Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức: Những người không phổi

Thứ Ba 06/07/2010 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thảm bại ở World Cup 2010, nối tiếp những nỗi thất vọng ở vòng loại EURO 2008, nguyên nhân muôn thuở mà người Anh đưa ra là lịch thi đấu dày đặc, khiến các cầu thủ kiệt sức sau một mùa giải căng thẳng.

Hàng loạt ông lớn như Argentina, Brazil, Italia, Pháp… với quá nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu cũng lôi lịch thi đấu ra giải thích cho màn trình diễn kém cỏi của mình. Nhưng khi người Đức đưa ra bản thống kê số trận đấu mà các cầu thủ của HLV Loew thi đấu trong mùa giải vừa qua, có lẽ người Anh phải câm lặng.

Theo danh sách mà Kicker đưa ra, cầu thủ thi đấu ít nhất trong năm qua là M.Jansen với 31 trận. Người thi đấu “ác liệt” nhất là đội trưởng Phillip Lahm với 66 trận, bao gồm 34 trận tại Bundesliga, 6 tại cúp QG Đức, 13 trận tại Champions League và 13 trận cùng ĐTQG. Điều đặc biệt nhất trong lịch thi đấu của Lahm là anh chỉ nghỉ đúng 15 phút trong trận đấu tại vòng 2 cúp QG Đức, còn lại góp mặt đầy đủ 90 phút ở 65 trận còn lại. Đây là con số đáng sợ nếu so sánh với một cầu thủ thi đấu kiên trì như Lampard. Mùa giải vừa qua, Lampard chỉ đá tổng cộng 57 trận ở mọi đấu trường, trong đó có 4 lần bị thay ra giữa chừng.

Philipp Lahm mới xứng đáng là "Người không phổi" ở World Cup 2010

Không chỉ là người thi đấu nhiều trận nhất, Lahm còn giữ được sự ổn định đáng kinh ngạc trong cả 66 trận. Lahm không chỉ là nhân vật quan trọng nhất trong lối chơi của Bayern mà còn là người không thể thiếu trong ĐT Đức. Và thêm một điều oái oăm, mùa giải này là mùa đầu tiên Lahm phải chơi toàn bộ các trận ở bên cánh phải, vị trí không phải sở trường. Tuy nhiên, cũng chính mùa giải này là thời điểm Lahm chơi ấn tượng nhất, và có lẽ đã đến lúc quên đi hình ảnh anh nhảy múa bên cánh trái. P.Lahm mới xứng đáng được phong danh hiệu Người không phổi.

Trong danh sách 23 cầu thủ của Loew, có tới 5 cầu thủ thi đấu từ 60 trận trở lên trong mùa giải vừa qua (Lahm, Mertesacker, Schweinsteiger, Oezil, Trochowski), 7 người thi đấu trên 50 trận (T.Mueller 59 trận, Gomez, Marin, Badstuber, Friedrich, Aogo, Klose), 9 người đá trên 40 trận (Boateng 49, Neuer, Wiese, Butt, Khedira, Podolski, Tasci, Cacau, Kroos) và chỉ có 2 người đá dưới 40 trận. Tổng cộng, các cầu thủ đã thi đấu 1.161 trận, trung bình mỗi người chơi 50,5 trận trong mùa giải vừa rồi. Trong khi đó, các cầu thủ của ĐT Anh chơi trung bình 47,8 trận; Pháp 46,5 trận; Italia 44,8 trận. Và chẳng cần phải so sánh cũng biết ai là những người phải làm việc vất vả nhất trong năm vừa qua.

Với cường độ làm việc khủng khiếp như vậy, nhưng ĐT Đức của Loew vẫn chơi thứ bóng đá đầy mê hoặc, những pha tấn công nhanh đến rợn người và đầy linh hoạt. Chỉ có thể giải thích rằng, sức trẻ, khát vọng khẳng định và niềm tin mới giúp họ có hành trình tuyệt vời đến thế. Bên cạnh đó, cũng phải nói rằng phương pháp tập luyện khoa học, bài bản với những chuyên gia thể lực riêng biệt được “quy hoạch” từ cấp CLB đến ĐTQG cũng là yếu tố tiên quyết giúp các cầu thủ Đức duy trì hưng phấn và sức khỏe trong suốt năm.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X