Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức: Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường

Thứ Hai 05/07/2010 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không được đánh giá cao tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần này, nhưng càng đi sâu vào trong giải "những cỗ xe tăng" Đức đang ngày một thể hiện bản lĩnh vốn có của đội bóng từng 3 lần vô địch World Cup. Vượt qua những đối thủ "sừng sỏ" như Anh và Argentina, giờ đây với người Đức không có đối thủ nào là không thể đánh bại dù cho trước mắt họ đang là ĐKVĐ châu Âu Tây Ban Nha.

Khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 4-0 trước đại diện châu Á Australia nhưng ngay sau đó lại chịu thua 1-0 trước các cầu thủ Serbia khiến cho nhiều người hoài nghi về khả năng cũng như tính ổn định của đoàn quân thầy trò HLV Joachim Loew. Tuy nhiên tất cả những nghi ngờ của giới mộ điệu đã hoàn toàn không còn sau những chiến thắng hết sức thuyết phục trước ĐT Anh và ĐT Argentina ở vòng đấu loại trực tiếp.

ĐT Đức đang có được một phong độ rất tốt

Mannschaft giờ đây đang sở hữu một đội hình trẻ trung, giàu sức chiến đấu và cũng không thiếu những nhân tố có khả năng gây đột biến. Nhìn những cầu thủ mới ở tuổi đôi mươi như Ozil hay Muller thi đấu mà cứ ngỡ như họ đã từng có rất nhiều năm chinh chiến ở đấu trường World Cup vậy. Ở giải lần này Mesut Ozil đã có những đường chuyền tuyệt hay thể hiện nhãn quan chiến thuật rất tốt của cầu thủ trẻ này, trong khi đó Muller cũng cho thấy lí do tại sao HLV Joachim Loew luôn đặt niềm tin ở anh chứ không phải những tiền đạo đã có thương hiệu như Mario Gomez hay Cacau khi cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich liên tục "nhả đạn" để mang về những chiến thắng quan trọng cho ĐT Đức.

"Chướng ngại vật" tiếp theo trên con đường chinh phục cúp vàng thế giới lần thứ 4 của thầy trò HLV Joachim Loew là ĐKVĐ châu Âu - Tây Ban Nha. Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc chiến đầy duyên nợ khi còn nhớ ở Euro 2008 chính pha lập công duy nhất của Torres đã giúp Tây Ban Nha vượt qua ĐT Đức để lần thứ 2 trong lịch sử xưng "vương" ở châu Âu. Thời gian thấm thoát thoi đưa, 2 năm trôi đi rất nhanh. Lúc này đây cũng tại một đấu trường lớn, Đức và Tây Ban Nha sẽ lại có cuộc kì ngộ. Nhưng thời thế mỗi lúc một khác, vào thời điểm hiện tại Mannschaft đang có được sự tự tin cao độ cùng với đó là tính kỉ luật, sự khoa học, sự lạnh lùng và đặc biệt sự hiệu quả kinh ngạc trong lối chơi.

Bên kia chiến tuyến thầy trò HLV Vicente Del Bosque cũng đang dần thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch châu Âu. Tuy nhiên điều người ta lo ngại nhất chính là phong độ của Fernando Torres - chân sút "vàng" trong trận chung kết Euro 2008. Một câu hỏi được đặt ra trước "cuộc gặp thượng đỉnh" giữa Đức và Tây Ban Nha là liệu Torres sẽ tiếp tục được tin tưởng sau khi đã gây ra nhiều thất vọng hay cơ hội đá cặp với Villa trên hàng công sẽ được trao cho một chân sút khác có thể là Pedro hoặc cầu thủ đang khoác áo Athletic Bilbao - Fernando Llorente.

Xét về tương quan lực lượng Tây Ban Nha có "nhỉnh" hơn đôi chút bởi sự đồng đều giữa các tuyến, nhưng ý chí lại luôn là điểm mạnh của Mannschaft. Nếu phát huy tốt điểm mạnh này cộng thêm với điểm rơi phong độ và một chút may mắn rất có thể ĐT Đức sẽ đòi lại món nợ đã vay cách đây 2 năm trên đất Áo và Thuy Sĩ. Liệu "những cỗ xe tăng" sẽ tiếp tục băng băng tiến về phía trước hay họ sẽ phải dừng bước trước khát khao vô địch thê giới lần đần tiên trong lịch sử của "những chú bò tót" thiện chiến?

Tiến Thịnh



 

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X