Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức: Những “kép phụ” có thể đóng thế Thomas Muller

Thứ Ba 06/07/2010 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách nay 13 tháng, không ai nghĩ rằng Mueller sẽ có được ngày hôm nay. Lúc đó, vào ngày 13/9/2009, Mueller lần đầu tiên góp mặt trong đội dự bị của Bayern Munich khi gặp Wacker Burghausen ở trận đấu của Giải hạng Ba. Vậy mà bây giờ, anh được xem là phát hiện lớn của VCK World Cup tại Nam Phi sau khi ghi được 4 bàn thắng, thực hiện 3 đường chuyền quyết định và có khả năng đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải. Tuy nhiên, cũng chính vì tỏa sáng rực rỡ như vậy, nên việc thiếu vắng “số 13” ở trận đấu khó khăn với Tây Ban Nha do án treo giò sẽ  là bài toàn nan giải với những cỗ xe tăng.

Còn nhớ Mueller chỉ là kẻ vô danh khi anh được khởi đầu sự nghiệp quốc tế trong trận giao hữu thua Argentina ở Munich hồi tháng 3 vừa qua, và đã tham dự cuộc họp báo trước trận đấu với danh nghĩa là niềm hy vọng vàng của bóng đá Đức ngồi sát cạnh HLV đội tuyển Argentina. Khi ấy, Maradona đã giễu cợt rằng, ông cứ nghĩ đó là cậu bé nhặt bóng. Dường như, đây chính là động lực để cầu thủ mới 20 tuổi này quyết tâm “phục thù” HLV Argentina. Và trên thực tế, với tuyên bố "Maradona, ông sẽ nhớ tôi thôi!" trước trận đấu tứ kết, Mueller đã làm choáng váng không chỉ “cậu bé vàng”, mà tất cả những tín đồ túc cầu giáo.

Mất Thomas Mueller là thiệt thòi lớn cho ĐT Đức

Tại Nam Phi, Mueller mang áo số 13, giống đàn anh Gerd Mueller - tuyển thủ Đức đã ghi 4 bàn ở World Cup 1974 và giúp những cỗ xe tăng vô địch. Mueller cũng đã ghi 4 bàn, nhưng chắc chắn mục tiêu đoạt cúp vàng sẽ vuột khỏi tầm với của anh cùng đồng đội, nếu ĐT Đức không vượt qua nhà ĐKVĐ châu Âu ở bán kết. Đây là lúc HLV Joachim Loew cần đưa ra quyết định sáng suốt nhất, với năm cái tên khả dĩ thay thế “số 13”.

1. Piotr Trochowski: Cầu thủ năm nay 26 tuổi thường được đưa vào sân thay Muller ở những trận đấu đã qua. Chính vì vậy, anh đang là ứng cử viên số 1 thế chỗ Mueller. Cầu thủ nhỏ con (cao 1m68) này cũng là phương án khả dĩ nhất, vì anh đã có 34 trận ra sân trong màu áo ĐT Đức. Khả năng chuyền bóng, rê dắt và sút xa cực tốt của anh là một lợi thế lớn. Tuy nhiên anh không có sức mạnh thể lực cũng như kỹ năng ghi bàn cận chiến của Muller.

2. Marko Marin: Tài năng trẻ 21 tuổi này là đồng đội của Ozil ở CLB Werder Bremen. Anh có tốc độ cực nhanh và kỹ thuật cá nhân thuộc vào hàng xuất sắc bậc nhất ở Đức. Ngoài ra, việc chơi gắn kết, phối hợp tốt với Ozil cũng là một lợi thế lớn của Marin. Tuy nhiên, do thể hình nhỏ bé (cao 1m70), Marin thường tỏ ra thua sút trước những hậu vệ cánh có thể hình và thể lực tốt. Ngoài ra, Marin cũng mới chơi 11 trận trong màu áo ĐTQG.

3. Toni Kroos: Thần đồng bóng đá Đức nổi lên từ năm 2006, với danh hiệu quả bóng vàng giải U17 thế giới, cùng chức vô địch U17 châu Âu một năm sau đó. Anh  là một “số 10” thuần túy, nhưng trong màu áo Bayer Leverkusen, Toni cũng chơi tốt ở cả hai cánh với khả năng kiến thiết hoặc ngoặt bóng vào vòng cấm, di chuyển thông minh rồi dứt điểm chuẩn xác.

Cacau

4. Cacau: Cầu thủ gốc Brazil mới có 11 trận ra sân, nhưng đã ghi được 4 bàn thắng cho ĐT Đức. Hiện, anh đang dính chấn thương nhẹ. Nếu lấy lại được thể lực, tốc độ và sự cần cù của Cacau cũng có thể bù đắp cho sự vắng mặt đáng tiếc của Muller.

5. Stefan Kiessling: Tiền đạo 26 tuổi Kiessling cũng xứng đáng được HLV Loew sử dụng như một canh bạc tiềm năng. Ngoài thể lực cực tốt, mạnh trong không chiến (cao 1m91), Kiessling còn có khả năng ghi bàn lợi hại. Kể từ khi về Bayer Leverkusen năm 2006, anh đã chơi 130 trận, ghi 50 bàn thắng. Với lợi thế thể hình, Kiessling sẽ gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ chưa từng mạnh về không chiến của TBN.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X