Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức: Đã có tên đội trưởng và thủ môn số 1

Thứ Ba 25/05/2010 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thế nhưng, cả 2 cái tên ấy đều chưa được công bố chính thức. Theo HLV Joachim Loew, ông đã có quyết định của mình, nhưng sẽ chưa vội công bố để có thời gian cân nhắc thêm. Điều ấy có thể sẽ thúc đẩy thêm tính cạnh tranh trong các buổi tập, và dù quyết định của ông Loew có là thế nào, thì ít nhất dư luận cũng đã được trấn an phần nào khi chỉ cần biết rằng ĐT của họ sẽ được ổn định nhân sự trong thời gian ngắn nhất.

“1 chọi 2”

Cho chức danh đội trưởng và cả vị trí thủ môn số một, một cuộc chạy đua , theo báo chí Đức, chỉ tồn tại 3 ứng viên. Với vai trò kế nhiệm Ballack, 3 cầu thủ của Bayern là những người sáng giá nhất: Tiền đạo Miroslav Klose, tiền vệ Bastian Schweinsteiger và hậu vệ Phillipp Lahm. Loew sẽ đau đầu hơn một chút với vị trí thủ môn số một, giữa 3 lựa chọn Tim Wiese (Bremen), Manuel Neuer (Schalke) và Hans-Jorg Butt (Bayern).Cơ hội của các ứng viên gần như là ngang nhau, bởi mỗi điểm mạnh của họ lại “bị” cân bằng bằng một điểm yếu khác.

Joachim Loew vẫn chưa công bố quyết định của mình


Với vai trò thủ quân, nếu HLV Loew nghĩ uy tín của một thủ lĩnh được tạo nên nhờ kinh nghiệm, có lẽ ông sẽ chọn Klose, người hiện tại có số lần khoác áo tuyển Đức nhiều nhất trong số các tuyển thủ được gọi (94 lần). Nếu dựa trên “trải nghiệm” vai trò thủ lĩnh, ông có thể chọn Lahm, đội phó của Bayern. Nếu dựa trên vị trí chiến thuật có khả năng đưa ra các quyết định chỉ đạo trên sân tốt nhất, Schweinsteiger có thể được “chấm” nhờ anh chơi ở giữa sân, nơi có thể thể hiện chất thủ lĩnh một cách “thuận tiện” nhất. Thế nhưng nếu tổng hòa cả 3 yếu tố đã nói, Lahm là một lựa chọn tốt, có kinh nghiệm ở ĐTQG và vai trò lãnh đạo.

Cả 3 thủ môn có trong danh sách triệu tập đều có kinh nghiệm quốc tế vô cùng ít ỏi, thế nên ông Loew chỉ có thể đưa ra lựa chọn theo phong độ của họ ở CLB. Nếu ưu tiên tuổi trẻ, ông sẽ chọn Neuer. Thế nhưng nếu cần kinh nghiệm đỉnh cao, ông có thể không ngần ngại loại Wiese bởi “đặc điểm” thi thoảng lại mắc sai lầm của anh, và đưa Butt, người có trải nghiệm đỉnh cao tốt nhất (từng 2 lần dự CK Champions League trong màu áo Leverkusen và giờ là Bayern) lên vị trí số một.

Loew chưa biết loại ai

HLV Loew có thể đã có trong đầu tên chủ nhân mới của băng thủ quân và vị trí thủ môn số một, nhưng với việc loại ai ra khỏi danh sách sơ bộ đi Nam Phi, ông vẫn chưa thể có chủ kiến riêng: “Tại thời điểm hiện tại, thành thật mà nói tôi vẫn chưa thể quyết định ai sẽ phải về nhà. Thật sự là rất khó khăn bởi các cầu thủ đều thể hiện quyết tâm lớn”.

Ngày 29/5 tới đây có lẽ sẽ là thời điểm mà ông Loew phải đưa ra tất cả những quyết định về nhân sự ở ĐT Đức, sau trận giao hữu với Hungary. Một điều lạ lùng là dù ĐT Đức trong những năm trở lại đây không được đánh giá cao về mặt chất lượng cầu thủ (Micheal Ballack có lẽ là ngôi sao đẳng cấp Thế giới hiếm hoi), nhưng ông Loew vẫn phải đau đầu trong việc lựa chọn danh sách đi Nam Phi, điều thường chỉ xuất hiện ở những nền bóng đá bị “khủng hoảng thừa” vì có quá nhiều cầu thủ xuất sắc.

Thế nhưng điều đó cũng phản ánh một điều đáng mừng ở tuyển Đức hiện tại: Chất lượng của các tuyển thủ rất đồng đều, dù đội hình chỉ sở hữu một siêu sao thực sự là Ballack. ĐT Đức đã chơi rất thành công ở World Cup 2006 (thứ 3) và Euro 2008 (á quân) với đội ngũ đồng đều ấy cộng thêm vai trò thủ lĩnh của Ballack.

Song, điều ấy cũng đồng nghĩa với việc ông Loew phải đưa ra được những quyết định nhân sự chính xác nhất để giúp ĐT Đức thích ứng với việc không còn Ballack trong vai trò dẫn dắt. Và bây giờ, tính đồng đều của đội ngũ hiện tại hóa ra lại khiến ông phải rất đau đầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X