Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Hà Lan: Robben và Sneijder cạnh tranh "ngầm"

Thứ Ba 06/07/2010 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tổ chức ở Nam Phi chưa khép lại nhưng có thể coi đây là một kì World Cup khá thành công với bóng đá Hà Lan. Cơ hội để hoàn thành nốt quãng đường tới với cúp vàng thế giới lần đầu tiên trong lịch sử sau 32 năm đang ở rất gần Oranje. Đóng góp vào thành công chung của cả đội bóng không thể không nhắc tới 2 cái tên. Chắc nhiều người cũng đoán ra đó không ai khác ngoài Robben và Sneijder.

Hà Lan là đội bóng duy nhất kể từ đầu giải toàn thắng. Nhưng quả thật chúng ta vẫn chưa thể nhìn thấy một "cơn lốc màu da cam" thực sự xuất hiện nơi thầy trò HLV Bert Van Marwijk. Có thể đó là triết lí bóng đá mới của Hà Lan vào thời điểm hiện tại khi coi chiến thắng quan trọng hơn cái "đẹp" giống như những gì mà HLV Dunga đã làm với Brazil. Liệu thứ bóng đá có phần thô ráp, khô cứng nhưng hiệu quả ấy có thể giúp Hà Lan lên ngôi? Chỉ có thời gian mới có thể kiểm chứng được.

Cả Robben và Sneijder đang đều có những lí do để cống hiến hết mình cho ĐT Hà Lan

Chưa biết bóng đá phòng ngự phản công có lên ngôi hay không nhưng có một điều chắc chắn nếu Hà Lan vô địch không thể không nhắc tới công lao của 2 ngôi sao sáng nhất đó là Sneijder và Robben. Sneijder mùa vừa qua là "linh hồn" trong chiến tích ăn 3 vĩ đại của Inter Milan sau khi anh bị CLB hoàng gia TBN Real Madrid "thải" đi không thương tiếc. Ở World Cup lần này, Sneijder một lần nữa lại thể hiện được vai trò thủ lĩnh của mình trong màu áo da cam khi anh tuy là một tiền vệ nhưng cũng đã có 4 bàn thắng và vài đường chuyền thành bàn cho các đồng đội.

Robben cũng giống như Sneijder khi anh cũng là nạn nhân của chiến dịch xây dựng "dải ngân hà" mới dưới thời tân chủ tịch Florentino Perez. Và cũng giống như người đồng đội trong đội tuyển Hà Lan, Robben cũng đã có một mùa giải hết sức thành công với hùm xám xứ Bavaria - CLB Bayern Munich. Cú đúp giải trong nước và danh hiệu á quân ở UEFA Champions League có đóng góp rất lớn của cá nhân Arjen Robben. Tuy không được may mắn như người đồng đội Sneijder khi Robben phải vắng mặt ở những trận đấu đầu tiên ở vòng bảng do chấn thương. Nhưng khi trở lại ngay lập tức anh để lại dấu ấn đậm nét. Pha "cứa lóng" mang thương hiệu Robben trong trận đấu với Cameroon tuy chưa thành bàn nhưng cũng đã tạo nên một tình huống "dọn cỗ" cho Huntelaar. Tiếp sau đó là bàn thắng quan trọng khai thông thế bế tắc trong trận đấu với Slovakia ở vòng đấu knock-out đầu tiên.

Thành công ở cả màu áo CLB cũng như ĐTQG vô hình chung đã tạo nên một cuộc cạnh tranh giữa hai người đồng đội. Ngoài thành công với tập thể, cả Robben và Sneijder chắc hẳn đều mong muốn những danh hiệu cá nhân sẽ đến với họ. Lúc này đây, Robben và Snejder đang tạo nên cuộc đua gay cấn đến danh hiệu "Quả bóng vàng" Châu Âu hay thậm chí là cả "Quả bóng vàng thế giới."

Cơ hội thể hiện vẫn còn với cả Sneijder và Robben. Trước mắt họ là Uruguay - đội bóng không được đánh giá cao bằng Hà Lan. Đó chính là cơ hội để Sneijder và Robben tiếp tục ghi điểm. Chính những sự cạnh tranh "ngầm" như thế này sẽ khiến cho cả Sneijder và Robben có thêm động lực thi đấu để giúp Hà Làn tiếp tục thành công trên con đường chinh phục cúp vàng thế giới. Robben hay Sneijder ai sẽ chiến thắng trong cuộc đua này? Một lần nữa chỉ có thời gian mới có thể tìm ra câu trả lời.

Tiến Thịnh

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X