Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Brazil & nỗi lo thể lực: Khỏe mới thắng được!

Thứ Hai 28/06/2010 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chile có thể không phải đối thủ đáng ngại với Brazil nhưng HLV Dunga vẫn có nhiều lý do để lo lắng về lực lượng của Selecao, nhất là khi chặng đường phía trước còn rất cam go.

Kaka và Robinho sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ trong trận hòa Bồ Đào Nha, trong khi Elano đã bình phục hoàn toàn chấn thương mắt cá gặp phải trong trận thắng Bờ Biển Ngà, còn thủ môn Cesar cũng đã đạt 100% thể lực. Tuy nhiên, Felipe Melo (đau mắt cá chân trái) và Julio Baptista (đầu gối trái) nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài vì chấn thương. Khi giải đấu đang đi vào giai đoạn quyết định, vấn đề thể lực chính là mối lo ngại lớn nhất của Brazil, nhất là khi phần lớn trong số 23 tuyển thủ Brazil đều là trụ cột tại CLB của họ và vừa trải qua một mùa giải nhọc nhằn.

Kaka chưa thật sự bình phục chấn thương

Cho tới tận bây giờ, câu chuyện xảy ra với Ronaldo “béo” trước trận chung kết France’98 vẫn còn là nỗi ám ảnh với không ít CĐV Brazil. Hiện giờ, bên cạnh các ngôi sao và tài cầm quân của Dunga, NHM Brazil còn rất trông đợi vào… bộ phận y tế của đội tuyển. Nói không quá, họ là một nửa sức mạnh của đội bóng. Chính vì thế, bác sĩ Jose Ruiz Runco luôn là người đầu tiên lên tiếng trước dư luận về tình hình thể lực của các ngôi sao, việc đó có ảnh hưởng khá lớn tới niềm tin của NHM dành cho Selecao, cũng như tinh thần thi đấu của toàn đội.

Trong số 23 tuyển thủ Brazil, các trụ cột của Inter là Cesar, Maicon và Lucio là 3 trong 4 người phải ra sân nhiều nhất ở CLB trong mùa bóng 2009/10, do Inter đi tới tận chung kết của Coppa Italia và Champions League. Cesar đã bình phục chấn thương gặp phải trong trận giao hữu với Zimbabwe, nhưng không ai dám chắc thủ môn này sẽ hoàn toàn khỏe mạnh từ nay tới cuối giải. Lucio và Maicon còn đáng ngại hơn bởi họ đều chơi ở vị trí đòi hỏi khối lượng vận động cường độ cao, trong khi đã chấn thương vài lần trong mùa bóng vừa qua. Một cầu thủ khác trong nhóm chịu tải lớn là Alves, hậu vệ đã 52 lần ra sân dưới màu áo Barca, nhưng anh lại không thuộc nhóm trụ cột có vai trò quan trọng nhất ở Selecao.

Trong số những cầu thủ chủ chốt có nguy cơ chấn thương cao, cả Kaka lẫn Fabiano đều không thi đấu thật nhiều ở CLB, nhưng họ đều bị chấn thương hành hạ trong phần lớn thời gian của mùa giải vừa qua, đặc biệt là trường hợp của Kaka. Cần biết rằng, với việc kiên quyết loại bỏ Ronaldinho, HLV Dunga đã đặt trọn niềm tin vào Kaka trong vai trò của cầu thủ dẫn dắt lối chơi, nên vận mệnh của Selecao sẽ phụ thuộc khá nhiều vào phong độ của ngôi sao này.

Nếu vượt qua Chile, đối thủ tại tứ kết của Brazil nhiều khả năng sẽ là Hà Lan, đội bóng đang thể hiện phong cách mới hoàn toàn so với quá khứ. HLV Dunga lại càng cần sự đa dạng trong việc lựa chọn nhân sự để dễ dàng thay đổi chiến thuật cho phù hợp. Chính vì thế trong trận gặp Chile đêm nay, HLV Dunga sẽ phải tính toán thật kỹ, làm sao để vừa đạt mục tiêu giành thắng lợi sớm, vừa giữ chân cho các trụ cột giúp họ bước vào các vòng tiếp theo một cách sung sức.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X