Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Hà Lan ấn định danh sách tham dự WC 2010

Thứ Sáu 28/05/2010 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận giao hữu với Mexico (thắng 2-1), HLV trưởng ĐT Hà Lan, Bert van Marwijk đã công bố ngay lực lượng 23 cầu thủ sẽ tới Nam Phi. Bốn cái tên không may mắn bị loại là Vurnon Anita (Ajax), Ron Vlaar (Feyenoord), Orlando Engelaar (PSV) và Jeremain Lens (AZ).

HLV Van Marwijk có những lý do xác đáng khi đưa ra quyết định khó khăn "chọn ai, bỏ ai". Anita đã có mùa giải ấn tượng cùng Ajax và được trao cơ hội ở trận giao hữu gặp Mexico, tiếc là hậu vệ 21 tuổi này không khẳng định được mình. Còn Ron Vlaar của Feyenoord chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gân kheo và việc bị loại là hoàn toàn dễ hiểu. Dù sao, ở hàng phòng ngự của ĐT xứ Tulip, cả Anita và

Vlaar đều là những gương mặt mới, thua kém về thâm niên thi đấu so với những đồng đội khác.

ĐT Hà Lan tích cực luyện tập chuẩn bị cho World Cup 2010

Ở tuyến giữa, Orlando Engelaar, tiền vệ trụ từng để lại ấn tượng ở VCK Euro 2008, đã không thuyết phục được HLV trưởng. Van Marwijk vẫn ưu tiên những gương mặt kỳ cựu như De Zeeuw hay Van Bommel hơn. Dự bị cho họ sẽ là Stijn Schaars, đội trưởng AZ Alkmaar và thường xuyên được ra sân trong ĐT Hà Lan kể từ khi V

an Marwijk lên nắm quyền cũng như Nigel De Jong, cầu thủ đang khoác áo Man City (Hà Lan).

Trên hàng công, dễ dàng chọn ra cái tên bị loại: Jeremain Lens. Cầu thủ vừa mới hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng từ AZ sang PSV Eindhoven chưa một lần được ra sân trong mùa áo ĐTQG. Vì thế, Lens khó lòng cạnh tranh được với Babel (Liverpool) hay Elia (Hamburg), hai cái tên giàu kinh nghiệm và danh tiếng hơn. Không khó để nhận ra, Van Persie, Robben hay Dirk Kuyt sẽ là những sự lựa chọn số 1 cho sơ đồ 3 tiền đạo trong lối chơi tổng lực quen thuộc của người Hà Lan.

Như vậy, Á quân thế giới tại 2 kỳ liên tiếp (1974 và 1978) đã mang tới Nam Phi lực lượng khá hùng hậu gồm nhiều ngôi sao hàng đầu châu lục. Thế nhưng, việc có thể kết hợp họ thành một tập thể mạnh hay không để tiến sâu vào World Cup 2010 lại là chuyện khác. Họ sẽ bắt đầu cuộc chinh phục giải đấu lớn nhất hành tinh bằng trận đấu với Đan Mạch vào ngày 14/6.

Danh sách chính thức 23 cầu thủ của ĐT Hà Lan tham dự World Cup 2010

Thủ môn: Maarten Stekelenburg (Ajax), Michel Vorm (Utrecht), Sander Boschker (Twente).
Hậu vệ: Gregory van der Wiel (Ajax), Khalid Boulahrouz (Stuttgart), John Heitinga (Everton), Joris Mathijsen (Hamburger SV), Giovanni van Bronckhorst (Feyenoord), Edson Braafheid (Bayern Munich), Andre Ooijer (PSV).
Tiền vệ: Demy de Zeeuw (Ajax), Wesley Sneijder (Inter), Rafael van der Vaart (Real), Ibrahim Afellay (PSV), Mark van Bommel (Bayern Munich), Nigel de Jong (Manchester City ), Stijn Schaars (AZ).
Tiền đạo: Arjen Robben (Bayern Munich), Dirk Kuyt (Liverpool), Klaas-Jan Huntelaar (Milan), Robin van Persie (Arsenal), Ryan Babel (Liverpool), Eljero Elia (Hamburger SV).

  • Bảo Anh
     

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X