-2, hòa Thụy Sỹ 1-1 và hòa Paraguay 1-1. Lần cuối cùng Azzurri có thắng lợi đã cách đây 7 tháng, 1-0 trước Thụy Điển ngày 19/11/09. Cùng với thất bại trước CHDCND Triều Tiên 0-1 ở World Cup 1966 thì trận hòa 1-1 với New Zealand là 2 trận đấu đáng hổ thẹn nhất của Italia trong lịch sử tham dự World Cup.

10 - 5 lần gần nhất bị thủng lưới trong khoảng 10 phút đầu ở các trận đấu tại World Cup, Italia đều không thua.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X