Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức: "Chú lùn" Lahm và "chàng hề" Neuer

Thứ Sáu 28/05/2010 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì những câu hỏi khó nhất tại ĐT Đức cũng được Joachim Loew giải đáp: Philipp Lahm là đội trưởng trong khi Manuel Neuer sẽ khoác chiếc áo số 1 của Mannschaft.

Đội trưởng là người duy nhất được phép thay mặt toàn đội tiếp xúc với trọng tài trên sân, “cánh tay nối dài” của HLV trưởng, một vị trí đặc biệt quan trọng trên sân. Bởi thế, có thể chắc chắn rằng Joachim Loew đã phải rất đau đầu khi nhận hung tin Ballack dính chấn thương và không thể dự World Cup 2010. Nhưng rồi những quyết định khó khăn nhất cũng đã được đưa ra và việc Lahm được chọn không gây bất ngờ.

Joachim Loew đã có quyết định của mình

Trước đó, cuộc “tranh chấp” chỉ diễn ra giữa Lahm và Schweinsteiger. Điểm khác biệt có thể dễ dàng nhận ra nhất giữa 2 đồng đội tại Bayern chính là ngoại hình của họ. Nếu như Schweini sở hữu một khuôn mặt sắc lạnh mang đậm phong cách Đức thì ngược lại, Lahm lại có khuôn mặt khá... dễ thương và một chiều cao khiêm tốn. Có lẽ cũng chính sự khác biệt này khiến cho dư luận Đức tỏ ra ưu ái hơn với Schweinsteiger. Nhưng cũng chính vì thế mà việc Lahm được chọn càng cho thấy Loew rất thực tế với đội bóng của mình.

Ngoài những khác biệt về ngoại hình, vai trò của Lahm và Schweinsteiger trong lối chơi của ĐT Đức có thể xem là “đồng cân đồng hạng”. Nhưng so với Schweini thì Lahm có nhiều kinh nghiệm hơn khi từng nhiều lần thay van Bommel làm đội trưởng tại Bayern. Song yếu tố quyết định khiến Loew chọn hậu vệ cánh có chiều cao 1m70 này chính là sự đĩnh đạc. Rất hiếm khi, ngay cả trong những tình thế căng thẳng nhất, người ta thấy Lahm đánh mất sự bình tĩnh. Đó là điều quan trọng giúp Loew có thể thông qua “cánh tay nối dài” của mình dễ dàng đưa ra những thay đổi về chiến thuật. Thêm nữa, việc giữ nguyên vai trò của Lahm và Schweinsteiger như tại Bayern (đội phó và thành viên bình thường) cũng giúp Mannschaft tránh được những xáo trộn, những bất đồng không đáng có để cùng tập trung hoàn toàn cho chiến dịch lớn tại Nam Phi.

Trong khi đó, quyết định ở vị trí trong khung gỗ khó khăn hơn khi cả 3 ƯCV là Manuel Neuer, Tim Wiese và Hans-Jorg Butt được giới chuyên môn đánh giá ngang nhau và mỗi người đều có một điểm mạnh riêng. Tuy nhiên, Loew đã quyết định chọn Neuer bởi thủ thành của Schalke tỏ ra vượt trội 2 thủ môn còn lại ở khả năng phát động tấn công nhanh với những cú ném và phát bóng có độ chuẩn xác rất cao. Đó là một yếu tố rất quan trọng bởi dưới thời Loew, ĐT Đức thường xuyên chơi tấn công và việc những đường phát động nhanh của Neuer có thể giúp Mannschaft tạo áp lực ngược lại đối thủ sau mỗi tình huống phòng ngự.

“Chú lùn” Lahm và “gã hề” Neuer được chọn. Quyết định có thể khiến nhiều người nghĩ ngay đến những điểm yếu lớn nhất của Lahm (chiều cao) và Neuer (tính ổn định). Nhưng trong bóng đá chiều cao không phải là một yếu tố quyết định, đặc biệt là đối với một hậu vệ cánh. Trong khi ai đó nhắc nhiều đến sai lầm của Neuer ở mùa giải này thì cũng nên xem lại hàng loạt màn trình diễn xuất thần của thủ môn Schalke, đặc biệt là ở trận đấu với Porto tại Champions League 2008...
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X