Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức: Sức trẻ có lên ngôi?

Chủ Nhật 13/06/2010 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khá ngạc nhiên, Đức đem đến Nam Phi đội hình rất trẻ. Độ tuổi trung bình 23 cầu thủ của HLV Joachim Loew chỉ là 24 tuổi 49 ngày.

Đây là đội hình trẻ thứ 2 trong lịch sử mà nền bóng đá luôn coi trọng kinh nghiệm và kỷ luật sử dụng tại các kỳ World Cup, chỉ sau giải đấu năm 1934 (24 tuổi, 16 ngày).

Chỉ có 3 cầu thủ trong đội hình Mannschaft hơn 30 tuổi. Đó là Arne Friedrich (31), Miroslav Klose (32) và Hans-Joerg Butt (36). Sự tươi mới của Cỗ xe tăng tại Nam Phi còn được thể hiện qua việc số lần khoác áo ĐTQG của 13/23 cầu thủ không quá con số 10. Trong khi đó, những cầu thủ kỳ cựu chỉ có duy nhất tiền đạo Miroslav Klose là trên 30 tuổi. Còn lại Podolski (25), Philipp Lahm (26), Mertesacker (25) và Schweinsteiger (25) đều còn rất trẻ. Có thể xem đây là sự thay đổi táo bạo mà HLV cũng khá trẻ trung Joachim Loew thổi vào Cỗ xe tăng. Như đã nói, bóng đá của đất nước được mệnh danh là trái tim châu Âu có truyền thống sử dụng những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc.

Liệu niềm tin vào lớp trẻ của Loew có được đền đáp

Đây là bí quyết và đặc trưng giúp họ giành được rất nhiều thành công ở cả sân chơi châu lục lẫn thế giới. Cuộc cách mạng này đang khiến HLV Loew chịu rất nhiều sức ép tại Nam Phi. Nếu Mannschaft không giành thành công như kỳ vọng, tất cả tội lỗi sẽ đổ lên đầu chiến lược gia 50 tuổi này. Tuy nhiên, có lẽ với Joachim Loew, việc thay máu Mannschaft đã rất cần thiết đối với bóng đá Đức, dù rằng kế hoạch này có thể sẽ khiến ông phải đối mặt với nhiều rủi ro và chỉ trích. Cần biết, nền bóng đá Đức nhiều năm qua bị chỉ trích thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cầu thủ kế cận.

Chưa biết vận mệnh của Đức tại Nam Phi sẽ ra sao, song sức trẻ và sự tự tin đang giúp thầy trò Loew rất lạc quan trong chiến dịch lần thứ tư đưa người Đức lên ngôi thế giới. “Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ. Tất cả đều rất tài năng và mang theo khát vọng cháy bỏng”, Podolski tuyên bố. “Tôi rất tự tin. Chúng tôi sẽ chiến đấu tới cùng để đi tới thành công. Đức đã chuẩn bị rất tốt cho giải đấu và sẽ không khiến NHM thất vọng”, tài năng trẻ Mesut Oezil tiếp lời.

Một sự khác lạ mà Đức đem tới Nam Phi 2010 là họ đang sở hữu rất nhiều cầu thủ đa năng. Hậu vệ Holger Badstuber có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ cánh. Tiền vệ Thomas Mueller có thể đóng vai trò trung phong khi cần. Ngay cả thủ thành Manuel Neuer được tiết lộ có thể khiến NHM ngạc nhiên với khả năng đá trung vệ cực tốt. Chưa hết, Mannschaft sẽ còn chấm dứt “kỷ nguyên không tiền vệ hộ công” tại World Cup 2010. Joachim Loew sẽ làm sống lại vị trí này tại Nam Phi. Danh sách thi đấu của Đức đang có tới 3 tài năng là Mesut Oezil, Marko Marin, Toni Kroos có thể khiến NHM nhớ lại Andres Moeller, Thomas Hassler hay Lothar Matthaeus năm nào.

Với tất cả những điều đó, người Đức có quyền tự tin sẽ thành công tại World Cup 2010, bất kể họ không được đánh giá cao.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X